tình hình là minh di ex RC 2011 cung bị tinh trang như bạn trong thời gian roda vì chén cổ bị rơ monosock cua 2011 mềm hơn các đời trước nên bị sàng bánh qua gờ giảm tốc. Bạn lên lốp to 100/80-17 và lên yss se hết tình trạng sàng khi đi qua gờ giảm tốc, cổ bị rung lắc bạn làm lại chén cổ sẽ ok
nếu như bạn nói ex r đỏ đen thì ngoài dàn áo là khác với 2010 thì tất cả còn lại y hệt 2010 ! mình đả sở hữu 1 chiếc 2008 và hiện tại là 2011 thì chiếc nào mình cũng đều thay chén cổ làm lại dàn cổ cho chắc ! riêng chiếc 2011 hiện tại thì mình thay luôn phuộc sau của racingboy vào cảm nhận xe chạy ko còn sàng khi qua các gờ giảm tốc trên đường ! phuộc YSS loại có bình dầu sẽ có hiện tương xì dầu sau 1 thời gian sử dụng 1 vài dòng góp ý chia sẽ với bạn !
hjx, mình cũng đang chạy chiếc ex R đỏ đen,về bánh sau thì mình ko có hiện tượng như bạn nói, còn về bánh trước thì khá nặng, mình bơm bánh trước theo tiêu chuẩn của hãng 2kg/cm, chạy đường thẳng khoảng tốc độ 30 trở lên thì cái bánh trước bị quơ rất nhiều, ko phải cảm giác nữa mà thấy rõ ràng lun ak', khi mình bơm bánh cứng hơn tí thì có giảm bớt chút ít, ko bít đây có phải là nguyên nhân hay ko??? Phương hướng giải quyết là mình tính thay vỏ maxxis ko ruột( để khỏi bơm nữa mất công), gắn thêm cùm phuộc RCB ko bít anh em biker thấy sao???
đã kiểm chứng vụ sàng lắc of ex2010, qua các gờ giàm tốc thì xe bị quăng qua trái 1 ít khi xả bớt hơi bánh xe ra thì k còn bị nửa, có lẻ vì phuộc ex quá yếu và bánh xe "nhảy" khá nhiều khi đi đường xấu (áp suất lớn + phuộc yếu) bạn thử thế này là pít: dựng chống giữa ngồi sau xe và nhún xuống, đuôi xe sẽ bị lệch về phía bên phải. vậy nếu lốp xe với áp xuất lớn khi qua gờ giảm tốc sẽ bị "nhảy" rất nhiều. cộng thêm đuôi xe lệch về bên phải thì bánh xe sẽ bị quăng sang bên trái.... khắc phục thì mình chỉ nghe ace nói là thay phuộc khác (YSS, RCB, GAXI, COMBIZ...) K ĐÚNG CÁC BẠN BỎ QUA NHÉ ===== Bổ sung vào lúc 09:09 ===== Bài cũ được gởi vào lúc 09:05 ===== Gắn cùm phuộc RCB k hiệu quả bằng hạ phuộc và đeo cà rá đâu bạn ơi
Tùy vào cái gờ giảm tốc nó thấp hay cao thôi. Nó cao mà bác chạy tốc độ 50km thì ko sàng đít mới lạ Còn về việc rung ở tốc độ 115 thì xe GP e ko có. Đi xem lại chén cổ đi bác ơi
[/COLOR] Gắn cùm phuộc RCB k hiệu quả bằng hạ phuộc và đeo cà rá đâu bạn ơi[/QUOTE] đeo cà rá là ji vậy???mình chưa bít mong chỉ giáo thêm
đeo cà rá là ji vậy???mình chưa bít mong chỉ giáo thêm[/QUOTE] là 1 miếng sắt hình tròn, ôm vào ti, dùng để chặn phuộc sau khi hạ xuống
Áp suất hơi thì mình có giảm rồi, cũng ko cải thiện được bao nhiêu, nếu như Ex 2011 nào cũng bị thì đành sống chung với lũ vậy Mà cũng lạ, đi khoảng 50km/h khi qua gờ giảm tốc thì thấy bánh sau bị sàng qua trái, nhưng khi chạy nhanh lên 70km/h thì ko còn thấy bị sàng nữa, và lên tầm 80km/h đến 90km/h thì khi qua gờ giảm tốc rất êm, chứ ko bị dằn như những xe khác Còn tình trạng rung lắc, các bác đều cho là do chén cổ, vậy thì nên đem xe đến nơi bán để bảo hành, hay đem thẳng đến trung tâm bảo dưỡng Yamaha Town nhỉ? Chứ đem xe đến nơi bán, mấy tay KTV này đều trả lời kiểu cho qua chuyện, đem con bỏ chợ Lần trước xe mình bị tình trạng thắng đĩa trước không ăn lắm, đem đến, mấy tay KVT nói là do xe mới, xe mình lúc đó đi dc hơn 900km, bảo cần đi 3 - 4 tháng (~ 3000k-4000km) thì thắng mới ăn, mình vặn lại, và bảo chứng minh bằng 1 xe khác, cuối cùng tay KTV này dắt 1 chiếc Nou LX ra - và kết quả là thắng rất ăn Lúc này mới chịu đem xe lên kiểm tra, khi kiểm tra thì tháo thắng đĩa ra, chà bố thắng, vẫn bị như cũ, xả dầu cũ + lấy dũa chà mặt đĩa xước tùm lum (mục đích để tăng ma sát), nhưng vẫn ko hết. Sau đó anh trực tiếp bán xe cho mình bảo KTV thay bố thắng mới, thì OK, vấn để là do bố thắng ko được tiếp xúc tốt. Giờ nhìn cái đĩa xước tùm lum -> mất thẩm mĩ Còn vụ sên xe mau dãn, cứ 400km là tăng sên 1 lần, ngày trước đi sên DID rất OK (sên zin theo xe là RM-K search thấy sên này cũng ổn), lúc đi bảo trì hỏi KTV chơi chơi cho vui, lại được nghe giải thích là do xe đi sên trần nên nhanh dãn hơn, potay Giờ sợ KTV nơi bán này rồi, chắc đem lên Ya Town quá Mà nghĩ lại sợ Ya thật, sao ko mở khóa trainning cho KTV nhỉ, vì KTV hầu như trả lời cho qua chuyện (nhiều người chứ ko chỉ 1 người)