bác Tài giải thích dùm mình cái này: "Nhưng xét theo khia cạnh khác, số 1, 2, 3 của 6 số dài hơn 1, 2, 3 của 5 số, điều này giúp 6 số CMS tăng tốc nhanh hơn so với 5 số zin." ---> số dài hơn thì trên thực tế làm sao tăng tốc nhanh hơn được bác
theo mình hiểu thì thế này, momen xoắn cực đại (yếu tố giúp xe tăng tốc) của ex đạt tại vòng tua 6000rpm, với số có tỉ số truyền cao (số ngắn) thì khi đạt đc momen xoắn ấy thì vận tốc không thể đạt bằng số có tỉ số truyền thấp hơn một chút, một chút thôi. có thể mình ko giải thích đc thoát ý nhưng nếu bác đổi tỉ số truyền nsd về thấp hơn thì thấy xe sẽ tăng tốc nhanh ở các số thấp
mình có thể hình dung được ý của bác rồi. Vd như 1 chiếc ex 5 số zin hoàn toàn với nsd 14-38, ý của bác là hạ 1 hoặc 2 răng dĩa (xuống còn 14-37 hoặc 14-36) sẽ thấy xe tăng tốc lẹ hơn ở số 1 2 3 phải ko. nếu ý bác giống như mình diễn tả thì mình xác nhận là khi đổi tỷ số nsd xuống thấp hơn zin một chút như vậy, xe sẽ vẫn tăng tốc chậm hơn zin ở các số thấp. Cho nên mình mới thắc mắc với bác baotai ở điểm này :81:
chào a Tài nhớ em ko. hồi đó mua cục ic zin mở tua của anh đó. xe em cung full135 mún giao lưu trao đổi kn vs anh Tài dc ko ạ . nếu dc inbox cho em sdt nhar . hjhj ^^
anh Tai ơi cho e hỏi đi bình sucod ga dẹp hong 28 xe làm bai vision 150 thì nên đi ic gì a?hay đi bình xăng rin?
Cho mình hỏi chút, mình đi lòng Vixion 150 thì đi cam LHK no.2 có được không nhỉ, gối cam 5.5 ly nên chắc cũng bền máy, so với cam zin vixion thì thế nào. Lò xo NCY xài có ổn không, có cứng quá gây lõm cam với tè đầu xupap được không nhỉ . Nếu lắp có cần trui đầu xupap k.