Cám ơn ace đã nhiệt tình ủng hộ.< Cứ đầy 3 trang thì mình sẽ thống kê lại 1 lần những ý kiến của ace để mọi ngừi tiện theo dõi vả bổ sung vào lịch bảo trì bảo dưỡng.
Em có nghe chủ topic nói thay dầu thắng, thì khi nào mình nên thay và tại sao lại phải thay theo định kì, em gà mong được giúp đở. Xe em đi được 7000km rồi nhưng quên lở thay nhớt thì ráng đến 8500km hoặc 9000km thay lọc nhớt thì có ảnh hưởng nhiều không, xe chạy đều và thay nhớt VSX.
EM thì cứ làm như vậy từ trước đến giờ : 1.Nhớt thì trong khoảng từ 1000-2000km thay tùy từng loại nhớt nua,như mình xài Top1 1500km thì mình thay,có dk thì xài nhớt xịn còn k thì cứ nhớt phổ thông mà chạy . 2.Lọc nhớt thì cứ 6000km thì thay là vừa,theo chu kỳ của mình thì 4 lần thay nhớt mình thay cái lọc . 3.Lọc gió thì cứ 5000km lấy ra vệ sinh lại,đến 10000 mình thay cái mới . 4.Bugi để đề phòng trường hợp đang chạy mà chết bugi giữa chừng thì 25.000km thay là vừa,có dk thì thay Ird còn k thì cứ bugi zin mà chạy . 5.NSD thì khi nào thấy dĩa mòn sên chùng quá thì thay,với NSD zin thì ~15.000 là có dấu hiệu phải thay rồi .Thay thì nên thay nguyên bộ,đừng nên thay sên trước hoặc nhông dĩa thay sau . 6.Nước làm mát thì 20.000 mình mua chai mới tự thay . 7.Ex cái chén cổ rất dở nên vừa xong rodai là bắt đầu kêu lọc cọc liền ,có dk thì ra Hồng Phát làm lại,làm chén cổ sẵn làm phuộc trước luôn,vì phuộc trước của ex hay bị xì dầu . 8.Cuối cùng có điều kiện thì nên thêm option cho e nó,đồ chơi thì sạp biker đầy rẫy .^^ . 1 số kiến thức mình học hửi được,sai sót hay thiếu j ae bổ sung thêm sau nha .
Thay lọc nhớt thì thay trễ cũng ko sao xe vẫn chạy dc kaka,nhưng thay đúng thì sẽ giúp xe vận hành tốt, tăng tuổi thọ
Mình có ý kiến như sau. Nhớt Motul jì đó, là lọai nhớt nhập từ nước ngoài về (môi trường xứ lạnh), còn VN là mội xứ nóng liệu có hợp lý khi mua MOtul ko. Có Castrol power racing là của Malaysia ít ra cũng là những quốc gia xứ nóng. Thấy ai cũng thích Motul, nhớt lỏng thì nhẹ máy thoy ^^