cái cảm giác ỳ là do lò xo hơi nặng khi đến đúng số vòng tua nhất định thì lò xo mới bung và xe mới vọt đi,cho nên khi e đi lò xo nhẹ như của nouvo thì xe depa êm ,nhưng vấn đề nảy sinh là bi lúc này độ nặng nó có phù hợp với lực của xe hay ko ? thì thay vài lần bằng bi nặng hơn 0,5-1g là sẽ có kết quả ,giống như e đang đi bi 14,5g vậy đó ! hại thì ko hại gì hết, miễn là đừng chế cháo gì ,còn thay bi thay lò xo thì vô tư thoy ! (còn 1 vấn đề nảy sinh là speed ở nước hậu khi dùng lò xo nhẹ hơn zin ,cái này a chưa test nhưng theo suy đoán thì cảm giác khi ở vận tốc cao từ 80-100 sẽ ko êm ái như zin ) theo a thì xe zin mún đi êm chỉ nên dùng bi trong khoảng 13-14g, nặng quá ko tốt đâu ! ở trang 1 của bài topic báo giá, a có nói về lò xo lớn ,nếu đi bi 14,5g e thử dùng lò xo AB xem sao, độ vọt sẽ có trở lại, nếu lúc này xe hơi gào thì lên bi 15g ! còn tùy vào cảm nhận của e và nhìu yếu tố khác nữa... nhưng a nghĩ sẽ okie ! lò xo zin !!!!
theo những kết quả nghiên cứu tìm tòi mình phát hiện rằng thay nồi trước nồi sau bằng nhông sên đĩa thì xe hayate sẽ chạy rất là dữ ) =))
1. Việc thay đổi bi và lò xo nồi không phải cứ thích bi nào là thay mà phải có sự tính toán. Thay theo suy đoán thì tốn nhiều tiền là việc của các đồng chí. Đừng đem ra đánh đồng với tôi. 2. Việc thay 3 cái lò xo 3 càng, nói tới đây thì tôi thấy không cần phải đọc mấy thứ còn lại, bởi vì đồng chí chả biết gì về lò xo 3 càng. Chấp thay nát 3 lò xò đó, lỳ vẫn là lỳ. Hoặc là quan niệm về "lỳ" của đồng chí khác với mọi người, hoặc cảm giác lái xe của đồng chí cũng khác mọi người. 3. Dưới cái đoạn lò xo 3 càng. Nghiên cứu là việc của tôi, không phải chuyện của đồng chí, đừng mệt giùm. Tôi nghiên cứu dựa trên cơ sở khoa học, quanh tôi luôn có nhiều người giỏi về truyền động vô cấp, nhưng tôi muốn lên diễn đàn chia sẻ vì đó là nơi gặp được nhiều người sử dụng loại xe giống mình. Diễn đàn là nơi chia sẻ, nếu muốn không tôi thấy những bài viết như thế này, có thể tự lập 1 cái diễn đàn khác. Nhưng tôi nghĩ là không thể. 4. Cuối cùng, tôi thấy bạn đang "xoắn" vì thấy những bài viết không theo ý của đồng chí. Cho dù đồng chí độ xe nhiều hơn tôi ăn cơm, ("có thể", chắc quan niệm về "cơm" của đồng chí không giống mọi người lắm) thì với những tỏ ra của tài khoản rgv_7233, đồng chí vẫn chỉ là...thằng độ xe, không hơn. //Nếu không thích, có quyền không đọc và không comment, không nên đem những suy đoán mà không có cơ sở ra đây. Nên tự tìm hiểu trước đi. Đừng hạ thấp bản thân đến thế. Vài dòng thế thôi, thích ném đá thì cứ ném, nhưng suy nghĩ trước nhé, dù sao cũng phải để người khác nghĩ rằng biker còn nhiều thành viên có học chứ.
cho mình xin mấy cái công thức tính toán luôn đi bro,mình học spkt khoa điện tử mà nghe đồn trường đó thì mạnh về cơ khí động lực ngặt nỗi ko quen ai,bạn cho mình xin mấy công thức đó thử rồi có khi năm nay mình vào làm quen vài anh năm 4 bên đó tìm hiểu tiếpnếu được pm inbox cho mình công thức nha :X
Một điều vô cùng quan trọng là chiều dài dây cuaro là không đổi trong quá trình vận hành, nếu có dãn thì chỉ dãn chút ít. Bởi vậy nếu muốn nồi trước áp sớm thì buộc nồi sau phải bung sớm và ngược lại. Lò xo lớn nồi sau mà mạnh khiến pully sau bung trễ thì vô tình buộc nồi trước phải áp trễ và ngược lại.
Có 1 điều không thể sai đối với những ai đã từng trải nghiệm khi sử dụng bi nặng là: đepar yếu nhưng khi có trớn thì xe chạy rất vọt, xe chạy rất nhẹ, máy êm, ít hao xăng. Bi càng nặng các vấn đề trên càng tỷ lệ thuận với nhau . Nó như là: Nồi trước là dĩa xe đạp, nồi sau là líp xe đạp. dĩa càng lớn (bi nặng) thì đepar càng yếu nhưng khi có trớn thì xe rất vọt. Ngược lại với bi càng nhẹ. Vấn đề ở đây chúng ta tự cám thấy hài lòng trong khoảng nào đó mà ta có nhu cầu. còn theo mình với công suất máy như HA và độ nặng của những viên bi mà anh em trên diễn đàn đang trải nghiệm thì hãy yên tâm đi chiếc HA thân yêu của bạn chẳng hư hao quái gì đâu. chào kết đoàn
Bác này nói đúng nè! Em xin các bác cứ giữ bình tĩnh, đúng với tinh thần cộng đồng biker, đừng đánh giá nhau nữa, như vậy càng làm căng thẳng, có gì em chịu cho, mỗi bác đều đúng mà, chỉ là không hiểu nhau thôi, cũng cùng mục đích là xe tốt, xin giữ tinh thần đoàn kết nha!
Sau khi cân thấy bi shi nặng chính xác 12.2g, em định làm thêm đến 14g, đi với lò xo nồi sau zin, các bác thấy có ổn ko? định thử lò xo ab mà kiếm mua không được........... và một kinh nghiệm là tuy bi zin và bi shi nặng như nhau nhưng bi shi êm hơn nhiều, lớp mủ tốt hơn, lõi khít hơn(bi zin lõi bị xục xịc), bung tốt hơn,bền hơn, nên bác nào muốn đi size zin mà muốn tốt hơn có thể dùng bi shi, mình mua ở Cần Thơ giá 250k............cảm nhận thấy tốt hơn zin chút........
@Quân : ngta sủa cho có chứ bít công thức gì đâu em ơi,toàn là "những người xung quanh giỏi lắm" thôi ! ) bít thì mở lò độ xe rồi chứ đâu lên đây mà xin xỏ hỏi han đủ thứ ! ) ) @maxmedia: vọc mãi có mấy cái bi nồi còn ko xong,ở đó mà nghiên với chả cứu !! thấy ghét là nói, thấy ngu là chửi , ko thix đọc thì đừng đọc, mở miệng 1 đồng chí 2 đồng chí, xàm lông !