Exciter Bộ số 6 số CMS cho exciter 2011 có rồi các bác

Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi lycubmt, 30/6/13.

  1. N.A.S

    N.A.S Bằng A4

    Tham gia:
    5/6/11
    Bài viết:
    1,812
    Được thích:
    3,690
    mấy bác đọc thông số đi ...đề hôi bị lẹ luôn :v
     
  2. Bo_juV144

    Bo_juV144 Bằng A2

    Tham gia:
    15/8/10
    Bài viết:
    395
    Được thích:
    757
    5 số là tơ rưng rồi
     
  3. Duc Racing

    Duc Racing Bằng A4

    Tham gia:
    21/3/11
    Bài viết:
    1,824
    Được thích:
    2,033
    lên trái 62 chạy 6 số chắc đẹp bài :)) chứ máy zin chạy số 5 đã lè lưỡi rồi =))
     
    #13 Duc Racing, 1/7/13
    Sửa lần cuối: 1/7/13
  4. b0yxjnh_info

    b0yxjnh_info Bằng A4

    Tham gia:
    26/6/11
    Bài viết:
    626
    Được thích:
    689
    6 số coi như tập cơ chân luôn :))
     
  5. forevermtm

    forevermtm Bằng A1

    Tham gia:
    20/8/12
    Bài viết:
    54
    Được thích:
    21
    Lót dép ...............................................................
     
  6. n0nam3.l0ve

    n0nam3.l0ve Bằng A2

    Tham gia:
    19/2/13
    Bài viết:
    94
    Được thích:
    14
    kiểu này chắc phải lên 62 thì số thứ 6 nó mới có tác dụng quá, chứ zin số 5 chay mún hok nổi rồi nói chi số 6. dù sao thì cũng lót dép ngồi hóng thôi :p
     
  7. Uno_Shadow

    Uno_Shadow Bằng A2

    Tham gia:
    22/11/09
    Bài viết:
    121
    Được thích:
    210
    các bác nhìn thế nào vậy, số 6 22-22 thì chưa bằng số 5 bây giờ, bộ này phải nói là ok
     
    #17 Uno_Shadow, 1/7/13
    Sửa lần cuối: 1/7/13
  8. Raiha173

    Raiha173 Bằng A3

    Tham gia:
    24/7/07
    Bài viết:
    555
    Được thích:
    1,630
    6 số người ta sẽ xếp lại tỉ số chứ đâu phải để nguyên như cũ rồi thêm cái răng số mới zô đâu ae ... đọc sơ thấy có vẻ ngon ^^
     
  9. baotai

    baotai Bằng A4

    Tham gia:
    18/3/07
    Bài viết:
    720
    Được thích:
    1,626
    đây gọi là Racing Gearbox, cái tỉ số nó dùng ở đây, chuyên ngành gọi là http://en.wikipedia.org/wiki/Close-ratio_transmission - http://en.wikipedia.org/wiki/Close-ratio_transmission . Trước hết chúng ta so sánh Exciter 2011 zin toàn tập, NSD zin, IC zin, bánh size zin tại 9500 rpm giữa 5 số và 6 số của CMS thế nào :

    * Xe zin 5 số @ 9500 rpm . NSD zin 14-38, bánh sau size zin 100/70 - 17
    http://farm6.staticflickr.com/5324/9185745834_d8ce08d720_o.jpg

    * Xe zin 6 số @ 9500 rpm, NSD zin 14-38, bánh sau size zin 100/70 - 17

    http://farm4.staticflickr.com/3792/9185744396_ae6f115663_o.jpg

    Theo sơ đồ đó, ta nhận thấy rằng maxspeed của 5 số zin là 128,8 km/h @ 9500 rpm cao hơn so với 124 km/h của 6 số một giá trị là 4,8 km/h. Nếu thọat nhiên ta thấy rõ ràng việc gắn 6 số không đem lại lợi ích cho Maxspeed vì không làm tăng thêm mà lại giảm đi.

    Nhưng xét theo khia cạnh khác, số 1, 2, 3 của 6 số dài hơn 1, 2, 3 của 5 số, điều này giúp 6 số CMS tăng tốc nhanh hơn so với 5 số zin. Bên cạnh đó, việc tăng tỉ số truyền ở 4, 5, 6 của CMS sẽ khắc phục tình trạng bị "lì" thường thấy ở xe zin, đơn cử ví dụ trong thực tế là xe zin rất khó lên được maxspeed trong cùng quãng đường khi so với 6 số CMS, do đó, tính 1 cách toàn diện, bộ số CMS được thiết kế phù hợp cho đúng chức năng của nó : Đua - Racing, nơi mà gia tốc quyết định tất cả.

    Vậy tóm lại, so sánh giữa 6 số CMS và zin 5 số ta được gì :

    *ƯU ĐIỂM :

    - Gia tốc tốt hơn, hậu dãn nhanh hơn
    - Sẽ khắc phục được tình trạng xe bị ì khi đi ở số 5, thường thấy ở các xe 2011 zin
    - Sẽ kết hợp được và cho ra đời nhiều cách phối NSD tùy thuộc vào biên dạng và địa thế của đường đua
    - Tạo cảm giác phấn khích hơn cho người lái
    - v.v.v.

    *KHUYẾT ĐIỂM :

    - Động cơ luôn họat động ở vòng tua cao, do Power Band lúc này đã thay đổi nên sẽ rung nhiều hơn
    - Maxspeed giảm
    - Làm động cơ zin như cục pin giờ đây chỉ lô mỗi bộ số
    - Dể bể hộp số NẾU NHƯ đem cho GÀ chạy, vì số giờ đây nó hơi mỏng hơn zin tí
    - Giá thành cao, hư thì vứt chứ không sửa được vì không có phụ tùng bán lẻ
    - v.v.v.


    Bài viết hướng các bạn tiếp cận vấn đề theo khía cạnh đơn giản là phân biệt cũng như so sánh được bộ số zin 5 số và CMS 6 số, nếu bạn nào muốn xoáy sâu vào khía cạnh Close Ratio Tranmission vui lòng liên hệ trực tiếp baotai, chứ viết ở đây thì dài lắm
     
    #19 baotai, 2/7/13
    Sửa lần cuối: 2/7/13
  10. tigi2nike

    tigi2nike Bằng A2

    Tham gia:
    22/8/12
    Bài viết:
    125
    Được thích:
    8
    HÓNG CHỜ REVIEW
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...