Con fi của mình vẫn chưa hết roda. Sau khi thay nhất lần đầu thì đổ 50K xăng A92 có thể chạy được gần 100Km đấy. Đấy là mình tính cách đây mấy ngày, lúc xăng chưa tăng giá.
ai bảo bác FI đường trường đi chưa tới 40km/l. Đường Sài gòn quận 12 đi phú giáo bình dương, đi về lúc nào cũng chỉ 140 tới 150km, chỉ hết 80k xăng. tính ra luôn 42km/l trở lên tùy theo chở nặng hay nhẹ.với tải lúc nặng nhất là 180kg và nhẹ nhất là 135kg.
bác đi xa thì khác chứ, mình chạy đường trường nhưng chừng 10km 1 lần àh, còn hôm bữa đi Vũng Tàu là 250km/150k xăng đó chứ, tình trạng chở 2, 2 balo test cứng tay ga chỉ đc hon 90km/h, giữ nữa thì chắc hơn 100km/h 1 chút là hết. Mà công nhận đi 60 -70 km/h rất đã, xe kéo rất nhẹ
Bạn thử đem xe nào bạn thích làm 1 chuyến đi chơi xa với mình, mình chạy SS FI nè đường trường mình chạy mà dưới 52 km / lít mình cho bạn cái xe luôn. Xe mình đường trường chạy 54 km / lít trở lên mà vẫn đang tìm cách để cho đỡ hao xăng hơn nè..... vẫn đang tìm nguyên lý của nó nếu được mình sẽ chia sẽ cho các bạn để cải thiện lại cái xe.... Nếu ok mình sẽ mở tiệm sửa xe lấy dòng hayate là dòng xe đặc thù để anh em thỏa đam mê chế và độ xe....
xe chạy lợi xăng khiếp. bạn đang xài nhớt j zj. mà mấy bạn cho mình hỏi nhớt lap thay một lần chạy được bao lâu zj??
Do xe mình cũng mới chạy có 4k km vẫn còn mới nên mình xài nhớt bp 96k / bình độ nhớt loãng cho xe mới, còn xe cũ thì phải xài nhớt có độ sệt hơn 1 tí. Khi đổ nhớt bạn chấm vài giọt vào ngón tay sau đó xoa nhẹ 2 ngón tay và cảm nhận độ nhớt của nó, lần sau đổ nhớt khác thì vẫn làm như vậy. Khi thay nhớt bạn nhìn nhớt chảy ra lỏng hay sệt sau đó chọn loại đó chạy thử thời gian xong ngưng lại nổ máy xe nghe tiếng máy có gì khác biệt không, có kêu to hơn không, ga vẫn còn đều hay không. Nếu thỏa điều kiện thì bạn chọn nhớt đó để xài luôn.. Có vài loại nhớt chạy thì thấy ngon nhưng ít ai để ý đến hậu quả của nó về sau, nếu nhớt lỏng chạy thời gian máy vẫn em và nhẹ xe có hơi nóng chút cũng không sau, vì nó không có tác hại về sau. Còn loại đặc chạy có thể ngon, êm xe nhưng có thể giúp chi tiết mài mòn nhanh hơn chạy thời gian sai số sẽ lớn và hậu quả xe sẽ kêu lớn và mau hỏng chi tiết máy hơn. ( ý kiến mình thôi nha, không phải chỉ dẫn các bạn làm theo, hãy kiểm tra định kỳ bước đầu sẽ tốt về sau các bạn nhỉ ) ps/ Mình sẽ nghiên cứu để tìm biện pháp tối ưu nhất cho hayate, không chừng mình làm được su nó mời mình về làm kỹ thuất cho nó...he.he.he.. b-(