Nay mất ngủ, lại rảnh rổi nên post em xe yêu quí lên cho anh em chém gió. lịch sử và sơ lược về em xe của mình: Đây là 1 em xe có tên gọi là TZM150 của hãng Yamaha, sản xuất năm 1995 ( trong dàn mủ ghi thế) cơ mà đăng ký lần đầu tại Việt Nam là 1996. (thấy trong Cà-Vẹt ghi thế!). Nghe đồn là TZM được sản xuất ở 2 nước: 1 là Malaisia, 2 là Thái Lan. Xe mình được sản xuất ở Thái lan với số khung, số máy bắt đầu là: 4AP - xxxxxxx cùng là TZM nhưng nếu SX ở 2 nước thì có khác nhau 1 số chi tiết be bé. Ex: Ghi-đông sản xuất ở Thái là bằng sắt còn ỡ Malaisia thì bằng Nhôm: Cái này là Malaisia: Cái này là Thái: Chắn bùn sau của Malaisia có gắn Miếng kiếng phản quang: của Thái ko có: Nói chung là nhỏ thôi. ko đáng kể! Đề phòng các bác quá thần tượng Honda mà ko biết Yamaha mình xin trình bày sơ sơ về TZM150 thế này: Theo dòng lịch sử thì TZM150 được bắt đầu sản xuất từ năm 1994 (???) vào thời điểm này đây là dòng xe tiên tiến nhất được áp dụng khá nhiều công nghệ mới mà sau này mới được sử dụng. Ex: hệ thống thoát gió hợp lý trên dàn mủ (nên chạy TZM ko nóng như NSR thời kỳ này), hệ thống điều nhớt làm cho xe rất ít khói thoát ra Pô, đi lịch sự vãi cho các bác đằng sau. (cái này thì Kawasaki Krr150 KIP và NSR cũng không có), hệ thống điện và hệ thống Valve YPVS cũng tiện nghi hơn, có thể tháo ra vệ sinh dễ dàng hệ thống Valve, Khung sườn được làm chắc chắn và đẹp hơn hẳn các dòng xe cùng thời,...đến khoảng năm năm 1997- 1998 thì ngừng sản suất dòng xe này.(???) Nếu so sánh tương quan lực lượng các đời xe 2T 150 thời ấy! Nếu Kawasaki – Kip không có cái xác nhẹ hều, bánh nhỏ hơn thì TZM 150 được đánh giá là tốc độ nhất. Xe zin thì tem sẽ thế này: Còn xe mình thì do đã mất tem zin nên chế tem theo kiểu này cho nó hiện đại và đúng sở thích cá nhân. Toàn thân: Bánh trước: Sau: Lườn này: Tem lườn này: két nước này: Thắng trước này: Vỏ sau Dunlop140/70/17 này: Đồng hồ hư dây Công tơ mét này: Cùng với AE nhà Yamaha: Cùng với AE hãng khác: Cùng với anh em BXBers: Nói túm lại, xe mình bị lai những thứ sau: 1, Tay Thắng, tay Côn (của Suzuki): 2, Kiếng Mica chắn gió (cắt mới 200k) 3, Két nước (không biết bác chủ cũ gắn của xe gì vào mà két nước to lắm, đi xe mát hẳn): 4, Cần đạp lai(ngắn tũn tỡn, cơ mà đã đặt 1 em Zin rồi): 5, Lon Pô (đang đi Lon tăng AHM): 6, 1 miếng ốp Gắp (Miếng còn lại Zin) 7, Kiếng chiếu hậu của NSR: 7, Mất Dè con (do lắp bánh lớn nên Dè con ko vừa phải tháo bỏ, đang định chế từ ABlade) 8, Mất Cản tay dắt sau. (đang định lắp từ NSR SP 150): Còn lại xe ngon lành cành đào: 1, Valve pô, IC, Motor Valve, Dàn điện vẫn hoạt động bình thường => tốt! 2, Sườn xe chưa xòe nặng bao giờ còn rất đẹp, cân xe, đi 20km/h thả tay ko nghiêng, chạy tốc độ cao xe ko rung, rần. 3, Dàn áo zin 100%, không mất món nào (à quên, có mất Dè con). Chưa thấy vết hàn, nứt nào, các Pát nhựa còn đủ cả! 4, Do cục điều nhớt còn hoạt động tốt nên xe đi cực ít khói (Không Lúp-bê khi chạy tốc độ cao: đã thử trên quãng đường Tp.hcm – Vũng Tàu) Cái này ít xe còn lắm! ^_^ 5, Ít hao xăng. Bonus: Chăm xe như con: Anh em chém thoải mái nhé! Không ngại, không ngại!!! ^_^
@Fisherman: bác cứ ghé BXB vào tối thứ 5 tại Cafe Vòng xoay - Điện Biên Phủ or gầm Cầu Thủ Thiêm sáng chủ nhật mình sẽ cho bác mượn bơi 1 vòng! Cơ mà bác nhẹ tay thôi bác nhé! Mình là mình "xót con" lắm! ^_^
Cái chống nghiêng nó nghiênggggggg quá =)) --- Vài tấm Tê-Zét-Em 1 chút hoài niệm của ngày xưa TZM 50
Em TZM màu vàng kia cũng đi Lon AHM luôn kìa! Đáng tiếc không biết chủ xe chứ nếu ko là thành 1 cặp sắc màu rồi! ^_^
YYpang à? Anh mới nghe lần đầu! Chỉ có ở Mã lai thôi à? mấy vụ này anh dốt lắm! ^_^ không biết nhiều loại Pô cho 2 thì lắm! Em liệt kê ra đây những loại em biết được ko? Hôm nào Cafe chém gió được ko? Tối thứ 5 Cafe Vòng Xoay với BXB nhé!