Góp ý chút nha chủ topic, trước tiên ngưỡng mộ bạn vì sự nghiên cứu và phân tích của bạn. Nhưng lý thuyết khác xa thực tế bạn ơi. Cùng dây chuyền sản xuất, linh kiện máy móc, thông số kĩ thuật nhưng đâu có chiếc ex2011 cùng phiên bản chiếc nào cũng chạy đc vận tốc như chiếc nào. Có sai số trong quá trình sản xuất và lắp ráp hết bạn ơi. Theo bạn phân tích thì Ex2011 ZIN maxspeed sẽ đạt 143 km/h thì quả là 1 con số đáng ngưỡng mộ. Nhưng Ex2010 ZIN đc đánh giá là xác nhẹ hơn và kiểu dáng khí động học thon gọn hơn còn chưa đạt đc vận tốc đó. Bạn chủ topic có test thử bao giờ chưa bạn?
Bài viết rất hay và rất bổ ích , hèn chi xe Ex 2011 của mình chạy thấy máy nó nặng nặng làm sao ấy , khó chịu vô cùng , tuần sau sẽ thay 15/39 ,hi vọng cải thiện đc chút xíu chứ xe mình cứng ga chỉ đc khoảng 107km/h mà thôi , nản thật
bạn thay 15/39 thì ex 2k11 ko lết nổi nc đề vs cái xác , cặp lốp nặng chịch của nó đâu, vả lại trong nhông nồi ex 2011 nó là xéo ==> ít lực hơn thì có lực trượt ngang ==> thua nhông mặt ngang, và số răng 2 nhông lớn nhỏ khác 2k10 nên thay vào thì để chạy ko nổi
chắc bro mày là dân kỹ thuật nên nói nghe lý thuyết quá, mình không phải dân kỹ thuật, nhưng biết chút ít về vậy lý cấp 2 với kinh nghiệm đi xe thôi. mình góp ý thế này 1. cách tăng speed thứ 1 của bạn có vấn đề: ai chẳng biết là đi nhông lớn, dĩa nhỏ thì sẽ tăng hậu. cái này thì ngưới sửa xe nào cũng biết. bạn tính tới việc đó, nhưng bạn không tính tới lực máy tác động quay bánh sau sẽ giảm khi bạn tay đổi tỷ số truyền. mình ví dụ thôi, xe zin 1 phút lên được max speed, còn làm theo cách của bạn thì chắc 2 phút, hoặc có thể không lên được tới max speed của xe zin ( vì lực mát không đủ) 2. cách thứ 2, thay ic: theo mình hiểu thì ic hãm tua là khi đến max toure thì sẽ ngắt, đồng ý với bạn là thay ic là sẽ tăng max toure, nhưng không đơn giản là thay lò xo súp pap là giải quyết được vấn đề. mình lấy đơn giản là cái nồi (ly hợp xe ). khi toure tăng, nồi zin bố sẽ không bám nổi ở những toure ga lớn. (chưa nói là vấn đề thay lò xo suppap cũng mất zin, chua lắm đó. 3. cách thứ 3, vỏ lớn hơn: đồn ý với bạn về việc bạn nói về bơm căng bánh giảm ma sát, tuy nhiên cầm nhắc bạn nhớ về tính nặng nhẹ của bánh xe, bánh lớn tất nhiên nặng hơn bánh nhỏ (drag người ta dùng bánh nhỏ là vậy). chứ không đua drag người ta dùng bánh lớn không tiện hơn ah. nói sơ sơ như vậy là hiểu tính không thực tế của bạn rồi phải không, còn phân tích thêm thì chắc mình nhừng cho những mem có chuyên môn về động lực oto, xe máy giải thích nha thân! ===== Bổ sung vào lúc 16:48 ===== Bài cũ được gởi vào lúc 16:45 ===== p/s: nếu chủ topic theo bài này mà đi được hơn max speed zin 15km/h thôi thì mình bái làm sư phụ, mua cho bro thêm chiếc ex 2010 để bro nghiên cứu tăng max speed ex 2010 để ae biker đỡ mất công độ máy