Max làm đi rồi chỉ mình làm theo với Đang định mua bố 3 càng zin về lắp,chạy bố dán rần rần,ko thích =.= Với lại cho hỏi là dán dài hơn là dán làm sao? Hay dày hơn :-?
Có còn bị gằn ở ga đầu, đặc biệt là từ 20-25km/h không MaxMedia? Thay lò xo 3 càng vào sẽ thấy khác biệt đó. Thanks.
Hồi trước mình thấy ai đó quảng cáo chỗ bán lò xo gì có 3k nên mới khuyên mọi ng ko nên ham rẻ mà mua,lắp đồ tùm lum vô hư xe chứ vẫn ko hiêu công dụng của 3 cái lò xo be bé này ntn lucky giải thích giùm đc ko ?
dán bố nồi 1-2 lần rồi thì nên thay bố 3 càng mới ,chứ dán nhìu quá sẽ ko tốt cho bộ nồi đâu bạn ! dán 2 lần rồi thì lần thứ 3 bạn nên thay lun bộ bố nồi zin cho êm xe, nhớ mua phải có 3 cái lò xo nhỏ đi kèm >> cái này wan trọng lắm đó, vì 3 cái lò xo đó quyết định độ bung đều hay ko đều ,nhanh hay chậm, của 3 cái bố còn dán bố dài hơn nghĩa là bố zin của xe Hayate rất ngắn, chỉ khoảng 2-3cm, nên cần 1 lực lớn để bám vào chuông nồi >> gây cảm giác ỳ xe là như vậy, khi dán cho miếng bố dài ra thì sẽ giảm đáng kể việc xe bị ỳ .( nói đơn giản giống như bạn kéo vật nặng bằng 2 ngón,so với việc kéo bằng 1 bàn tay 5 ngón vậy đó ! )
Mình tháo ra dán lại ko biết bao nhiêu lần rồi,để mai đi dán dài hơn coi có khác gì ko rồi chơi zin luôn thể Mà sao bố nồi zin lại mắc thế nhỉ ="=
lò xo nhỏ đóng vai trò ly và hợp của bố nồi và chuông nồi của nồi sau....khi vòng tua cao, lực ly tâm sẽ làm bố nồi bung ra và bắt vào chuông, khi vòng tua nhỏ (cầm chừng hay galenty) lò xo kéo bố vào, xe không chạy nữa, mình xài bố của spacy, chuông thì zin (chuông zin nhìn dầy thiệt), 3 cái lò xo nhỏ thì xài của novo, nhẹ hơn zin.....cảm nhận thấy xe bắt nhanh và tốt hơn zin (xe mình chạy được 4k km đã phát hiện dây curoa đứt phần bố 2 chổ, chuông sọc rất nặng, bố ba càng thì sọc luôn, lên ga xe giật giật). ...chia sẻ cùng anh em!
3 lò xo nhỏ của Nou nào vậy bạn ? Bố Spac bao nhiêu xị? Chạy có êm hơn ko? Chứ mạnh mà giật giật thì hổng thích lắm
bố space 450k (lúc trước thay, cách đây 6 tháng rồi =D), 3 lò xo mình cũng nhỏ hơn. Bạn có thể hiểu công dụng của 3 lò xo nhỏ đơn giản là: Nếu lò xo nặng thì kéo ga đến 3000 vòng mới đủ lực để bố bắt vào chuông, còn lò xo nhẹ thì chỉ cần kéo ga 2000 vòng là bố đủ lực bắt vào chuông rồi. // Mình thấy mọi người chỉ thay phần nồi trước, bi nồi. Chứ chưa chú ý nồi sau. Mọi người có xu hướng thay lên bi nặng, mà không để ý cái lò xo nồi sau, thuộc loại ốm yếu nhất trong tất cả dòng xe tay ga. Điều đó càng gây ra hiện tượng mất cân bằng giữa nồi trước và nồi sau, có lợi cũng có hại. Lợi là xe hậu rất lớn khi đã có trớn, tiết kiệm xăng. Nhưng hại thì sẽ gây ra hiện tượng trượt dây cuaroa khi tăng tốc đột ngột khiến máy gào mà xe lên từ từ. Chắc chắn ko phải do tuột bố nồi hoặc bám kém, vì khi xe đứng im mà nhích ga lên thì rất nhạy, lên 15km/h mới bắt đầu lỳ. Bạn lucky giải thích là do dư tua như xe số để số 1 mà kéo ga mạnh. Nhưng, nếu số 1 mà kéo ga mạnh, máy gào, nhưng lên nhanh và nhẹ nhàng. Còn ở hayate máy gào, lên chậm và cảm giác vô cùng nặng nề. So sánh với Attila Elizabeth, máy lên ào ào 50km/h cực nhẹ nhàng ko có cảm giác gào thét nào cả. ===== Bổ sung vào lúc 19:26 ===== Bài cũ được gởi vào lúc 18:42 ===== Vấn đề xe hayate đề chậm và tại sao thay lò xo lớn vào vẫn ko cải thiện nhiều mà gào hơn nhiều. Bên trên là cấu tạo nồi sau Attila. Như ta thấy bully thứ cấp di động chỉ trong 1 khoảng rất ngắn để ra vào (chỗ gắn con ốc 13-14) Còn với hayate bully thứ cấp di động thì phải chịu lực xoắn của lò xo nồi hayate (lò xo nồi hayate có 2 cái chấu, gắn vào bully thứ cấp di dộng và khung bố nồi) , cấu tạo khác với của attila, nên bully thử cấp di động sẽ ra vào chậm hơn. Khiến tăng tốc chậm, và giảm tốc cũng chậm luôn (lướt). Khi đó ta vặn ga mạnh thì trượt cuaroa nên thấy xe gào. Khi độ lại lò xo nặng thì càng làm cho bully thứ cấp di động khó di chuyển ra do lực xoắn lò xo mạnh hơn, làm xe gào hơn nhiều so với bình thường. Muốn cải thiện thì có lẽ phải độ lại bộ nồi sau.
lò xo nhỏ nhẹ thì bắt sớm hơn nhưng bung bố trễ hơn, tùy người thích sao thì dùng thôi, bố spacy chạy cũng ok, thấy bố cứng hơn zin, chạy thì cũng ổn... nghe bạn Max nói vụ trượt curo mới để ý....xe rung có thể do đó, nhưng nếu thay lò xo nặng quá,thì bi 13g đi nữa cung bung k tốt, xe dư ga và gào,hao xăng...nếu làm thì phải cân chỉnh kỷ còn vụ số 1 xe số thì mình nghĩ do bi nồi bung k đều, không liên tục như tên của hợp số mình - CVT......còn eli thì bung liên tục hơn, với lại xe mình nặng nữa, xe số số 1 mà kéo, ban đầu ngọt nhưng khi đến giới hạn của tỷ số đó thì cũng ỳ lại thui.....
Mình nghĩ bây giờ chỉ cần cắt 2 cái đầu lò xo đi và mua cái chụp lò xo của attila gắn vào là cải thiện khá rõ. Tức là để bully thứ cấp di động chỉ với lực nén của lò xo chứ ko gồm cả lực xoắn của lò xo.