Exciter Lịch bảo trì bảo dưỡng cần thiết cho exciter

Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi TuanGP17, 26/2/11.

  1. EDDY2768

    EDDY2768 Bằng A2

    Tham gia:
    3/11/10
    Bài viết:
    247
    Được thích:
    408
    Mình nói bạn k hỉu hả chỉ bóp côn lúc trả số thôi ! chạy bình thường thì k có bóp ! số nào cũng zây thôi, bóp côn trả số xong nhả côn ra liền ! còn k bóp côn mà trả số ngta gọi là zo số sống, k bík cách dể bổ hôp số lắm , cái đó chỉ dành cho mấy a chuyên nghiệp thôi, canh đúng tua !
     
  2. TuanGP17

    TuanGP17 Bằng A4

    Tham gia:
    13/7/10
    Bài viết:
    1,562
    Được thích:
    5,763
    ủa vậy lúc bạn chạy tốc độ châm (<20 hoặc <30) ko bị hụp ga vs giật giật ah, lúc chạy tốc độ chậm phải vừa rà côn và rà ga chứ.

    ===== Bổ sung vào lúc 23:06 ===== Bài cũ được gởi vào lúc 23:02 =====


    uhm vào số sống là kéo lên đến max vòng tua của 1 số là đá số mà ko cần bóp côn...thằng bạn mình đã thử và hậu quả mình bị bể bạc đạn :((
     
  3. EDDY2768

    EDDY2768 Bằng A2

    Tham gia:
    3/11/10
    Bài viết:
    247
    Được thích:
    408
    Chạy chậm thì mình trả số thấp 1,2 mà chạy ! bóp côn chỉ khi nào sang trả số mới phải bóp thôi ! cũng k nên bóp côn khi thả dốc hoặc ép côn cho máy mạnh lên ! như z dể mòn bố lem' !
     
  4. daunhot.online

    daunhot.online Bằng A4

    Tham gia:
    18/12/08
    Bài viết:
    646
    Được thích:
    267
    [PICTURES] Hướng dẫn thay nhớt cho xe Exciter bằng hình ảnh. Người mẫu R15

    Do Yamaha R15 cũng giống 100% với Exciter nên mọi người tham khảo quy trình thay dầu cho R15 cũng giống như thay dầu cho Exciter.

    Các dụng cụ cần thiết: 01 khóa cỡ 19, khóa 8, 01 chiếc kìm, 01 xô hứng nhớt thải, 01 cái phễu, 01 chai nhớt xe máy 01 lít, 01 cái lọc nhớt
    http://www.daunhotgiasi.com/images/events/r15_thay/DSC05428_thumb.jpg
    http://www.daunhotgiasi.com/images/events/r15_thay/DSC05431_thumb.jpg
    Bước 1: dùng khóa 19 mở con ốc xả nhớt phía dưới (xem hình ốc)
    http://www.daunhotgiasi.com/images/events/r15_thay/DSC05437_thumb.jpg
    http://www.daunhotgiasi.com/images/events/r15_thay/DSC05441_thumb.jpg
    Bước 2: dùng thau hứng nhớt cũ chảy ra từ con ốc xả nhớt
    http://www.daunhotgiasi.com/images/events/r15_thay/DSC05447_thumb.jpg
    Nhớ đặt nắp chụp xả nhớt, lò xo và lưới lọc lên tấm vải sạch và vệ sinh chúng.
    http://www.daunhotgiasi.com/images/events/r15_thay/DSC05454_thumb.jpg
    Bước 3: chuyển sang thay lọc nhớt cho xe. Dùng khóa 8 mở 3 con ốc gần chỗ đạp thắng chân (giống như hình)

    http://www.daunhotgiasi.com/images/events/r15_thay/DSC05456_thumb.jpg
    http://www.daunhotgiasi.com/images/events/r15_thay/DSC05458_thumb.jpg
    http://www.daunhotgiasi.com/images/events/r15_thay/DSC05464_thumb.jpg
    http://www.daunhotgiasi.com/images/events/r15_thay/DSC05467_thumb.jpg
    http://www.daunhotgiasi.com/images/events/r15_thay/DSC05488_thumb.jpg
    http://www.daunhotgiasi.com/images/events/r15_thay/DSC05491_thumb.jpg
    Bước 4: Đóng nắp xả nhớt lại

    http://www.daunhotgiasi.com/images/events/r15_thay/DSC05501_thumb.jpg
    http://www.daunhotgiasi.com/images/events/r15_thay/DSC05502_thumb.jpg
    http://www.daunhotgiasi.com/images/events/r15_thay/DSC05511_thumb.jpg
    Nhớ thải bỏ nhớt thải đúng nơi quy định để bảo vệ môi trường

    http://www.daunhotgiasi.com/images/events/r15_thay/DSC05523_thumb.jpg
    Hết ah

    (Source: http://www.xbhp.com/talkies/do-yourself/16826-yamaha-yzf-r15-diy-oil-oil-filter-change.html)
     
  5. TuanGP17

    TuanGP17 Bằng A4

    Tham gia:
    13/7/10
    Bài viết:
    1,562
    Được thích:
    5,763
    oh oh để rút kinh nghiêm hehe trc giờ mình đi chậm thì mình hay rà côn theo ga
     
  6. cauam48

    cauam48 Bằng A2

    Tham gia:
    25/4/09
    Bài viết:
    84
    Được thích:
    223
    Thế theo mấy bác cuối cùng là lúc đang chạy mà giảm tốc độ đột ngột hay giảm từ từ( ví dụ như lúc mình đi đến đèn đỏ mà đèn đỏ còn khoảng mấy giây chẳng hạn) thì có nên bóp côn lại cho xe trôi tự do không( không về số nhé) .... Hay lúc đi xuống dốc thì có nên bóp côn cho xe trôi tự do không.....

    Còn nữa cho em hỏi ở trên chai nhớt xe máy có ghi là 15w50, 15w40, 20w40, 5w40 hay 5w50 ...... Vậy các thông số 5, 10, 15, 20w đó và 30 40 50 đó là thông số gì ạ.... Thông số nào thì tốt nhất đối với xe Exciter mới đi được hơn 1000km ạ !

    Cám ơn mọi người nhiều, mong mọi người giúp đỡ !
     
    #216 cauam48, 5/4/11
    Sửa lần cuối: 5/4/11
  7. boy9x_2111

    boy9x_2111 Bằng A2

    Tham gia:
    19/12/09
    Bài viết:
    324
    Được thích:
    692
    tình hình là xe e mua cũng đc 2 năm rồi,em thấy cổ xe có vẻ yếu khi chạy tốc độ cao và phanh gấp,và lúc vào ổ gà thì nghe cộp cộp.Theo mấy bác thì thay bi chén cổ có đc chưa ạh. Và 1 câu hỏi nữa là xe chạy mấy km thì thấy dầu phuộc trước .tks all :)
     
  8. TuanGP17

    TuanGP17 Bằng A4

    Tham gia:
    13/7/10
    Bài viết:
    1,562
    Được thích:
    5,763
    2 năm thì còn ngại j mà không sửa soạn lại cho em nó hả bạn kaka
    dầu phuộc thì cái này cũng rành lắm, ace nào bít cho ý kiến đi
     
  9. duongchieukhanh

    duongchieukhanh Bằng A2

    Tham gia:
    27/3/11
    Bài viết:
    115
    Được thích:
    178
     
  10. r4jshjt3run

    r4jshjt3run Bằng A1

    Tham gia:
    7/3/11
    Bài viết:
    61
    Được thích:
    126
    Nên làm lại cổ và hạ ti phuộc để an toàn khi thắng gấp

    Địa chỉ làm tin cậy ( đã làm 3000 chiếc exciter ) : Hồng Phát - 167D Lý Thái Tổ, Q.10 ( đi tới đ/c này thấy quán nước rồi chạy xe vào trong luôn, hỏi chú Sơn làm ti phuộc, nổi tiếng cả Biker này rồi nên yên tâm ) - Giá 360k trọn bộ làm chén cổ bi đũa và hạ ti phuộc

    Còn chuyện thay dầu phuộc trước thì 6 tháng thay 1 lần ( theo lời bà chủ tiệm Hồng Phát nói )
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...