Exciter Cần giúp vấn đề lên 150cc Vixion cho EX2011

Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi alice152, 10/6/12.

  1. 123trg21

    123trg21 Bằng A4

    Tham gia:
    4/4/11
    Bài viết:
    973
    Được thích:
    885
    số 1 chạy lên 60 xe bạn wa giủ luôn
     
  2. boyboy11

    boyboy11 Bằng A4

    Tham gia:
    15/9/12
    Bài viết:
    1,022
    Được thích:
    73
    THKS bro đã chỉ giáo ^^
     
  3. linkinpark0403

    linkinpark0403 Bằng A4

    Tham gia:
    19/8/08
    Bài viết:
    924
    Được thích:
    816
    Cam Vixion bây h hiếm lắm bác ơi,hầu như ko ai bán cả,đi cam lò đi bác,gia tốc lên lẹ hơn...
     
  4. Nhók..Quốc

    Nhók..Quốc Bằng A2

    Tham gia:
    7/4/12
    Bài viết:
    81
    Được thích:
    55
    Mấy bác cho e hỏi. đi lòng vixion làm BNPE đi ntn? pô êm có thốn ko? độ bền ra sao?
     
  5. Thach-shogun

    Thach-shogun Bằng A2

    Tham gia:
    19/2/07
    Bài viết:
    156
    Được thích:
    681
    Ừ, Thach-shogun test theo đồng hồ của Ex11 không biết có chính xác không, nhưng muốn banh cái máy!!!, chỉ vì muốn thử xem con IC đấu // của tên Phương chuyên Mod IC có thật như hắn quảng cáo kông. Khi mình nói điều này cho một số bạn, nhiều người không tin!, hì hì, BRT cũng chi lên đến 50kmh/ số 1!, chắc bửa nào thử lại và mang thêm mắt kiếng !

    Thật ra, đây là lần thứ hai mình xài lòng Vixion. Lần trước là cho con Ex2007, chỉ thêm có cam Vixion (không lò xo đầu, không IC, không bình xăng bông mai, không thay xú páp, không lò xo đầu, không lò xo nồi...), có mở cổ pô thì đúng là có sức mạnh của xe tốt, nhưng tốc độ đường trường chỉ đạt đến 120kmh như xe zin thôi (test với đồng hồ xe hơi). Lần đó đúng là làm chuột bạch, khi đã đi chuyến Hà Giang - Lũng Cú (5100km) vào tết nguyên đán năm 2010, cho thấy lòng Vixion hoạt động rất tốt, bền bỉ, đi đường núi liên tục và tải khoảng >140kg (không tính xe), tốc độ đường trường phần lớn luôn ở mức từ 80kmh đến 100kmh. Điểm hạn chế là hao xăng hơn nhiều, giclo đóng muội than, lâu lâu nổ cái đùng nghe cũng vui, vang vọng núi rừng, cam bị cò đề (chó đề) đánh mẽ rổ phần tiếp xúc nên tiếng máy kêu rọc rọc rất khó chịu --> phải thay cam và gở bỏ cò đề (chó đề), mở cổ, móc 1 tấm thấy nhẹ máy nhưng thật ra, chỉ có cảm giác nhẹ khi đề nhưng mất hậu thảm hại, cái này là do pô thoát hơi "tốt quá" chẳng hổ trợ lực nén cho Pitton làm giảm công suất máy.

    Trước khi lên lòng Vixion cho chiếc Ex11, mình cũng có tham khảo cao thủ chuyên độ xe, và lời dặn là : Không cần thay xú páp lớn, giữ bình xăng zin, không cần mở cổ pô vì khả năng thoát hơi Ex11 dư sức (mở cổ chỉ khi đi Full 150 hoặc lên trái 63). Cam độ sẽ phát huy sức mạnh cho xe tốt hơn, nhưng nếu chỉ Vixion (trái 58 thỉ không cần thiết, thích thì lên). Mình có thằng em lên trái 63 mà vẫn đi cam zin...

    Do vậy mà lần này mình quyết định không đi cam độ nửa (lưu ý là khi đi cam độ, các bạn cần đục bỏ cò đề, không thì nó sẽ phá cam), thêm lò xo đầu để chơi được IC, và đúng là gắn IC độ thì tác dụng khác hẳn, không mở cổ...và giữ nguyên phần lớn kết cấu máy (như đã nêu). Bây giờ mình mới hài lòng chiếc Ex11 phát huy được số 5 đúng nghĩa, tốc độ ổn định và máy êm ở 80kmh đến 100kmh.

    Theo mình, không cần thiết lên bông mai, pô e độ, tăng áp, xú páp độ, mở cổ... cho Ex11 nếu chỉ lên lòng vixion 150, nhiều tên đã "tốt nghiệp" khi đua bơi mấy thứ này và giờ đều ngậm ngùi về zin...bán xe...mua xe mới. Nên nhớ là Ex11 5 số chứ không phải 4 số, do đó áp lực máy sẽ không lên mạnh như những đời Ex trước đâu, do đó tăng lực máy để phát huy số 4 và số 5 là chủ yếu.

    Đây là kinh nghiệm thực tế qua 2 đời xe đi lòng Vixion 150, úp lòng vixion và cứ để zin mọi thứ mà chạy nếu muốn bền. Đua bơi thì chút đỉnh thôi : Lò xo đầu, lò xo nồi, IC// của tên Phương (hoặc Mod IC thì tua cũng lên được 11000rhm), ND 14-38(39) hay 15-40(41). Rủng rỉnh hơn thì thêm con Iridi Denzo Racing là có chiếc Ex11 mạnh mẽ. Bảo đảm chỉ thua mấy tên đi trái 63 thôi, còn Full 135 chỉ hù mình trong thành phố, chứ đường đèo núi (tải chừng 150kg) thì...hì hì, bỏ túi kêu leng keng, chỉ cần chạy 60kmh là mấy tên full 135 đã khóc ròng rồi.

    Lại nhiều chuyện. Trao đổi cho vui thôi, thấy các bạn chơi xe dữ quá và quá tốn kém, đành rằng đam mê thì không giới hạn, nhưng cũng nên thương con vợ bé, nó chỉ thiết kế cho 135cm3 thôi, tốc độ an toàn và bền cho xe chỉ cho phép 100kmh (không được chạy thường xuyên ở tốc độ này nếu không muốn xuống máy lẹ và bị hugo lụm), do đó lên chút đỉnh đi tour không sợ ma (vì mấy tên xe độ, đi ,một mình luôn bỏ mình đi chốt đoàn...), lâu lâu "vặn một cái" cho nó mát.

    Thân mến
     
  6. ex7378

    ex7378 Bằng A4

    Tham gia:
    20/5/11
    Bài viết:
    1,079
    Được thích:
    484
    ae cho mình hỏi là trái vixion của mình đã bị móc mắc( do thấy 4 cái rảnh ở 4 góc) vậy khi gắn vô có ảnh hưởng j ko?(mình chỉ ụp lòng vô thui chứ ko phá chảo)
     
  7. 123trg21

    123trg21 Bằng A4

    Tham gia:
    4/4/11
    Bài viết:
    973
    Được thích:
    885
    trái 58 với trái 63 bạn mở cỏ hok móc pô bạn chạy lại mấy xe móc bô mình thua bạn cái gi củng thua còn xe mà chỉ lên cái long với ic thùi thi ra full 135 dắt bạn như con nha bạn thử sẽ biết
     
  8. Thach-shogun

    Thach-shogun Bằng A2

    Tham gia:
    19/2/07
    Bài viết:
    156
    Được thích:
    681
    Có ai nói gì về chuyện chạy hơn với không hơn đâu!, còn bài full 135 thì dữ rồi, nhưng ở đây là "...tải 150kg..." và đi đường núi ...thôi xem cho kỷ nha. Mình nói chịu thua các bạn trẻ trang bị xe theo kiểu..."hơn 2 cột điện...", các chiến hữu của mình đua bơi theo chuyện này đã tốt nghiệp hết rồi, giờ chuyển sang CBR150, hoặc lên 400 hay 1200.

    Full 150 hay lên full trái 63 thì như xe tăng, CBR150 test còn mệt mỏi với nó. Bạn nói đúng, mình chỉ muốn nói về việc lên vixion cho xe mạnh đủ đi tour đường dài an toàn, bền bỉ và leo núi cho khỏe, thêm IC để khỏi phải sợ ma khi mấy tên Full 135 (thậm chí không cần full để zin) chạy 1 cứ bỏ mình xa lắc xa lơ...hì hì. Thach-shogun là chuyên gia chốt đoàn mà.

    Anh em cứ bàn tiếp đi, hiện tại xe mình đi bình thường như vậy nhưng thấy cũng đạt được tốc độ 120kmh (tải 2 người + hành lý cở 150kg) không thấy khó khăn như để zin (không hơn được 110kmh), gia tốc khá tốt và leo núi rất ngọt. Tiêu chuẩn của mình vậy là đủ.

    Thật ra, đi tour bây giờ cũng không dám đi quá nhanh vì CAGT bắn tốc độ rát quá, cũng chỉ 40kmh đến 60kmh, chỉ ban đêm mới dám đua lên 80kmh đến 90kmh ở những đoạn đường vắng.

    Chúc anh em nghiên cứu thành công.
     
    cayxanh thích nội dung này.
  9. EXCITER RC

    EXCITER RC Bằng A2

    Tham gia:
    29/2/08
    Bài viết:
    225
    Được thích:
    129
    a làm xe ở lò nào vậy, lên như a nói tốn hết nhiu chi phí vậy a,e cung mún lên 150 mà chạy ít canh chỉnh là ok
     
  10. Thach-shogun

    Thach-shogun Bằng A2

    Tham gia:
    19/2/07
    Bài viết:
    156
    Được thích:
    681
    Lòng Vixion + lò xo đầu làm tại Yamaha town : 3.500.00đ + 400.000đ + 50.000đ linh tinh = 5tr.
    Lò xo nồi Faito : 350.000đ (không biết bây giờ giá bao nhiêu) - tự lắp.
    IC// lắp bên Phương - 550.000đ (IC Yamaha đã mod, vòng tua vô hạn, phù hợp góc đánh lửa của Ex11, không cần canh chỉnh máy).
    Chỉnh gas : Qua anh Thái (tiệm kế 282 Nơ Trang Long - Q. Bình Thạnh, đây cũng là lò độ nổi tiếng): 35.000đ
    Tổng cộng : gần 6 triệu.

    Linh tinh khác nếu thích : Nhông - dĩa : 15-41 (Hodaka + Mạnh Quang)
    Sên DID HD 428 Japan: 485.000đ (Motoword - Di R6)
    Bugi Iridium Denzo Racing : 600.000đ

    Đấu điện bình + Bình 5A GS (mua đại lý GS Ký Con Q1. Bình 7A GS gắn vừa nhưng phải khoét đít, 5A là vừa khít).
    Bóng Philip 55/60W : 350.000đ

    Tốc độ đạt từ 0km - 120km khoảng 1km trong gần 15giây (không lên nổi nửa).

    Đúng là cuộc chơi đầy tốn kém!!! nếu có thể, nên kiếm con FZ-S150 mở tua là chắc ăn, hoặc con EN150 Suzuki (6 số - mod IC) còn được thêm bình xăng 14l đi tour vi vu luôn.
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...