móc chạo với suppap lớn làm gì hư bạn nó chỉ uốn xăng hơn chảo zin thui nhưng xe lên 150 móc chảo chạy mới mạnh
Mình cũng từng nghĩ như bác,và thắc mắc tại sao Yamaha Indo ko làm thế với Vixion mà phải xài chung đầu bò với Ex,chắc là có lý do...còn việc móc chảo với đi suppap lớn thì e ko dám tin trình độ cơ khí của VN.Có thể ban đầu chạy đc,nhưng về lâu dài sẽ thế nào...có bền đc như đồ zin ko?Vấn đề mình đang nói là cần độ bền còn muốn tốc độ thì quá dễ,cứ ra lò phán cho xe mình full 150 hết bài là có tốc độ ngay.
Đúng rồi đó bạn, muốn tốc độ cao gia tốc cao thì dễ lắm, mà quan trọng là độ bền như thế nào, chứ chạy cỡ 2 tháng canh cò lại 1 lần thì cũng đuối lắm. Với lại máy Ex mình đồ nhỏ, hãng thiết kế ra phù hợp với nhiu đó. Bạn cho đồ lớn vào là đã giảm tuổi thọ của động cơ rồi đó. Bài như mình, đi cả năm nay rồi máy vẫn êm ru, có thể nói là gần full 150. Lòng vixion. Cam vixion. Dên zin. IC ban đầu đi BRT sau này đi NCY. Xuppap zin. lò xo đầu lò xo nồi. Bình Sudco PWK 28 mm nạp lẹ hơn BM ít hao xăng hơn BM (bình xăng rất quan trọng, gắn bình xăng cũng tăng hp của xe). K&N 1280 là đủ rồi. Pô zin khỏi cần móc, đi cổ 27 32 lấy 3 cái ống tiu nhỏ nhỏ ngay đít lon pô là ok rồi. Hotwire + denso power. Gia tốc lên nhanh, Max speed hơn zin chút xíu (max speed 130km/h theo đồng hồ zin ex 2011) Xăng đi thành phố ~44km/l , đi đường trường ~ 53km/l Đi 1 năm rồi vẫn êm như zin nhưng chắc chắn tuổi thọ động cơ ko bằng zin được, nhưng như vậy cũng tạm ổn.
Bác đi bình Sudco PWK 28mm mà max speed 130km/h à,e đi bình zin,pô air zin cũng đc 129 rồi,nhưng e nghĩ gia tốc bác sẽ nhanh hơn e.IC thì e xài TWH LC135New khá là hài lòng con IC này,còn dây tăng áp + Mobin e vẫn xài zin.Riêng Bugi e xài NGK CR8EGP đúng chuẩn của Vixion xài CR8E. Có một vấn đề e lưu ý bác nếu xài K&N các loại bánh ú nói chung thì nên cẩn thận,kẻo bụi lọt vào là tiêu cái lòng.Đang kiếm cái K&N http://www.tinhanhracing.com/home/?BiGstreet=productdetails&productID=235 2nd mà khó kiếm quá.
Lại đua bơi, như đã nêu, up lòng Vixion 150 chỉ lên lò xo đầu và lò xo nồi, ngoài ra giữ zin mọi thứ còn lại. Nhông dĩa mới thay 15-40 chạy êm hơn nhưng đuối quá, đường trường tăng tốc không nhanh bằng 15-41, hết gas chỉ lên đến 110kmh (chắc do đi ngược gió). Hao xăng cũng như trước 60km/l. Hôm nay, buồn tình qua tên Phương tính Mod IC nhưng cuối cùng thành ra đấu IC// . Đấu xong thì mọi chuyện lại khác hẳn, (con IC đấu // của tên Phương cũng đã Mod tua, Yamaha, thiệt hại hết 550k). Test thử cho thấy, số 1 lên 60kmh gần như tức thì, qua số 2 thì 80kmh cũng chỉ vài giây...mà vẫn còn gas, sợ kéo lên nửa chắc tiêu cái máy quá. Bửa nào đi đường trường test thử tiếp số 3 và số 4, 5 coi sao, nếu số 1 & 2 đạt được tốc độ đó thì các số 3, 4, 5 sẽ có khả năng lên rất cao. Quan trọng là sức mạnh của máy đủ sức để leo núi rồi, khỏi phài xài dĩa 41. Trong thành phố hiện tại chỉ cần đi số 3 và 4 với tốc độ 40kmh đến 60kmh rất êm, lướt nhẹ nhàng (chở đôi), kéo khỏe và không hề có chuyện róc máy, hay bí hơi gì gì đó ở pô, thoát hơi khá tốt. Mình muốn nói rằng, ngon bổ rẽ, và bây giờ thấy khoái cái xe Ex11 của mình quá, không dám đu bơi theo các bạn trẻ về việc lên dàn hơi, lửa, mỡ cổ, móc pô, IC thứ thiệt...tốn kém quá. Tóm lại, xe mình bây giờ : Vixion 150 + Lò xo đầu + Lò xo nồi + IC // (của bạn Phương Mod tua nha), bình 5A GS, Bugi Iridium Denzo Racing (xài điện bình) là đã có chiếc Ex11 5 số với sức mạnh đủ thỏa mãn cho đi tour, tốc độ và gia tốc khá tốt, ít hao xăng, bền (đi đến nơi về đến chốn). Còn các bạn thích kiểu "...hơn hai cột điện..." thì tiếp tục nghiên cứu thêm nha. Thạch này chịu thua. Vài dòng cho vui của vui nhà. Thân mến
Đó là tại vì bác ko kiếm đc cây cam Vixion,chứ bác mà kiếm đc nữa thì còn ngon hơn nữa,cam zin đi cũng ok,nhưng có cam Vixion đi khác liền mà đảm bảo độ bền nữa.
e cũng đang kiếm cam vixion. chắc e đi theo bài của anh thach-shogun, nhưng ko biết là chỉ cần thay lò xo đầu thui hay phải thay lun 4 cây xupap nữa(e có lòng, bình xăng, ic rồi). ae nào biết cam vixion ở đâu bán chỉ giúp mình luôn. thanks!