Yamaha vừa ra mắt Tenere 700 Extreme, phiên bản mới nhất của dòng Tenere 700. Đây được xem nỗ lực mới nhất của hãng xe Nhật Bản nhằm giữ vị thế của Tenere trong phân khúc adventure hạng trung.
Ra mắt lần đầu vào năm 2019, Yamaha Tenere 700 sử dụng động cơ CP2 690cc đã được phát triển thành ba biến thể tập trung nhiều hơn vào off-road, bao gồm Yamaha Tenere 700 World Raid, Rally Edition và World Rally. Cái tên “Extreme” không được lấy cảm hứng từ những cuộc đua off-road như những biến thể kể trên, nhưng khả năng off-road của phiên bản mới này vẫn là trọng tâm của các kỹ sư của Yamaha, và thị trường mục tiêu của phiên bản Extreme là "những người lái có kinh nghiệm motocross hoặc enduro muốn có thêm hiệu suất cho địa hình off-road thử thách nhất", Yamaha cho biết.
Chiều cao yên xe của Yamaha Tenere 700 Extreme được nâng lên 910mm, cao hơn 20mm so với phiên bản World Raid. Phiên bản Extreme cũng giống với phiên bản World Raid ở khía cạnh hành trình phuộc với 220mm ở phía trước và 230mm ở phía sau, Hệ thống treo trên phiên bản Extreme có thể điều chỉnh hoàn toàn đến từ KYB ở cả trước và sau; phuộc trước có đường kính ty phuộc 43mm với lớp phủ Kashima giúp giảm ma sát và giảm xóc đơn sau piggyback.
Tenere 700 Extreme vẫn sử dụng bánh trước 21 inch và bánh sau 18 inch, nhưng khoảng sáng gầm xe đã được tăng lên so với các phiên bản Tenere 700 trước đó, lên thành 260mm.
Các phiên bản Tenere 700 trước đây - cụ thể là các phiên bản World Raid và World Rally - có bình xăng 23 lít, lớn hơn so với phiên bản tiêu chuẩn và phiên bản Rally với 16 lít. Tuy nhiên, phiên bản Extreme mới lại quay trở lại với bình xăng 16 lít. Điều này giúp giảm trọng lượng ướt của xe xuống một chút, ở mức 203kg so với 220kg của World Raid và World Rally.
Nhiều tính năng khác trên Tenere 700 Extreme liên quan đến tính công thái và ngoại hình. Ví dụ, gác chân có diện tích bề mặt lớn hơn 35% so với Tenere 700 tiêu chuẩn, trong khi chắn bùn trước được nâng cao và có màu phù hợp với tông màu sơn 'Icon Blue' của xe, và mâm căm đã được anodized màu vàng.
Xe cũng đi kèm với tấm bảo vệ két nước tản nhiệt bằng nhôm, bộ dẫn xích, màn hình TFT 5 inch với chế độ 'roadbook' và cụm công tắc bên trái có công tắc hành trình.
Thêm ảnh về Yamaha Tenere 700 Extreme
Gác chân trên phiên bản Extreme có diện tích bề mặt lớn hơn so với các phiên bản khác.
Vẫn là động cơ CP2 690cc như trên các phiên bản khác. Động cơ này tạo ra công suất 73 mã lực và 68 Nm.
Đèn full LED phong cách rally. Xe còn có cổng sạc USB.
Lưới nhôm bảo vệ két nước, một trang bị khá quan trọng khi chạy off-road để tránh đất đá va chạm và làm méo lá tản nhiệt.
Phuộc KYB đường kính 43mm, với lớp phủ Kashima giảm ma sát.
Yên liền một mảnh, phong cách rally, hỗ trợ việc thay đổi tư thế chạy một cách dễ dàng.
Dè trước phong cách enduro, được đặt cao để có thể “cân” được nhiều loại địa hình off-road khó nhằn nhất.
Bình xăng 16 lít nhỏ gọn, nhằm giảm khối lượng của xe.
Các bài viết khác về Yamaha Tenere 700
https://biker.vn/threads/yamaha-ra-...-ban-cao-cap-nhat-cua-dong-tenere-700.732152/
https://biker.vn/threads/gioi-thieu-yamaha-tenere-700-2021.727261/
Yamaha ra mắt Tenere 700 Extreme: Hướng đến những biker giàu kinh nghiệm off-road
Article written by lequockhanh, published 17/10/23.
Chủ đề