Exciter HỎI-ĐÁP vấn đề lên IC cho Exciter

Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi EX_2011_GP, 2/8/11.

  1. cheo

    cheo Bằng A2

    Tham gia:
    23/10/11
    Bài viết:
    158
    Được thích:
    225
    Do xe của bạn làm chưa đạt, chứ không phải do con Banjing. Giờ nói tóm lại là bạn không cần phải câu // nữa, chẳng có tác dụng gì cả. Cứ xài 1 IC Banjing thôi là ok. Xe làm lò nào thì đi canh lại đi bạn.
     
  2. baotai

    baotai Bằng A4

    Tham gia:
    18/3/07
    Bài viết:
    720
    Được thích:
    1,626
    30 maps của Rextor và TWH dành cho Exciter nó khác với cho xe thường ở chỗ : Maps được chuyển đổi LINH HỌAT và TỰ ĐỘNG thông qua việc đơn giản là Vặn Dây Ga ( vì TPS là cảm biến bướm ga, nối liền với bình xăng con ) và maps sẽ tự họat động dựa trên các thông số đầu vào là : vòng tua và vị trí bướm ga.

    Còn việc Exciter đời cũ hay đời mới gì thì bình xăng đều có cảm biến TPS cả, cái khác nhau của nó chính là 2 loại bình xăng con dành cho Ex 2 đời là khác nhau, nên cục TPS gắn trên bình xăng cũng khác nhau, dẫn đến Maps trong IC nó hiểu sai tín hiệu cho TPS nên phải có 2 đời IC, mục đích là điều chỉnh lại Maps cho chính xác.

    Các nút chỉnh trên IC là chỉnh góc đánh lửa, và nếu bạn chỉnh nó thì sẽ vẫn có 30 maps TPS nhưng sẽ có thay đổi chút ít, đại khái là TPS vẫn có nhưng đánh lửa sẽ khác chút đỉnh với cả 30 maps đó.

    Túm váy lại là : dù chỉnh thế nào thì IC vẫn sẽ luôn có 30 maps họat động một cách LINH HỌAT và HÒAN TÒAN TỰ ĐỘNG

     
  3. EX_2011_GP

    EX_2011_GP Bằng A2

    Tham gia:
    12/4/11
    Bài viết:
    419
    Được thích:
    1,535
    Nhiều ý kiến cho rằng xài IC độ mà bình accu yếu hay hư thì dễ chết IC. Sự thật là thế nào vậy ae? Trong khi IC zin thì vẫn trâu trong mọi điều kiện...?
     
  4. linkinpark0403

    linkinpark0403 Bằng A4

    Tham gia:
    19/8/08
    Bài viết:
    924
    Được thích:
    816
    La mình hỏi nè bạn,theo mình biết thì dạng O2 sensor của chú Hùng là wideband,còn loại kia là bình thường nên phải để gần lốc máy như vậy,đang đặt mua nhưng chờ lâu quá,sợ ko có hàng...:79:.Bác mua cái IC TWH LC135New chỗ nào thế.pm cho e cái địa chỉ mai e hốt cái,đang máu...
     
    #1664 linkinpark0403, 31/10/12
    Sửa lần cuối: 31/10/12
  5. kur0m62

    kur0m62 Bằng A2

    Tham gia:
    29/2/12
    Bài viết:
    154
    Được thích:
    11
    hiện tại mình cũng đang gắn cục IC TWH giống cục của bạn chèo cho ex 2011.mà nghe bạn baotai nói là IC đó dành cho ex đời cũ vậy gắn ex 2011 thì có khác bịệt j ko?Mình chạy ex zin mở cổ pô móc nhẹ.vậy nên chỉnh gốc đánh lửa IC ntn cho hợp lý zậy.mình thấy no có 2 số.số 1 và số 3.chỉnh gốc đánh lửa sớm hay trễ thì tốc độ có khác biệt j ko?
     
    #1665 kur0m62, 31/10/12
    Sửa lần cuối: 31/10/12
  6. 7764119

    7764119 Bằng A2

    Tham gia:
    8/8/09
    Bài viết:
    159
    Được thích:
    258
    BRT Power max RK có TPS ko bác baotai oi
     
  7. blackcatSVK

    blackcatSVK Bằng A2

    Tham gia:
    31/8/12
    Bài viết:
    181
    Được thích:
    17
    Cho mình hỏi chút là xe mình đang zin, mình nghe nói thấy bảo nên thay IC ju R hoặc IC không hãm tua nào đó thì sẽ nhẹ máy, máy sẽ bốc hơn và ít ăn xăng hơn, nhưng mình vẫn bán tín bán nghi lắm, các bro cho xin câu trả lời nhé.

    Đọc đc bài này thấy viết cũng khá là lý thuyết + logic :D
     
  8. cheo

    cheo Bằng A2

    Tham gia:
    23/10/11
    Bài viết:
    158
    Được thích:
    225
    Bạn cứ vặn tới mức max (theo chiều kim đồng hồ) là chạy ok liền.
     
  9. cheo

    cheo Bằng A2

    Tham gia:
    23/10/11
    Bài viết:
    158
    Được thích:
    225
    Nói chung xe zin lên IC cũng có khác biệt chứ không phải là không có, nhưng không rõ ràng như khi bạn đã lên trái. Xe độ công suất lớn gắn IC sẽ thấy khác biệt nhiều lắm. Cá nhân mình đã lên IC và thấy là nên lên hẳn những con IC độ, chứ đừng lên IC song song hay mod vòng tua, tốn tiền mà ko ra gì.

    Vậy câu trả lời cuối cùng cho các bạn nào còn lăn tăn: nên lên IC độ (TWH, BRT, NCY). Đây không phải là vẽ vời để bạn tốn tiền đâu, mà nó có tác dụng thực sự đó !
     
  10. black81290

    black81290 Bằng A4

    Tham gia:
    20/4/11
    Bài viết:
    2,198
    Được thích:
    865
    -Đơn Giản IC zin có độ chju đựng cao hơn, Chẳng hạn khi máy vận hành sạc vào bình 100nA IC dàn điện tiêu hao khoảng 80mA thì sạc vẫn vào bình và duy trì ổn định, Trong trường hợp hết bình, IC zin vẫn hoạch động do có thiết kế chịu đựng điện áp trên 20V khi hết bình điện lên cao khoảng 18-19V gì đó...TRong khi IC độ dòng điện tiêu thụ Cao, nếu đi thêm đèn thì dẫn đến hết bình, Trong khi IC độ đc thiết kế mức chịu đựng khoãng 15-16V gì đó...Quá áp cháy nguồn và nhìu thứ khác.

     
    #1670 black81290, 1/11/12
    Sửa lần cuối: 1/11/12
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...