có theo dõi bác từ đầu tới cuối kiến thức bác nói chuyện với mem trên này thì được chứ đi nc vs a e lên máy rồi người ta cười cho đấy +bác có biết ic zin nó đánh lửa góc bao nhiêu ở rpm bao nhiêu không? mà bác bảo là phù hợp ? riêng ic zin tua bác có mod kiểu gì mà vẫn góc đánh lửa zin thì đảm bảo ra xe đờn với ga lên xuống như phi ngựa +để cam zin chạy? bạn bè mình chơi xe zin bài bùa nhiều lắm bác, k đến full 135 nhưng cứ vô cam là biết ra xe khác xe zin như nào bình zin ex nếu đủ xăng gió chạy trái lớn thì mắc mớ gì người ta bỏ cả mớ TIỀN NGU đi jet bình hay lên bình lớn làm gì bạn? k phải nạp để xăng xuống nhiều là chạy ngon nha, mà phải đủ hòa khí cho buồng đốt. nghe tới đoạn thỉnh thoảng pô bác nổ bùm bùm là em hiểu như nào rồi ) gió bão to quá +chạy lòng vixion không đụng tới pô? chạy thêm ít thời gian nữa đi là thấy tác hại của việc đội hơi ngược ) và cũng chả hết lực xe, lại hao xăng nữa :-?? +còn cam có có giảm áp hay không thì e xin thưa chả có động chạm hòa bình gì giữa cái chốt giảm áp với cây cam cả. xe em trái 62 vẫn đi cam có cò giảm áp, đề đạp nhẹ nhàng như xe zin luôn. sẵn sàng tiếp chiêu với bác với chút kiến thức ít ỏi. thân!
Bác cho em hỏi Tốc độ đạt từ 0km - 120km khoảng 1km trong gần 15giây là lên từ 0 tới 120...hay hết 1km 15 s ...........nếu hết 1km mà 15s thì :60: P/s : Bác Thach-shogun đi cái lòng + IC mod tuor + sắp nhông 41 là hiểu bác ý cần cái nhẹ nhàng để tuor và bền bĩ nên ko cần chém về hơn thua tốc độ ở đây mổi người 1 cách chơi thôi
Mình đồng ý với bạn này , nhiều người muốn xe mạnh nhưng lại muốn đi zin bạn àh ? Muốn mạnh mà zin thì cứ PKL :88:
Xe lên lòng vixion mà không mốc chảo sẽ thay đổi tỉ số nén, lực tác động lên trái và các chi tiết máy lớn hơn, nhất là bạc và trái khiến cái máy sẽ mau có vấn đề hơn... nên sử dụng tỉ số nén của NSX hoặc hơn chút đỉnh xe bốc hơn, kèm theo 1 vấn đề nữa là xe sẽ rất nóng... còn về cam: với chút kích thức nôn cạn, thay cam sẽ tăng thời gian đóng xả xupap, lượng hỗn hợp khí vào nhìu hon=> máy mạnh hơn... cam lò thì do bên lò đặt bên tiện làm, về chất kim loại và độ chính xác k bằng hãng nên theo thời gian cam cò kêu là chiện đương nhiên, canh cam cò là chiện thường nhưng k phải 2 tuần canh 1 lần là k được... còn về full hay không full... mình nói có thể mình bạn sẽ ném đá nhưng đã là có điều kiện thì cố gắng là full đi, đừng lên 150 mà k lên cam, uổng lắm... full 135 cũng lên cam thì tội gì 150 không lên cam để cái xe nó ngọt và bốc hơn.. còn về độ bền: lòng vixion là lấy từ yamaha chính hãng, làm gì mà không bền... còn lòng đóng với lòng vixion, lòng nào tốt hơn thì ai cũng biết, đừng nói do thợ canh kỹ hay không, so về công nghệ thì lòng kiếng đã hơn rồi, sử dụng công nghiệp tráng hợp kim để tăng khả năng chịu mài mòn trong lòng thì dĩ nhiên phải hơn lòng đóng... còn về thợ, SG nhiều lò uy tín,trình độ thợ rất cao(trường lớp đàng hoàng+sử dụng cộng nghệ hiện đại) đừng lo về vấn đề đó, vần đề ỏ đây là thợ có chịu làm nhiệt tình cho bạn hay không.. hay chỉ xe anh em choi chung hay quen biết thì canh rất kỹ còn xe khách thì hên xui... xe độ thông thường sẽ có vấn đề ở cam cò trước rùi tới trái sau( với lòng kiếng) còn lòng đóng chưa bao h sử dụng nên không ý kiến... kiến thức hạn hẹp, tìm hiểu từ tài liệu in ấn là nhiều,kinh nghiệm thực tế gần như zero... chủ yếu nói những gì mình nghĩ thôi, diễn dàn là nơi đóng góp y kiến, anh em đừng gay gắt với nhau quá...
vote cho bạn xe lên lòng lx đầu nòi ra mấy em full135 nó dắt từ đường trường cho tới đi đường dóc nhứ bạn kia nói
lòng kiếng thằng bạn mình đang sài loại HLD chạy một thời gian nó kêu như điên còn mấy lòng khác mình hok biết lòng đống trái 63 thì mình đang sài củng lâu rùi 5-6 tháng tới giờ hok bị gì hết chỉ canh cò thui
Lòng HLD như bạn nói nó bên bằng Vixion không??? mình thì không dàm phán bừa nhưng xét về công nghệ thì 1 thằng đài loan đừng nên so sánh với chính hãng... còn cái xe xài lòng HLD mà chạy 1 thời gian có vấn đề thì nên xem lại cái lòng đó có đủ chất lượng hay không? đừng nghe người bán giới thiệu này nọ... công nghệ đi dôi với giá thành, lòng malosi giá trên trời thì chất lượng phải khác lòng đóng thi tương đối rẻ thì chất lượng khác... mà k có ý nói lòng đóng k bền vì nhìu bạn vẫn xài đấy thoy... ý mình ở đây là lòng đóng k bằng lòng kiếng không bằng lòng đóng thôi.... chắc bạn hiểu ý mình....
baotai không biết ý bạn thế nào về nhu cầu cũng như trường phái của các lò độ, nhưng có chút điều muốn nói về việc lên 150cc cho Ex sử dụng piston V-Ixion 57mm hoặc lòng đóng, có những thứ các bạn phải để ý nếu như muốn mô phỏng lại cấu trúc của V-Ixion Lưu Ý: bài viết chỉ dành cho những bạn đã có kiến thức cơ bản về động cơ, chống chỉ định những bạn tập tành độ máy, đọc sẽ thấy khá nhiều thứ lùng bùng. 1. Lòng : Tùy vào điều kiện kinh tế, các bạn sẽ có những lựa chọn khác nhau cho mình, nhưng nhìn chung để lên 150cc thì có thể sữ dụng trái zin của V-IXion 57mm ( đi kèm với lòng DiASiL) hoặc trái @ 58mm về móc mắt vì đây là những loại piston có chất liệu tương đối tốt, sẽ bền hơn trái hàng chợ. Nhưng vấn đề ở đây là : tuyệt đối phải móc mắt piston và độ lõm sao cho y chang piston của V-Ixion. Mục đích của việc này là để đảm bảo tỉ số nén sẽ y như V-Ixion là 10,4 : 1, thấp hơn so với zin của Exciter T135 là 10,9 : 1. Điều vominhthuan2801 có mặt đúng, cũng có mặt sai. Bạn nói đúng ở chỗ tỉ số nén cao trong khi các chi tiết khác vẫn là đồ zin về lâu dài sẽ gây hại cho máy móc, nhưng sai trầm trọng ở chỗ nói khi gắn Lòng và Piston V-Ixion vào Exciter mà làm tăng tỉ số nén. Baotai cam đoan 100% dù có lên 150cc đi chăng nữa, thì với piston đầu lõm 2,5mm như V-Ixion thì bảo đảm tỉ số nén chỉ có thấp hơn zin chứ ko cao hơn, và nếu làm như những gì baotai hướng dẫn trong bài viết này thì sure 100% không thể nào hư xe hay kém bền được. Cụ thể áp lực hơi ra khi đo ở Lỗ Bugi sẽ là 3,866 kgf/cm2 với lòng V-Ixion và 5,600 kgf/cm2 đối với zin của Exciter 2. Đầu quylat ( đầu bò ) và Cam : Theo tài liệu kĩ thuật về T135 service manual và Fz150i Service Manual mà baotai có được thì cấu tạo giữa các đầu quy lát của R15, V-Ixion và Exciter (T135) là như nhau về kich cỡ của các lỗ hút xả, của đường kính miệng chảo và xupap. 3 loại xe này đều dùng chung 4 cây xupap mã 5YP-E2111-00 và 5YP-E2211-00 lần lượt đường kính là 17mm và 19mm, cò bạc đạn và các chi tiết nhỏ khác thuộc về phần Xupap. Do đó, việc thay đổi đường kính miệng xupap là không cần thiết NẾU NHƯ bạn muốn đi đúng kĩ thuật của hãng. Chúng còn giống như ở khe hở xupap lần lượt là 0,12mm cho Intake và 0,22mm cho Exhaust. 2 phần khác biệt nhất là Lò xo xupap và Cam. Về lò xo xupap, khác biệt lớn nhất là về độ dài khi ko có lực nén (Free Length). Cụ thể lò xo của Exciter dài 47,33mm và 42,7mm với 2 loại xe còn lại. Do đó, độ cứng khi bị nén cũng thay đổi. Với Exciter là 135-156 N còn với R15 và V-Ixion là 140-162N, nói dông dài nãy giờ, ta tóm lại Lò xo đầu của Exciter chịu đựng được 10,760 RPM (đã test thực tế ) và R15 hay V-Ixion chịu được 12500 RPM ( đã test trên R15 Racing ECU ). Nhưng điều baotai thích ở đây chính là khả năng bền bỉ theo thời gian của Loxo đầu zin, cũng như độ cứng vừa phải không ảnh hưởng đến đầu Xupap, các loại AfterMaket khác thường là rất cứng hoặc nhanh xẹp sau khỏang 1 năm sử dụng, nên các bạn cần cân nhắc khi sử dụng các loại đó, có điều kiện thì cứ đi đồ zin của V-Ixion Về cam, có nhiều ý kiến cho rằng nên để cam zin cho êm đỡ phải kêu cò, hoặc có người thì nói nên gắn cam mới rút hậu được, nói chung có rất nhiều ý kiến, nhưng lời khuyên của baotai là : Cam làm sao để đáp ứng được cho cái lòng 150cc là được. Cụ thể ta đo trực tiếp cam của Exciter : bao gồm Bụng và gối của cả hai phần nạp xả, sẽ thấy hiệu số nó lần lượt là : 4,57mm Intake và 4,923mm. Đó là thông số cho Cam của Exciter, đủ để đáp ứng cái lòng 135cc. Do đó, muốn an toàn, êm, không bao giờ phải chỉnh cò, thì nên đi cam zin của V-Ixion, với thông số : 5,098mm Intake và 5,167 mm. Tuyệt đối đủ hòa khi cho Lòng 150cc. Nhưng có một vấn đề ở đây là : cam zin làm bằng Gang, tức nó cần có 1 quá trình Rồ Đai trước khi làm việc với một áp lực cao, do đó khi gắn vào, cùng với lòng nên chạy từ tốn, tránh họat động ở tua máy cao, không thôi sẽ bị lún cam. Vì lý do này mà một số anh em thường chê cam V-Ixion dễ bị lún, chẳng qua là do không chịu Rồ Đai kĩ mà thôi. Ngoại lề 1 tí, có một số bạn thường hỏi baotai vậy tại sao không sử dụng cam lò được quảng cáo là tiện bằng Thép hợp kim siêu bền này nọ. Quan điểm của baotai rằng : vì Cam là 1 chi tiết rất nhạy cảm với độ chính xác, dung sai đến 3 số lẽ nên việc chế tạo nó không hề dễ, các bạn phải tính đến việc dãn nở của nó. Đơn giản là tiện 1 cục Cam bằng gang ra, sau đó hãng phải đem đi trui nhiệt, rồi cuối cùng trui nhiệt xong nó sẽ ra được kích thước tính bằng 3 con số lẻ, như vật đòi hỏi trình độ của công nghiệp chế tạo vật liệu phải phát triển, theo baotai biết tại VN chưa thể tự sản xuất ra được (trừ trường hợp sử dụng máy của các công ty đem từ nước ngoài về, nhưng quy trình thế nào thì VN cũng không biết hoặc không thể làm ). Chính vì lý do đo, tiện cam thép ra coi bộ dễ hơn ( bỏ qua quá trình trui nhiệt ), mà cũng vì thế, cam thép thường không ổn bằng cam zin là thế. 3. Bình xăng con ( chế hòa khí) Có nhiều ý kiến cho rằng bình xăng con zin không đáp ứng đủ xăng cho 150cc, có lẽ là đúng, nhưng đó chỉ đúng với bình zin của Exciter 2k10 trở về trước với chế hòa khí VM-22 Mikuni. Còn từ đời 2011 trở đi, với việc sử dụng Mikuni BS25SS, chúng ta hòan toàn có thể sử dụng lại bình zin của Exciter để chạy khi lên lòng 150cc, không cần phải thay Jiclo chính phụ gì hết, chỉ cần chỉnh nhẹ lại là vẫn đáp ứng được tỉ lê xăng gió 14,7g gió : 1g xăng rồi. Và thực tế baotai đã làm 2 chiếc Ex, chạy lòng V-Ixion, cam V-Ixion và chạy bình thường, ko hụp từ ga đầu đến cuối, cũng như xăng gió tầm 45km/L. Bình zin rất tốt vì nó có TPS đảm bảo sự ngọt ngào êm ái khi di chuyển. Baotai khuyên các bạn nên sử dụng loại này cho tiết kiệm, còn nếu máu me muốn đi bình lớn thì có 2 ví dụ cho các bạn tham khảo : -Mikuni BS26SS – bình zin của FZ16 và các loại FZ-S, họng 26mm, có TPS ~ 2,5tr -Del Orto 28mm – bình zin của Aprillia RS125 họng 28mm, có TPS ~ 4,5tr 4. Ống xả ( hay còn gọi là pô ) Với thể tích và áp súât hơi ra như vậy, theo baotai pô zin hòan toàn có thể đáp ứng được với điều kiện các bạn sử dụng cổ pô 32mm toàn cây và móc 3 ống Catalyzer của pô zin ra, như vậy là ổn. Và tất nhiện, muốn ồn ào thì rất nhiều loại pô khác đáp ứng được cho bạn. Nên nhớ rằng Lực Máy sẽ theo cây Pô chứ không có điều ngược lại. Nên tối thiểu cho 150cc này là pô zin mở cổ 32mm hoặc pô zin của R15 như xe baotai 5. Dàn lửa ( IC, BUGI, MOBIN sườn) BUGI phải thay loại sứ cách điện thấp, cụ thể ở đây mã BUGI zin là NGK CPR8EA-9, ta sẽ thay loại CR8E, hoặc nếu muốn thì sử dụng các loại điện cực Platinum hay Irridium nếu các bạn thích. Có các loại : -NGK CR8EGP : Platinum -NGK CR8EIX : Irridium -DENSO IU24 : Irridium Mobin sườn zin hòan toàn ổn, nếu thích thì cứ thay vì nó không ảnh hưởng nhiều đến dàn lửa, chống chỉ định quá hy vọng vào nó và dây tăng áp, không tác dụng gì nhiều đâu IC thì đã có topic bàn luận về IC, nói quá nhiều rồi, baotai chỉ khuyên nếu muốn tiết kiệm thì IC zin là tốt nhất, không thì TWH New hoặc Old tùy đời Exciter của bạn, Retxtor thì hên xui nhé. Còn lại những loại IC không hỗ trợ TPS, baotai khuyên đừng xài. 6. Bộ ly hợp và Cây Dzên ( trục khủy, thanh truyền ) Với nồi zin, hòan toàn ổn với lực máy 150cc, nên khuyên các bạn đừng nên đụng vào nó, 1 nguyên tắc các bạn cần nhớ rằng: nồi càng bắt, chạy càng sướng và bên cạnh đó càng khó điều khiển và mau mòn lá bố. Nếu thích thì nhích, không thì zin, baotai khuyên là để zin. Còn nếu làm thì rất nhiều bài từ thay lá sắt đến thay lá bố…. Với dzên thì 100% không đụng đến rồi, vì vời Exciter 2k10 trở về trước dzên rất ổn, còn 2k11 thì dzên hơi nhẹ hơn một chút ở Ắc Dzên, nên lời khuyên là khỏi đụng đến nó, vì đụng thì tính toán để chạy được nó phức tạp lắm. Ngoài lề một chút là : Dzên của R15, R125 và V-Ixion khác dzên Exciter ở chỗ nó có búa cân bằng, nên lực quăng sẽ rất tốt, nên đó là lý do tại sao cũng 150cc mà công suất sinh ra nó khác biệt, nói vui thôi, đào sâu vào sẽ lọan óc 7. Tỉ số truyền : Với Exciter 2k10 trở về trước, lực máy 150cc zin này thì các bạn nên đi 15-38 Với Exciter 2k11 trở về sau, phiên bản 5 số thì đi 14-40 Trên đây là những chia sẽ về việc lên lòng 150cc cho Exciter, bài viết mang tính chất tham khảo chứ không phải PR vì baotai không có tiệm. Nhưng các bạn nên nhớ rằng, những gì viết trên đây chỉ dành cho những người muốn nâng cấp xe theo cách lấy đồ ráp vào và không canh chỉnh, không máu me đi test xe hàng ngày cũng như cay cú ăn thua với các xe cùng bài. Vì phải biết rằng, các lò xe họ có bí quyết riêng của họ, nên cũng là 135cc hay 150cc không phải xe nào cũng chạy như xe nào. Làm theo những gì baotai viết trên đây sẽ có những Lợi điểm và khuyết điểm như : -Lợi điểm : Êm và bền như zin, không bao giờ phải canh cò, xe nhẹ nhàng không dư lực, xăng hao 45 km/L, bảo đảm đi ngoài 130 km/h chạy ngồi trong 1km5, đi 1 cũng như đi 2, và gì nữa các bạn tự nhận xét -Khuyết điểm : giá thành cao, khó mua được đồ mình muốn ( nhất là cây cam), chỉ có thể tự làm chứ không lò nào nhận làm y chang vậy, Không thể so sánh với xe Full 135 hay 150 của lò khác( đừng có giận, sự thật nó thế), nhận được nhiều ý kiến từ bạn cùng chơi như : tiền nhiêu đó mà chỉ chạy được thế thôi àh ??? Và một lần nữa, xin nhắc cho các bạn biết rằng đừng lấy bài viết của baotai ra so sánh với bài của các Lò nhé, mỗi lò có một Phong cách khác nhau, và họ làm ăn minh bạch, bạn thích thì cứ làm thôi, xe độ có những cái xe zin không thể nào bằng và xe zin cũng thế, dám chơi dám chịu, đừng có đổ thừa
bạn đọc ki nha bạn mình có nói bền hơn lòng vixion hok zay bạn mình chỉ nói lòng kiếng thằng bạn mình đang sài loại HLD chạy một thời gian nó kêu như điên còn mấy lòng khác mình hok biết làm ơn đọc ki rùi mới noi nha ,mình chỉ góp y là lòng kiếng hok fai lòng nào củng sài ok hết hiểu hok bạn