e thì mới tham gia diễn đàn thôi, nhưng cũng góp tiếng nói. e có ngựa neo hay lắm, mạnh vô cùng, hum bữa e kéo tẹt ga ở đường cao tốc Cam Ranh được hơn 160. còn tình trạng nhược điểm thì vô số: _ lớp xi mạ phuộc trước bong rất nhanh. _ đèn xe kh thể chỉnh xuống thấp đc.( cái này hình như là lỗi hay sao e chả biết) e chỉnh hết cỡ mà vẫn kh soi đg đc. nhưng nhìn cũng tạm nhờ đèn đường _ vấn đề cuối cùng, xe e vui lắm, thích thì chạy như ngựa lồng, còn kh thì thui có ép ga cõ nào cũng chịu, ì ì bùn ị
Để diễn tả hết được cảm xúc và cảm nhận về xe XBIKE có thể chúng ta phải liên tưởng tới âm nhạc! Nếu một người nào đó đã đi hoặc sử dụng cả ba dòng xe Yamaha(Đời Ju , Gravita), Honda (FUture 1, Neo, X, 125) và Suzuki (với em XBIKE) thì sẽ dễ dàng cảm nhận được sự khác nhau giữa các hãng xe! Nếu như trong âm nhạc, chúng ta có các dòng nhạc như : Nhạc trẻ, nhạc thính phòng cổ điển, nhạc đồng quê... thì 3 dòng xe máy trên cũng giống như 3 dòng nhạc ấy. - Nếu thích trẻ trung, sôi động thì dòng nhạc trẻ sẽ là một dòng nhạc phù hợp với lớp tuổi Teen và thời đại. Bởi vì đây là dòng nhạc phù hợp với tâm sinh lý và lứa tuổi này. Những bài hát dễ dàng được các bạn trẻ tiếp thu, dễ dàng trở thành hot, phong cách ... nhưng giá trị tồn tại của những bài hát thể loại này dễ dàng bị lỗi thời và lãng quên theo thời gian... Nếu liên tưởng tới dòng xe máy số hiện giờ thì YAMAHA rất giống thể loại nhạc này. - Nếu thích giản di, dễ nghe, dễ hiểu và gần gũi với đời sống thì dòng nhạc đồng quê sẽ phù hợp với bạn. Nó sẽ mang lại cho bạn cảm giác quen thuộc, mộc mạc , giản dị, dễ đi sâu vào lòng công chúng và không bị phai nhạt theo thời gian. Nếu liên tưởng tới dòng xe máy , thì dòng xe HOnda chính là nhạc đồng quê. - Còn nếu thích cảm thụ và cảm nhận được nét tinh túy trong âm nhạc, những cái hay, cái thanh nhã và đầy cao sang của âm nhạc. Thì cần đòi hỏi người thưởng thích phải có một tâm hồn trong sáng, một trình độ hiểu biết sâu sắc về âm nhạc , và tâm hồn hưởng thụ thanh tao... thì mới nghe, mới hiểu được sự tinh túy của dòng nhạc thính phòng cổ điển. Nếu như đối với một người bình thường , không biết thưởng thức, không có kiến thức về dòng nhạc này thì sẽ rất khó nghe, nghe mà chẳng hiểu, và sẽ không thích nó....! Quay trở lại về dòng xe máy của các hãng cũng vậy SUZUKI XBIKE chính là dòng nhạc này! Từ những dòng nhạc trên , tùy sở thích, tùy tâm trạng , tùy lứa tuồi và trình độ thưởng thức mà người nghe có người thích dòng nhạc này, người thích dòng nhạc kia! Và nói đến sự khác nhau của 3 hãng xe máy: YAMAHA , HONDA và SUZUKI cũng vậy.!X(X(X(X(X(X(
Xe em Neo Gt đi được hơn 50.000km rồi. Cũng như nhận xét của bác chủ, nhưng hồi mua xe chẳng hiểu sao thấy máy kêu lục khục khi tăng ga nên xách đến head. Bọn HD kiểm tra xong bảo: pitton bị lỗi nên thay cho em cái pitton mới, nó còn chỉ cho e cái lòng xilan bị mòn nữa :-/ may mà còn bh nên ko mất tiền (e viết mail lên tận hdvn mấy bận nó mới thay cho í). Đến j đi xa, nói máy thấy yếu yếu, máy móc kêu lạo sạo lắm. các bác cho e hỏi cái: - Khi đi nóng máy thì cái cần khởi động khi đạp không bật trở lại được, có bác nào giống e không? - Hôm nọ em chỉnh xăng gió linh tinh, giờ nổ máy thấy mùi xăng qua ống xả kinh quá, các bác chỉ em cách chỉnh với? p/s Đang ngắm các e mà phang vào ổ gà thì giảm xoc trước oánh "khục" cái. Giàn nhựa trước kêu quá e đem keo gián ống nhựa Tền phong bôi vào... quả là sáng kiến mỗi tội giờ muốn thay bóng đèn không tài nào cậy ra được, hic!
e cũng đang chạy con FI dc 45.000km rồi. Dạo này chạy tôc độ trung bình thôi (40-50km) là đầu xe rung lắc rồi (kiểu như đảo bánh vậy). đem ra head kiểm tra cổ thì bảo ko vấn đề ji. E đã thay lớp kenda, ko biết việc thay lốp có ảnh hưởng đến việc rung cổ hay ko, hay là do chén cổ bị hư, mong các bro chỉ giáo cách khắc phục, cảm ơn nhìu .
@ EVNptc1: vụ chỉnh xăng gió thì mình chỉnh xe mình thế này (xe mình 45k km): vặn vít xăng (vít chìm) vô hết cỡ (theo chiều kim đồng hồ), sau đó vặn ra khoảng 1,5 vòng (tối thiểu). Xe mình thì mình chỉnh hơi dư xăng một chút, chạy loanh quanh cho bốc máy, khỏe xe, lượng xăng mình canh là khoảng 52-53km/lít xăng, chạy đường thành phố. Còn xe bạn thì sau khi vặn ra 1,5 vòng, bạn chạy xe, sau đó tinh chỉnh tiếp dựa vào lượng xăng tiêu hao, cộng với cảm giác xe, máy lướt, xe ít gằn là đc.