Việc đầu tiên mà anh em làm sau khi mua xe mô tô đó là độ pô để có được âm thanh hay hơn. Ngoài ra, việc độ pô còn tăng một chút hiệu năng của động cơ, đặc biệt nếu động cơ được “tune” đúng với cái pô mới, cũng như giảm được kha khá khối lượng.
![]()
Có hai cách để độ pô: một là tự tay bỏ bầu pô. Dĩ nhiên là khi bỏ bầu pô thì không còn quan tâm gì nữa đến tiêu chuẩn khí thải hay tiếng ồn. Cách thứ hai là mua ống pô đã được chứng nhận về khí thải và tiếng ồn từ những nhà sản xuất pô nổi tiếng, và nếu sống ở châu Âu thì thường chỉ có cách thứ hai mà thôi vì quy định pháp luật về pô độ ở đây rất nghiêm ngặt. Giờ đây, những quy định đó càng nghiêm ngặt hơn khi Hiệp hội các nhà sản xuất mô tô châu Âu (ACEM) vừa phát triển những hướng dẫn mới liên quan đến pô độ cùng với các hãng pô nổi tiếng. Hướng dẫn mới nhắm đến việc hạn chế hơn nữa tiếng ồn của pô độ.
Vào thời điểm hiện tại, hầu hết các hệ thống pô độ đều có bộ giảm thanh (bầu pô) có thể tháo ra được. Quy định mới của ACEM buộc bầu pô phải được gắn cố định vào hệ thống ống xả, và không thể tháo rời được nữa. Hơn nữa, bộ giảm thanh phải được gia cố đến mức nó sẽ bị hư hoàn toàn nếu bị gỡ ra khỏi hệ thống ống pô.
Nhiều hãng pô nổi tiếng như Akrapovic, Arrow, Giannelli, Lafranconi, LeoVince, MIVV, và SC Project đồng ý với những quy định mới này. Như vậy, một khi những quy định này được triển khai, những biker ngoài châu Âu cũng sẽ bị ảnh hưởng trong việc độ pô của mình.
Các nhà sản xuất pô độ sẽ hàn cố định bầu pô để giảm tiếng ồn
Article written by lequockhanh, published 6/6/23.
Chủ đề