[ASB - Mới] - Clip giải thích, minh họa thực tế về hệ ASB giảm trượt ngang!

Thảo luận trong 'Máy móc (động cơ, hộp số, truyền động...)' bắt đầu bởi ongnhunHP7, 9/5/10.

  1. adamckd

    adamckd Bằng A1

    Tham gia:
    12/3/07
    Bài viết:
    64
    Được thích:
    58
    chú sơn mới là người dùng ngôn ngữ quá hàn lâm bạn à.

    cái Asb gì đó thật nhảm nhí.
     
  2. ongnhunHP7

    ongnhunHP7 Bằng A4

    Tham gia:
    13/11/09
    Bài viết:
    1,640
    Được thích:
    1,805

    Chào Bạn

    MỌI THAM KHẢO TRAO ĐỔI VỀ KỸ THUẬT ĐỀU ĐÁNG TRÂN TRỌNG .

    ** khi thiết kế xe dù là xe hơi hay xe máy , bao giờ khi muốn đạp thắng thì phải bỏ chân ga , xe máy cũng vậy khi thiết kế tay ga bao giờ cũng cùng bên với tay thắng truớc là nhà chế tạo muốn khi bóp thắng trước hết cở là phải nhả tay ga .

    ** về VẬT LÝ trên một vật thể chuyển động tự do chỉ có thể tồn tại
    1 vận tốc dài ( có thể có nhiều tốc độ hay vận tốc quay khác nhau trên các bánh , nhưng chúng vừa quay vừa trượt .)

    Nên khi trả ga bóp thắng KHÔNG có momen trên bánh sau , chính lực QUÁN TÍNH có tâm lực là trọng tâm xe là tác nhân gây ra lực momen lộn nhào nếu có . nhưng KHÔNG THỂ có momen lộn nhào nếu bánh trước còn lăn ( trừ trường hợp bị vật cản )

    ** Chỉ có trường hợp người cố tình biểu diễn mới " bốc đít " bằng phuơng pháp vừa bóp thắng trước vừa lên ga .

    ** vấn đề ASB của mình không đơn giản chỉ là hạ trọng tâm để tăng ma sát , nếu vậy thì mình không mất gần 10 năm và các kỹ sư nhật đả làm từ lâu .

    __ Hệ nhún ASB của mình có chuyển động KHÔNG TUYẾN TÍNH , trong khi tất cả ống nhún của nhật đều tuyến tính ( dưới tác dụng lực nhỏ xuống chậm , lực lớn xuống nhanh ) ,
    __ Hê nhún ASB PHÂN BIỆT được XUNG LỰC ( ổ gà ) hay TRUỜNG LỰC ( bóp thắng --> lực kéo dài ) , với ổ gà cho qua mềm mại , khi bóp thắng thì nguợc lại _ ỐNG NHÚN NHẬT THÌ KHÔNG !



    Bạn hãy xem kỹ lại đoạn quay video clip khi ổ gà nhỏ hay nhấp thắng ở vận tốc thấp , nhún sẽ nhịp nhẹ nhàng , khi ở vận tốc cao ( trên 80km/h ) bóp thắng hết cở nhún sẽ từ từ hạ xuống ( xem chiếc PCX thử thắng ở đoạn cuới phim )

    ĐÓ LÀ ĐIỀU KHÁC CƠ BẢN CỦA _ ASB _
     
    #132 ongnhunHP7, 9/3/11
    Sửa lần cuối: 9/3/11
  3. ongnhunHP7

    ongnhunHP7 Bằng A4

    Tham gia:
    13/11/09
    Bài viết:
    1,640
    Được thích:
    1,805


    Chào Bạn .

    Không phải làm ASB cho HON DA đắt hơn YA , mà tùy theo loại ống nhún thì chính xác hơn . ví dụ các đời xe FU 1 , 2 NEO , Fi chỉ có giá 120 k ( đả tính luôn thay nhớt mới và công ) .

    Đời RSX của bạn là đời ống nhún có bộ ruột " tệ" nhất trong các đời nhún HONDA nên phải thay toàn bộ ( vẫn thay bắng phụ tùng Fu chính hãng HON DA ) nên có giá như vậy . $-)
     
  4. khuongtunha

    khuongtunha Bằng A2

    Tham gia:
    19/8/10
    Bài viết:
    105
    Được thích:
    85
    Con ko rành lắm về ống nhún, mình thay ruột là thay những gì vậy chú vì hôm con thay cô chỉ báo giá con vậy thôi chứ ko nói con thay gì hết hà. Mà chú cho con hỏi xíu nữa, sau khi làm xong khi đi wa những đoạn đường xấu (dằn ít và liên tục) thì phuộc trc nó phát ra tiếng kêu "chít, chít" là bị gì vậy chú?
     
  5. ongnhunHP7

    ongnhunHP7 Bằng A4

    Tham gia:
    13/11/09
    Bài viết:
    1,640
    Được thích:
    1,805


    Chào Bạn .

    Như chú đã giới thiệu hệ nhún ASB sẽ có những đường đi của dầu có đặc trưng riêng nên có thể áp lực dầu qua những lỗ liên tục thay đổi có thể phát ra ịếng " rít " dầu nho nhỏ ( phải đường thật im lặng về khuya mới nghe thấy ) , cũng còn một lý do là các bộ phận khi thay mới và củ vận hành chưa trơn chu cũng tạo fa âm thanh ( nếu trường hơp này thì tự thời gian sẽ khỏi ) .

    Nhưng bây giờ nếu nhạy cảm bạn sẽ thấy nhún êm hơn củ , dằn xóc lớn càng thấy rõ , nhất là đi ngang qua những lằn giảm tốc với tốc độ trên 50 km/h
     
    #135 ongnhunHP7, 10/3/11
    Sửa lần cuối: 10/3/11
  6. Mr_Ex

    Mr_Ex Bằng A1

    Tham gia:
    14/4/08
    Bài viết:
    41
    Được thích:
    47
    an toàn là yếu tố quan trọng đặt lên hàng đầu ngta giới thiệu ASB cũng chỉ mong muốn người lái xe đc an toàn ko có những sự cố đáng tiếc xảy ra.bác cũng đừng nên đá xoáy vào vấn đề ASB hay ABS là gì.còn mấy thầy ở trường ĐH bạn nói đồg ý là chuyên gia nhưng có chắc là trên thực tế có đánh giá đc ko hay chỉ là trên sách vở? mình ko muốn bênh vực cho ai nhưng mình nghĩ hệ thống ASB có khả thi vì ngta cũng có 20 năm tay nghề cơ khí( nếu bạn là sv cơ khí chắc bạn cũng hiểu giữa thiết kế trên giấy khác thế nào so với tự tay thiết kế và tự gia công) .Trăm hay ko bằng tay quen. người xưa nói câu này cũng đúng lắm đó
     
    #136 Mr_Ex, 10/3/11
    Sửa lần cuối: 10/3/11
  7. NOUVO_BIKE

    NOUVO_BIKE Bằng A1

    Tham gia:
    10/11/07
    Bài viết:
    64
    Được thích:
    115
    Con ở BR-VT, buổi sáng con lên chú Sơn làm phuộc và chén cổ cho EX của con, chú làm sớm và test kỹ cho con nha chú, tại vì nhà con ở xa con tranh thủ còn về nữa:):), chú tra lời sớm cho con nha chú.
     
  8. ongnhunHP7

    ongnhunHP7 Bằng A4

    Tham gia:
    13/11/09
    Bài viết:
    1,640
    Được thích:
    1,805


    Chào Bạn .

    Buổi sáng đầu giờ 8g là thời gian thích hợp làm nhanh nhất , nhớ tránh chủ nhật .

    Mổi xe EX xuất xưởng chú đều chạy test đạt yêu cầu mới giao cho khách , bạn yên tâm . Riêng chén cổ khi hạ phuộc được bảo hành miễn phí 3 năm .
     
  9. NOUVO_BIKE

    NOUVO_BIKE Bằng A1

    Tham gia:
    10/11/07
    Bài viết:
    64
    Được thích:
    115
    Con cám ơn chú, hẹn gặp chú sáng thứ 5 nhé, tổng cộng hết bao nhiêu tiền vậy chú :D:D
     
  10. ongnhunHP7

    ongnhunHP7 Bằng A4

    Tham gia:
    13/11/09
    Bài viết:
    1,640
    Được thích:
    1,805


    Chào Bạn .

    Giá bình thuuờng không phát sinh là 360k
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...