Khi nhắc đến thắng xe, đặc biệt là thắng hiệu suất cao, Brembo chắc chắn cái tên xuất hiện đầu tiên xuất hiện trong suy nghĩ của nhiều người - dù đó là thắng ô tô hay mô tô. Tại triễn lãm EICMA năm nay, Brembo đã giới thiệu với thế giới những cải tiến và nâng cấp mới nhất của mình về hệ thống thắng hiệu suất cao tập trung nhiều vào chạy đua với heo thắng mới (brake caliper), cùm tay thắng mới (master cyclinder) và bố thắng mới (brake pad) được làm với tiêu chuẩn hiệu suất cao nhất và những công nghệ mới nhất đến từ Brembo.
Đầu tiên là công nghệ làm heo thắng nguyên khối đã được Brembo hoàn thiện hóa qua nhiều năm, và năm nay, công nghệ này càng tốt hơn nữa với heo thắng GP4-MS mới. Con heo này được sinh ra từ kinh nghiêm và dữ liệu mà Brembo có được trên đường đua, được thiết kế phù hợp với đường phố và có tất cả những công nghệ, quy trình và vật liệu mới nhất. GP4-MS mới kết hợp công nghệ nguyên khối và kỹ thuật cắt kim loại giống như những con heo trên xe MotoGP và WSBK. Brembo giải thích rằng với việc sử dụng kỹ thuật cắt gọt này, GP4-MS bền hơn nhiều so với heo được làm theo công nghệ đúc.
Sự ấn tượng của GP4-MS đến từ những cánh gió bên ngoài, giúp cải thiện quá trình trao đổi nhiệt của hệ thống thắng để heo thắng mát hơn. Điều này đạt được nhờ sự lưu thông không khí do chuyển động của xe, nhưng quan trọng hơn là do chuyển động quay của không khí do đĩa thắng và bánh xe tạo ra. Vẻ ngoài mạnh mẽ làm cho GP4-MS trở nên sắc nét và thu hút hơn.
Thiết kế hấp dẫn của Brembo GP4-MS càng tỏa sáng hơn nữa với bề mặt hoàn thiện bằng niken mang lại vẻ sáng sủa và mượt mà hơn, đồng thời vẫn đảm bảo độ bền, khả năng chống mài mòn và khả năng vận hành tối ưu. GP4-MS có logo Brembo mới, đơn giản hơn và hiện đại hơn, với nét vẽ mềm mại và tròn trịa hơn.
Để làm cho GP4-MS thế hệ mới trở nên hoàn hảo hơn, Brembo cũng giới thiệu một cùm thắng mới để mang lại cảm giác và khả năng vận hành tốt nhất có thể, có tên gọi 19RCS Corsa Corta RR. Đây là cùm thắng thương mại nhẹ nhất của Brembo để mang lại cảm giác thắng và khả năng điều chỉnh vượt trội. Cùm thắng có lớp sơn màu xám titan sẫm hơn hơn so với màu xám trên các mẫu tay thắng MCS và RCS trước đây, vì cách xử lý này đảm bảo được độ bền và giữ được khối lượng nhẹ. Theo Brembo, 19RCS Corsa Corta RR là cùm thắng có những đặc điểm gần nhất với một cùm thắng của xe Moto2.
Ngoài ra, piston và phốt cao su giống như cùm thắng trên xe MotoGP. Tay thắng cũng đã được điều chỉnh để phản ứng thắng nhạy hơn. Tất nhiên, 19RCS Corsa Corta RR mới vẫn cho phép anh em tinh chỉnh điểm ăn thắng (biting point), cũng như khoảng cách của tay thắng tới ghi đông thông qua một núm chỉnh nằm ở phần trên của piston.
Cuối cùng, Brembo hướng đến một tương lai xanh và bền vững hơn qua việc tung ra bố thắng GREENANCE mới. “GREENACE” là từ ghép giữa “GREEN” và “PERFORMANCE”. Bố thắng GREENANCE đã được thiết kế để duy trì hiệu suất ổn định ngay cả trong trường hợp nhiệt độ thắng tăng lên. Brembo tuyên bố rằng các thử nghiệm nghiêm ngặt đã được tiến hành trên loại bố thắng mới này cho thấy hiệu suất ổn định hơn ở nhiều nhiệt độ vận hành khác nhau.
Thành phần của bố thắng GREENANCE không có đồng và niken, cũng như không có antimon và amiăng. Và hơn hết, khi bỏ việc sử dụng khí mêtan trong quá trình sản xuất, Brembo dự kiến sẽ giảm phát thải được khoảng 176 tấn CO2 mỗi năm.
Brembo ra mắt heo thắng GP4-MS mới, cùm thắng 19RCS Corsa Corta RR và bố thắng GREENACE
Article written by lequockhanh, published 14/11/22.
Chủ đề