AH, chắc anh hero hiểu lầm ý của e rồi, đồ 200ml dầu hỏa vào chung với nhớt cũ lun, cho chạy garanty rồi mới tháo nhớt cũ ra, tổng dung tích là 1l gồm dầu hỏa và nhớt cũ Theo e ngĩ làm vậy cũng ko ảnh hưởng đến máy nhưng không bik ccó súc sạch được cặn nhớt không Cách này theo mình tuy không đạt hiệu quả như cách anh hero nói nhưng nếu làm thường xuyên thì sao nhỉ? cứ mỗi lần thay nhớt thì cho 200ml dầu hỏa vào súc, tuy hiệu quả 1 lần ko cao, nhưng làm nhiều lần sẽ cho hiệu quả súc rửa máy cao mà giảm được nguy cơ ảnh hưởng tới máy và cũng khá là kinh tế Đó chỉ là cách nghĩ của e không bik hiệu quả như thế nào, anh hero cho e chút ý kiến đi
xe Wave S 100 Honda VN, sáng ra mình đạp nổ máy thì Po nổ 1 tiếng bụp bụp, vậy là bị dư xăng phải ko bạn? BXC của xe Wave S 100 cách chỉnh sao bạn? vặn ốc gió theo chiều kim ĐH, ==> ít gió nhiều xăng vặn ốc gió ngược chiều kim ĐH ==> nhiều gió ít xăng. có fai vậy ko hay sao? siết ốc gió vào hết xong nhả ra mấy vòng là ok vậy bạn?
à, mình hiểu rồi, bạn đổ như vậy cũng chỉ pha loãng dầu nhớt cũ mà thôi, mục đích chính của việc xúc dầu là lấy gần triệt để dầu cũ và cặn dơ dưới đáy máy mỗi khi thay đổi loại nhớt khác (shell qua castrol chẳng hạn). tuy nhiên, xe ở nhà tuổi đời đều từ trên 2.5 năm đến trên 3 năm, toàn xúc dầu mỗi khi thay nhớt, có đôi lần làm biếng ko xúc, đến giờ vẫn dùng tốt, ko gặp vấn đề gì về máy cả. Quan điểm cá nhân là việc xúc máy bằng dầu hôi ko làm hại đến máy móc và các zon cao su trong máy, miễn là phải chú ý ko kéo ga lúc đang xúc O <br /> <br /> <br /> nhiều khả năng xe bạn dư xăng, phát tiếng nổ trong po, bxc chỉnh theo cách của loại VM đúng như bạn nghĩ, chuẩn thì mình ko chơi bên HDVN nên ko biết, bạn có thể dựa vào màu bugi để biết mình chỉnh đúng hay chưa O
Cám ơn ý kiến của anh,vậy là e yên tâm làm roi`. Nhưng còn 1 điều nữa là nếu mỗi lần thay nhớt đều súc vậy có kĩ wa' không và mất công nữa, vì nhớt mới chạy 2000km thì cũng chưa đóng cặn gì vì trong nhớt còn có tính chất phân tán cặn bẩn và giữ nó lơ lửng , nếu xài 1 loại nhớt thì thay khoảng 3 -4 bình mình súc máy 1 lần cho đỡ mất công (hehe, tại tính làm biếng)
thì có vài lúc làm biếng, thay đại nhưng đa phần rảnh rỗi đều xúc, cũng ko cực công gì thêm vì dầu hôi đó để dành rửa sên xe số lun, sau đó còn để nhóm củi những dịp nấu nướng gì đó. cứ coi như thay nhớt 2 lần liên tiếp nhau vậy mà O
hero ơi cho mình hỏi ốc gió là ốc chỉnh tỉ lệ xang/gió còn ốc kia chỉ là chỉnh tốc độ gaanti để xe khỏi tắt máy chứ không phải ốc xăng gì đúng ko? Sẵn cho hỏi xe mình ex mở cổ pô thì có cần chỉnh lại xăng gió gì không?
chính xác, bác có điều kiện tháo bxc ra sẽ thấy, trên quả ga có 1 cái rãnh xéo, con ốc ga ranty tì lên đó, càng siết vào, quả ga càng lên cao vì rãnh xéo, xe càng nổ lớn máy. mở cổ theo mình nghĩ vẫn ko cần chỉnh lại, vẫn có thể đáp ứng được, có cái mở cổ hao xăng à )
cho mình hỏi bugi của mình phần điện cực giữa( lõi sứ ) nửa dưới màu đen, nửa trên màu trắng có lấm tấm màu đen xíu. Phần sứ cách điển bao wanh thì nửa bên kia đen, nửa bên kia tráng chát, phần kim loại ngoài cùng thì đen hơi đỏ tí. Như vậy là mình chỉnh thừa hay thiếu cái gì vậy?
Y hệt của mình, cũng không giải thích được. Của mình nhìn chấu bugi thì biểu hiện thiếu xăng (trắng xám mốc, đến gần gốc cực L)), nhìn vành bugi thì biểu hiện thừa xăng (muội đen hơi dầy), lõi sứ thì đỉnh trắng, dưới nửa đen nửa trắng. Chịu mất. Tạm suy đoán là: Hơi dư xăng tý. Không dám vặn nặng tay nên tiếp xúc không tốt---> tản nhiệt kém, hoặc điện mạnh nên nóng chấu, sinh ra chấu xám. Còn đen 1 bên thì chịu...
nếu là bugi iri thì rất khó ra màu, nên coi phần chấu sứ thôi vì khi cháy, sẽ để lại 1 lớp gần như nhớt bám phần ren ngoài.