Hình như bạn đọc chưa kỹ rồi đó. Đếm vòng bạn csa nói là đếm theo vòng quay của vít gió kìa chứ có phải đếm vòng tua máy đâu, dù sao nếu có máy móc trợ giúp thì vẫn chính xác hơn cảm giác Mình không mua mà được người khác tặng nên không biết giá, máy này ở VN cũng hiếm, nó cũng đơn giản là đồng hồ đo tua máy kỹ thuật số có tích hợp thêm chức năng ghi nhớ vòng tua cao nhất thôi. Máy mình y như máy này này, theo giá thì nếu tính ra VND thì nó khoảng 2tr500 http://www.indoracingpart.com/product_detail.php?id_prod=19 Nếu muốn chỉnh xăng gió thì mình sẽ ấn nút Scan của máy rồi vặn ốc gió để nó kiểm tra vòng tua cao nhất trong 30s, sau đó mình sẽ chỉnh ốc gió đến khi nào vòng tua máy = với mức ghi nhớ lúc nãy thì máy sẽ kêu bíp bíp liên tục. Còn không thì bạn cứ mua mấy cái đồng hồ kim cho dễ chỉnh, cứ chỉnh idle lên 3-5000 vòng là dễ chỉnh nhất, nhiều khi chỉ cần nghe tiếng máy khỏi cần đồng hồ bạn cũng chỉnh được
ở trên có nhiều bạn nói vặn 1.75 (1+3/4) vòng là bugi đỏ gạch rùi, tại sao xe mình trước cũng từng thử 1+3/4 nhưng bugi lại ướt và có mùi xăng non:-/, phải chỉnh lên 2+1/8thì vừa hết mùi, bugi khô sạch nhưng vẫn ko ra màu đỏ gạch mà nó màu nâu đất ở phần sứ, thử nhồi ga thấy xe khá bốc nhưng vẫn hơi nặng hơn so với 2+1/4, thử chỉnh 2 vòng là bugi trắng một ít ở đầu liền:-/, xe chạy cảm thấy không bốc bằng 2+1/8 khi mình nhồi ga, chiếc tau cũng vậy nhưng tau dùng bugi zin. Thế nên mình nghĩ ta cứ căn cứ vào số vòng của nhà SX rồi cộng trừ thêm trong khoảng 1/8 là đủ. No lx đã chạy thử 2 ngày nay, kết quả xe ăn ít xăng hơn trước chút nhưng do mấy hôm nay mưa + kẹt xe nên chưa có dk thử hết.
hic .. đang 1 3/4 thấy vọt .. nhưng do đường xá giờ gúm quá ko canh đc 1 l bao nhiu km .. chán .. thôi thì cứ vọt thì để mà chạy ;
A ơi cho e hỏi cái con ốc ngay chỗ dưới yên của no lx có cái lỗ thọt vít vô vặn dc là ốc xăng hay ốc gió dẫy a. Bữa lỡ tay vặn vẹo, vặn ra 1 hồi cái nó tắt máy luôn nên vặn vô lại tới lúc nghe tiếng nổ đều thôi chứ cũng hong biết chỉnh sao.......
con ốc đó là ốc chỉnh ga, nó giúp cho xe nổ cầm chừng không tắt máy thôi, còn ốc chỉnh nằm bên phải xe, muốn chỉnh mình phải tháo ốp chân bên phải ra, dùng vít dẹp dài chỉnh con ốc dẹp = đồng, chú yy1 là vặn vừa cứng thôi, vặn dữ quá tuôn răng là mệt lắm(
Vấn đề trên khá chính xác nhưng còn ai biết thêm cách canh màu bugi ko chỉ luôn nào Mr Bill dễ ồm ông ơi vặn chặt ốc vào hết rùi xả ra 2 vòng+ 1/4 của vòng thứ 3 có nghĩa là thêm 90 độ nữa, ngoài việc trên phải canh bugi coi dư hay thiếu xăng nữa, xong 2 cái trên chuyển wa canh chỉnh ga amty, cái yày thì dễ canh cho nó nổ ga đều ko run hay lắc xe là ok