kiểu này chắc phải lên 62 thì số thứ 6 nó mới có tác dụng quá, chứ zin số 5 chay mún hok nổi rồi nói chi số 6. dù sao thì cũng lót dép ngồi hóng thôi
6 số người ta sẽ xếp lại tỉ số chứ đâu phải để nguyên như cũ rồi thêm cái răng số mới zô đâu ae ... đọc sơ thấy có vẻ ngon ^^
đây gọi là Racing Gearbox, cái tỉ số nó dùng ở đây, chuyên ngành gọi là http://en.wikipedia.org/wiki/Close-ratio_transmission - http://en.wikipedia.org/wiki/Close-ratio_transmission . Trước hết chúng ta so sánh Exciter 2011 zin toàn tập, NSD zin, IC zin, bánh size zin tại 9500 rpm giữa 5 số và 6 số của CMS thế nào : * Xe zin 5 số @ 9500 rpm . NSD zin 14-38, bánh sau size zin 100/70 - 17 http://farm6.staticflickr.com/5324/9185745834_d8ce08d720_o.jpg * Xe zin 6 số @ 9500 rpm, NSD zin 14-38, bánh sau size zin 100/70 - 17 http://farm4.staticflickr.com/3792/9185744396_ae6f115663_o.jpg Theo sơ đồ đó, ta nhận thấy rằng maxspeed của 5 số zin là 128,8 km/h @ 9500 rpm cao hơn so với 124 km/h của 6 số một giá trị là 4,8 km/h. Nếu thọat nhiên ta thấy rõ ràng việc gắn 6 số không đem lại lợi ích cho Maxspeed vì không làm tăng thêm mà lại giảm đi. Nhưng xét theo khia cạnh khác, số 1, 2, 3 của 6 số dài hơn 1, 2, 3 của 5 số, điều này giúp 6 số CMS tăng tốc nhanh hơn so với 5 số zin. Bên cạnh đó, việc tăng tỉ số truyền ở 4, 5, 6 của CMS sẽ khắc phục tình trạng bị "lì" thường thấy ở xe zin, đơn cử ví dụ trong thực tế là xe zin rất khó lên được maxspeed trong cùng quãng đường khi so với 6 số CMS, do đó, tính 1 cách toàn diện, bộ số CMS được thiết kế phù hợp cho đúng chức năng của nó : Đua - Racing, nơi mà gia tốc quyết định tất cả. Vậy tóm lại, so sánh giữa 6 số CMS và zin 5 số ta được gì : *ƯU ĐIỂM : - Gia tốc tốt hơn, hậu dãn nhanh hơn - Sẽ khắc phục được tình trạng xe bị ì khi đi ở số 5, thường thấy ở các xe 2011 zin - Sẽ kết hợp được và cho ra đời nhiều cách phối NSD tùy thuộc vào biên dạng và địa thế của đường đua - Tạo cảm giác phấn khích hơn cho người lái - v.v.v. *KHUYẾT ĐIỂM : - Động cơ luôn họat động ở vòng tua cao, do Power Band lúc này đã thay đổi nên sẽ rung nhiều hơn - Maxspeed giảm - Làm động cơ zin như cục pin giờ đây chỉ lô mỗi bộ số - Dể bể hộp số NẾU NHƯ đem cho GÀ chạy, vì số giờ đây nó hơi mỏng hơn zin tí - Giá thành cao, hư thì vứt chứ không sửa được vì không có phụ tùng bán lẻ - v.v.v. Bài viết hướng các bạn tiếp cận vấn đề theo khía cạnh đơn giản là phân biệt cũng như so sánh được bộ số zin 5 số và CMS 6 số, nếu bạn nào muốn xoáy sâu vào khía cạnh Close Ratio Tranmission vui lòng liên hệ trực tiếp baotai, chứ viết ở đây thì dài lắm