Yamaha Việt Nam vừa ra mắt và bán chính hãng XSR 155 ở Việt Nam. Xe có hai phiên bản màu sắc (đen và vàng) và trang bị thì không khác so với XSR được nhập khẩu tư nhân. Tại Việt Nam, tên gọi chính thức của xe là XS155R thay vì XSR 155.
Với giá bán chính hãng 77 triệu đồng, con số này không khác so với giá xe nhập khẩu đang được bán bởi môt số đại lý tư nhân. Thời điểm đầu, giá xe nhập tư lên tới hơn 80 triệu nhưng sau này thì đã giảm dần.
Về tổng thể, XS155R có thiết kế phóng khoáng và bụi bặm, yếu tố mà anh em trẻ ngày nay đang hướng đến. Yamaha XS155R sở hữu thiết kế thừa hưởng từ XSR 900, vốn là một chiếc xe có thiết kế rất đẹp. Anh em thích dòng xe classic sẽ cảm thấy cực kỳ phấn khích khi nhìn chiếc xe thực tế ngoài đời. Thiết kế hoài cổ thì chắc chắn sẽ không bị lỗi mốt theo thời gian và đi chiếc xe này 2-3 năm hay thậm chí là 5 năm nữa thì xe vẫn đẹp.
Xe cũng có những nét hiện đại, hệ thống đèn chiếu sáng LED tròn phía trước, đèn hậu tròn với dải LED đỏ bắt mắt. Đáng tiếc là nếu xi-nhan có thiết kế bóng hình tròn LED thì trông sẽ cổ điển hơn. Yên liền là lợi thế, anh em chở theo bạn gái dễ dàng hơn rất nhiều. Có thể nói ngoại hình chính là điểm ăn tiền lớn nhất của XS155R.
XS155R có phuộc trước hành trình ngược sơn đen đường kính 37mm. Phuộc sau là dạng lò xo trụ đơn. Đồng hồ của xe là loại LCD dạng tròn được đặt ngay trung tâm tạo nét cổ điển. Phần hiển thị thực khá nhỏ, bên trong sẽ bao gồm phần báo tốc độ, nhiên liệu, vòng tua, số đang gài, được điều chỉnh thông qua hai nút bấm tròn ở hai bên.
Cũng giống như những người anh em như R15 hay MT15, XS155R dùng động cơ SOHC dung tích 155c được làm mát bằng chất lỏng, cho công suất cực đại 19 mã lực tại vòng tua 10.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại đạt 14,7 Nm tại 8.500 vòng/phút.
Động cơ xe tích hợp công nghệ van biến thiên VVA và bộ ly hợp chống trượt slipper clutch. Lợi ích của công nghệ này chính là giúp tiết kiêm nhiên liệu ở vòng tua thấp nhưng lại cho hiệu năng tốt khi động cơ làm việc ở dải vòng tua cao.
Trong khi đó, bộ nồi chống trượt là công nghệ giúp chống bó bánh và dẫn đến trượt bánh khi dồn số gấp, một điều cực kì nguy hiểm khi đang chạy với tốc độ cao hay đang vào cua. Đây là trang bị an toàn khá cần thiết với anh em chạy xe hay có thói quen hãm bằng động cơ.
Mặc dù có phanh đĩa trước/sau, cùng với sự hỗ trợ của các công nghệ như bộ nồi chống trượt, thế nhưng thiếu vắng ABS cũng là điểm thiếu sót của Yamaha XS155R nếu so với đối thủ trực tiếp là CB150R của Honda.
Yamaha ra mắt XS155R: giá 77 triệu đồng, dáng xe thu hút
Article written by lequockhanh, published 1/1/23.
Chủ đề