Vậy là bạn không biết chơi xe rồi . Xe yếu chổ nào thì chỉnh chổ đó. CB125R chạy trong phố không bốc, nhưng ra đường trường đều ga 80+ rất thích, và rất nhẹ. Nếu muốn bốc trong phố thì đi nhông nhỏ dĩa lớn, mạnh nước đề. BXC hụp thì cứ thay hẳn BXC mấy dòng pkl vào mà dùng, có thể dùng BXC của Cb250 Nighthawk hoặc các dòng 2 máy. Máy nóng thì dùng Motul. Thực ra bác cũng phải đi kiểm chứng sự nóng đó thế nào. Nếu thế ngồi của bác trùng với hướng xả gió của xe thì đương nhiên... ăn cho hết. Cũng như các bác chạy R6 mà ngồi sát vào bình xăng. Rồi cách chạy cũng quyết định xe nóng hay nguội, chạy trong phố mà nẹt hoài thì xe cub cũng nóng.
Tớ mới mua con RR150 này ở showroom Quang Phương trên đường Trần Hưng Đạo TPHCM. Giá bao giấy là 67 chai 200. Chạy được lắm đó bồ. Tăng tốc khá nhanh! Đi ngoài đường lắm kẻ liếc nhìn
Bạn nói vậy thì đúng là bạn không biết chơi xe đó! với 60tr người ta có thể mua 1 con FZ odo~10k về ( thêm bớt 5 7 tr nữa) mua về không cần thay bxc, không cần lựa thế ngồi, chạy bốc hơn CB125R cả khúc, êm hơn cả khúc , chả cần tới motul 300v đâu bạn! Mua cái xe về đi chơi thì ít đi sửa thì nhiều không đáng mua Cam đoan 100% với bạn chừng 1 2 năm nữa thôi Cb125r sẽ thành hàng hiềm đó
Àh há...cũng mai cho mình thật lúc đó định múc con CB125r of bạn trên 5s nhưng bà già cản ko cho, hok thôi h là ngồi khóc tiếng Campuchia rùi, ở chổ mình ở có 1 chiếc CB125r màu đen mới mua nhưng ko biết nó bị mà dựng qua 1 đêm thấy nhớt nhiểu dưới máy xe quá trời. Mình cũng 1 thời đam mê nó ghê lắm thức trắng đêm để xem các cm bên hội CB bây h` thì giảm đi chút ít ra đường mà thấy anh nào chạy lướt qua là nhìn đến khi mất dạng, nhưng bây h` bà già cấm cảng mãi với thấy bán rẽ nhiều quá nên thôi chuyển quá 1 con xe khác =(( khi nào làm ra tiền thì xem xét lại cũng chưa muộn lắm. Con CB vs SI nhìn kiểu dáng thì mình rất khoái vs tiếng po nữa còn tốc độ thì ko cần thiết phải bon chen lắm vì có bao h mình chạy qua 90km/h đâu b-( . Ấp ủ đam mê từ bé tới h nhưng vẫn chưa thực hiện đc (Vì mình h còn la SV mà), mong là khi mua nó bằng chính đồng tiền tự mình làm ra thì lúc đó chất lượng tốt hơn bây h`b-(
Mình cũng mới mua em RR150 ở Hà Nội. Mình nói thực là vốn cũng không phải dân khó tính lắm, cũng chưa trải nghiệm nhiều về xe PKL, nhưng cảm giác chạy RR150 mình thấy rất ổn. Mình thấy yếu tố tốc độ cao trên 100 km/h không quan trọng lắm với mình, do điều kiện đường xá ở Việt Nam cũng rất không phù hợp với tốc độ trên 80km/h, chứ chưa nói đến trên 100km/h. Điều mình cần ở xe này là cảm giác xe nam, dung tích phân khối 150 là vừa phải không nhỏ quá, không lớn quá. Do dùng xe này chưa lâu, nên cũng không có nhận xét gì nhiều về dòng xe này. Bác nào đã xài dòng RR150 rồi thì làm ơn chỉ dẫn cho mình biết về ưu nhược điểm hay cac đặc tính kỹ thuật nào cần chú ý để phòng bị trước, tránh các rắc rối khi đi xa. CÁm ơn các bác nhiều ===== Bổ sung vào lúc 21:16 ===== Bài cũ được gởi vào lúc 21:11 ===== P/S: Mong các bác cho biết rõ hơn, nếu bác nào biết ở Hà Nội nơi nào có bán thì làm ơn mách giúo: + mình hiện muốn mua thêm cản trước để bảo vệ chân khi bị đổ, ví dụ thế. Vì đã ra phố Huế mà chưa thấy có cản nào phù hợp vì lắp không vừa; + Bugi và dây côn có cần mua sơ cua trước không? Nếu mua thì mua loại nào, ở đâu có bán? + Mua vài loại đồ chơi tối thiểu để lắp thêm thì mua ở đâu? Rất cảm ơn các bác đã mách giùm. Mình tuổi cũng chững rồi, trên 40, cũng không cần cái gì quá thanh niên, mà cần thực dụng và hợp lý.
Mình không chơi CB125R, nhưng theo yêu cầu khắt khe của bạn thì tốt nhất bạn nên để giành 22k USD cho 1 con 600cc hay 1000cc nhé. Vì nếu mua CB125R cũ (odo~10k) và làm những chi tiết kia thì không biết có quá 45tr so với FZ thêm bớt 5-7tr không? :">. Lợi điểm là đã biết xe zin sẽ bị gì trước khi mua thì khắc phục là chuyện quá nhỏ rồi, biker mà sợ mấy chuyện cỏn con ý sao . Cách đây vài năm cũng có quá trời người ngại không dám chơi RGV (xu xì po) vì nó hay hắt hơi sổ mũi :">, bi h thì sao? Bạn không biết trước được xu hướng thời đại đâu :"> Còn mình chạy xe có 20tr thôi, nhưng nó đáng từng đồng xu cắc bạc, và mình "chơi" nó, nó "chơi" mình, 2 đứa "chơi" nhau mệt mỏi cả năm trời chưa chán :"> Ngoài lề nãy giờ :"> Vô lề: Hôm qua đã Test RR150 với 3 chiếc xe khác nhau: Yamaha YZR-M15: về độ vận hành thì RR êm ái, thoải mái và mớt mỏi mệt hơn, về tốc độ - hình dáng cộng với sự "nguy hiểm" khi lái xe thì kém hơn. Yamaha Exciter GP 2010: về độ vận hành thì Ex hơn, nhưng chênh lệch chỉ nằm ở tay côn. Về tốc độ thì RR kém do xác nặng, về hình dáng và sự "nguy hiểm" thì RR hơn. Rebel USA CB125R: về độ vận hành thì tương đương. Tốc độ cũng tương đương, 2 xe ngang bằng nhau gần như tuyệt đối, dù vậy về ngoại hình và tiếng pô thì RR kém hơn.
Dám cá là a chưa bao giờ đi CB125R ) Tên còn viết sai mà mồm kêu gớm vậy, cho xin cái biển số xe của a cái. Đang thích RR150 8->
Bác Mr. Nu nói là RR150 "nguy hiểm" hơn nghĩa là sao nhỉ? Có phải ý bác nói thiết kế dòng này không an toàn bằng 3 con bác test à? Xin lỗi vì hỏi lại bác chút, vì tôi mới vào diễn đàn, chưa hiểu lắm mấy thuật ngữ anh em quen dùng để mô tả
Nguy hiểm ở đây là cụm từ anh em hay dùng để nói về hình dáng bên ngoài của chiếc xe đó bác, nói cách khác 1 chiếc xe "nguy hiểm" có nghĩa là có hình dáng hầm hố hơn so với xe phổ thông chứ không phải nó kém an toàn hơn đầu. Về độ an toàn: thì exciter<RR150<yamaha R15 Về tốc độ: thì RR150<exciter<yamaha R15 Về sự thoải mái khi đi đường trường(quãng đường 150-200km): thì RR150>exciter>yamaha R15