Yamaha vừa nâng cấp dòng sport touring của mình cho năm 2023, thêm Tracer 9 GT+ vào dòng xe này, trong khi đó Tracer 7, Tracer 7 GT, và Niken GT cũng nhận được những cập nhật.
Yamaha Tracer 9 GT+ 2023
Ấn tượng nhất trong những chiếc xe sport touring đợt này là Tracer 9 GT+, theo Yamaha mô tả là “chiếc xe mô tô tân tiến nhất mà Yamaha từng chế tạo.” Tính năng tách biệt GT+ so với chiếc Tracer 9 GT đó chính là hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng (Adaptive Cruise Control) dựa trên radar lần đầu tiên được trang bị trên một chiếc xe Yamaha.
ACC sử dụng kiểm soát thắng động cơ và hệ thống thắng hợp nhất (Unified Braking System - UBS) có kết nối với radar để giữ một khoảng cách không đổi giữa chiếc xe và những phương tiện phía trước khi đang chạy. Thắng động cơ được kích hoạt trước UBS trong trường hợp giảm tốc.
ACC cũng điều chỉnh hệ thống treo để tối ưu hóa sự thoải mái của người chạy và người ngồi sau. Điều này có được là do hệ thống KADS (KYB Actimatic Damper System - Hệ thống giảm chấn chủ động và tự động của KYB) được KYB tích hợp vào ACC. Thêm vào đó, ACC cũng có hỗ trợ vào cua để ngăn ngừa tăng tốc giữa cua, hỗ trợ vượt cho phép tăng tốc từ từ khi hệ thống này phát hiện chiếc xe đang chuẩn bị vượt.
Thêm nữa, ACC cũng được tích hợp với quickshifter (sang số nhanh) thế hệ thứ ba, làm cho Tracer 9 GT+ là chiếc xe đầu tiên của Yamaha sử dụng bộ sang số nhanh thế hệ mới nhất này. Hai hệ thống này kết nối với nhau, nghĩa là người lái có thể chuyển số ngay cả khi ACC đang hoạt động.
Hệ thống thắng hợp nhất (UBS) cũng có một vài tính năng thú vị và chỉ được kích hoạt khi hệ thống kiểm soát thắng (Brake Control) được kích hoạt. Những tính năng này gồm có: hỗ trợ thắng, do Brake Control kích hoạt trong trường hợp va chạm; hỗ trợ thắng trước/sau thông qua điều chỉnh điện tử lực thắng ở cả hai bánh để giảm tốc ổn định; kiểm soát thắng trong cua, điều chỉnh lực thắng ở hai bánh khi xe nghiêng cua để xe không bị trượt khi đang nghiêng. Ngoài ra, Tracer 9 GT+ cũng có màn hình màu TFT 7 in, kết nối được với Garmin và smartphone.
Yamaha Niken GT 2023
Đối với Niken GT, động cơ trên xe được nâng cấp cho năm 2023. Dĩ nhiên, nó vẫn đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải EURO5, nhưng dung tích động cơ tăng lên 5%, và khối lượng động cơ tăng 8%.
Sự thay đổi về khối lượng động cơ nghĩa là vị trí của động cơ trên Niken GT 2023 cũng phải được chỉnh lại để duy trì cảm giác cầm lái mong muốn. Theo đó, động cơ Niken GT 2023 nghiêng về phía trước nhiều hơn năm độ. Ngoài ra, chiếc xe này cũng có két nước mới để giải nhiệt động cơ có hiệu suất cao hơn.
Yamaha Tracer 7 & Tracer 7 GT 2023
Tracer 7 và Tracer 7 GT 2023 không có nâng cấp động cơ như Niken GT mà Yamaha tập trung vào cải tiến khung sườn. Cả hai chiếc xe này có phuộc mới, đĩa thắng trước lớn hơn (298 mm). Quickshifter là trang bị tùy chọn.
Đối với bản GT, thùng hông 20 lít, kính chắn gió lớn, yên xe thoải mái, miếng dán bình xăng, và ba-ga là trang bị tiêu chuẩn.
Yamaha ra mắt xe mới cho dòng sport touring 2023 với Tracer 9 GT+ và nâng cấp Niken GT và Tracer 7
Article written by lequockhanh, published 8/11/22.
Chủ đề