Hayate Cần giúp về bố nồi Hayate

Thảo luận trong 'Suzuki' bắt đầu bởi LucifeR151, 1/6/11.

  1. baohuyct

    baohuyct Bằng A2

    Tham gia:
    5/5/11
    Bài viết:
    165
    Được thích:
    332
    cũng không mắt lắm, thử cũng được...nhưng mình ở Cần Thơ, bó tay.....
    sao nghe nhiều người nói bố dán đi được thời gian đầu thôi, sau thì tệ lắm mà bạn, giờ thêm một thông tin nữa... vấn đề này nan giải quá, không biết đâu mà làm luôn, ai cho chút ý kiến đi.........
     
  2. mabu_210

    mabu_210 Bằng A2

    Tham gia:
    11/5/11
    Bài viết:
    132
    Được thích:
    152
    xe mềnh chạy đc 200km rùi......càng chạy càng thấy fê......thật đáng đồng tiền bát gạo.......ưng cái bụng lém.....hihihi.....
     
  3. hoangkoha

    hoangkoha Bằng A4

    Tham gia:
    16/5/08
    Bài viết:
    1,322
    Được thích:
    1,343
    Vào hoàng sơn đưa cái hình cho nó coi thử có hem, tính vào đó hỏi cùng lắm thì lò xo spacy hay ab gì cũng được mà ko dám thay, sợ Su nó cầm cờ lê gõ vào đầu :">
     
  4. AB_FI4757

    AB_FI4757 Bằng A2

    Tham gia:
    8/2/11
    Bài viết:
    358
    Được thích:
    657
    zin la OK nhât minh di AB cũng phai dem len hang hết mấy lần mới êm dc vệ sinh nồi nay kia canh chỉnh bố nồi, chuông , bi , cuỏa lau wa thì thay thôi la êm ru thôi kaka
     
  5. lucky82

    lucky82 Bằng A2

    Tham gia:
    9/2/11
    Bài viết:
    301
    Được thích:
    642
    Vừa rồi thay 3 cái lò xo bố ba càng ở nồi sau phải nói là rất hài lòng, xe nhẹ hẳn ga đầu. Nay mình muốn tác động vào bi ở nồi trước để nồi trước áp sớm hơn, giảm gằn. Tìm trên mạng có thấy hai loại bi nồi có nét tương đồng như bi nồi của Hayate nhưng khối lượng nặng hơn, anh em nào đã thử hai loại này thì xin cho chút ý kiến. Xin cảm ơn.
    Bi zin của Hayate là: (20 x 15 x 12.2 - Đường kính x chiều cao x cân nặng)

    Bi nồi Avenus:
    http://www.phutungchinhhieu.com/pictures/products/h_26091786binoiavenus.jpg

    - Dùng cho xe: Suzuki Avenus (20.1 x 15 x 13)

    Bi nồi Spacy 125:
    http://www.phutungchinhhieu.com/pictures/products/h_46804790bi-noi-spacy_l.jpg

    - Dùng cho xe: Honda Spacy (20.1 x 15 x 15.9)
     
  6. SjuNhan90

    SjuNhan90 Bằng A4

    Tham gia:
    9/12/09
    Bài viết:
    1,398
    Được thích:
    4,286
    bi nồi spacy đó bạn. bi này đã có ng dùng và cho kết quả rất khả quan :D
    Nói chung thì độ nặng của bi vừa phải thui, nặng wa đi nó ỳ lắm,xe nó la mà hổng có chạy :D
     
  7. do_den_hayate

    do_den_hayate Bằng A2

    Tham gia:
    9/4/11
    Bài viết:
    106
    Được thích:
    353
    bạn wa 36 đường ngô quyền q10 tiệm hùng tay ga chuyên làm nồi và ga nhẹ mà làm. dán lại bố nồi khoản 500k đổ lại. làm chạy khi nào ưng ý mình mới thôi. làm nồi chạy cực bốc. minh hay làm xe o đó. bảo đảm ga đầu bốc và êm hơn ab.

    ===== Bổ sung vào lúc 19:49 ===== Bài cũ được gởi vào lúc 19:45 =====


    còn bạn mún em hơn nửa thì di chuông zin 3 càng @.
     
  8. MaxMedia

    MaxMedia Bằng A2

    Tham gia:
    13/10/09
    Bài viết:
    230
    Được thích:
    218
    1 nguyên nhân nữa làm hayate đề pa yếu là lò xo nồi lớn nồi sau quá yếu nên nước đề chậm. Sao không thử độ nó nặng hơn 1 tí như thay lò xo ab.v.v.
    //
    Mình chạy bố nồi space thấy rất ổn, 3 lò xo có thay 3 lò xo nhẹ hơn mà chưa hiệu quá lắm. Bi nồi thì 3 bi nặng so le 3 zin. 3 bi nặng chắc tầm 20g. Có độ thì nên chạy bi nồi tầm 13g đổ lại.
    Mình cũng tính thay bi nồi avenust + lò xo nồi ab vào để cải thiện đề pa mà chưa có kinh phí, cái lò xo nồi ab bán mắc vãi.
     
  9. congtam

    congtam Bằng A2

    Tham gia:
    29/6/08
    Bài viết:
    434
    Được thích:
    224
    Lo xo 3000 đồng 1 cái lucky mua sd cũng ok? Loxo AB sd cho HA được ko?
     
  10. lucky82

    lucky82 Bằng A2

    Tham gia:
    9/2/11
    Bài viết:
    301
    Được thích:
    642
    Cảm ơn MaxMedia rất nhiều.
    Ba lò xo bố ba càng yếu hơn một chút sẽ khiến bố bắt vào chuông sớm hơn, giúp xe nhẹ hơn ở ga đầu, có thể giúp chuông và bố ít trầy hơn do lực tiếp xúc giảm hơn so với zin, nhưng khi lên tầm khoảng 20km/h thì bắt đầu gằn, cái này lúc zin cũng bị, phân tích theo như nguyên lí của bộ li hợp xe hayate thì cái gằn này là do vòng quay của nồi trước đã tới ngưỡng mà nồi trước chưa kịp ép vào để tăng đường kính vòng chuyển động của dây cuaro ở nồi trước. Cứ hình dung giống như xe số để số 1 mà kéo ga, lúc đầu lên ngọt, lên thêm một tí nữa là bắt đầu gằn vì lúc này vòng tua máy rất lớn, phải chuyển qua số 2....Hay giống như đi xe đạp có nhiều dĩa trước, sử dụng dĩa trước nhỏ nhất của xe thì đạp rất nhẹ nhưng tới một lúc nào đó đạp nhanh mà xe chẳng chạy nhanh hơn được là bao, phải chuyển lên dĩa lớn hơn...

    Mình nghĩ thay bi nặng hơn sẽ giúp nồi trước ép vào nhanh hơn do lực li tâm của bi lớn hơn, giúp loại bỏ hay rút ngắn quá trình gằn của xe. Nhưng bi nặng quá thì sẽ làm giảm tốc độ quay của trục, giống như quạt cánh nặng hơn sẽ quay chậm hơn quạt cánh nhẹ. Điều quan trọng là tăng trọng lượng bi lên bao nhiêu là hợp lí để đạt hiệu quả như mong muốn, dung hòa được giữa công và lực và phải đảm bảo bi phải thật đều nhau.

    Lò xo lớn nồi sau yếu, khiến ga đầu chậm nhưng sẽ lợi về công ở nước ga lớn hơn. Xe mình thì chẳng thấy ga đầu chậm tí nào, thấy vọt hơn nhiều so với zin :D. MaxMedia nên cố định một phía nồi, thay đổi phía còn lại sao cho thật tốt rồi hẵng tính tiếp, thay đổi 2 phía nhiều khi rất khó cho việc phân tích, cố gắng độ sao có hiệu quả mà vẫn giữ zin được càng nhiều càng tốt.

    Bi Avenus thấy nhỉnh hơn bi zin một tí về đường kính và trọng lượng, đây có thể sẽ là một ứng cử viên sáng giá đây:D.
    Mong anh em góp ý thêm.
     
    #40 lucky82, 20/6/11
    Sửa lần cuối: 21/6/11
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...