Đánh giá Yamaha Acruzo - Đối thủ đáng gờm của Honda Lead

Thảo luận trong 'Đánh giá khác' bắt đầu bởi cuongnc2503, 6/1/16.

  1. cuongnc2503

    cuongnc2503 Bằng A2

    Tham gia:
    27/10/15
    Bài viết:
    231
    Được thích:
    58
    Thiết kế tiện dụng, điều khiển nhẹ nhàng, êm ái và mức tiêu hao nhiên liệu tốt, nhưng có lẽ Yamaha Acruzo vẫn còn thiếu một chút cá tính ở thiết kế để thực sự thu hút người dùng nữ giới.

    1.jpg

    Được ra mắt vào tháng 10/2015 với ấn tượng là phần cốp xe rộng cũng như có mức giá cạnh tranh với Honda Lead, Yamaha Acruzo có nhiều ưu điểm để chiều lòng đối tượng khách hàng nữ/người có gia đình và là một lựa chọn đáng lưu tâm nếu người dùng không quá đặt nặng vấn đề thương hiệu.

    Thiết kế

    Nếu nhìn thoáng qua, sẽ nhiều người nhầm lẫn Yamaha Acruzo và mẫu xe "đàn anh" Yamaha Grande. Đây có thể nói là điểm trừ lớn nhất về thiết kế của Acruzo. Tuy nhiên, phần tiện dụng từ các chi tiết mang lại có thể dung hòa tốt "nhược điểm" này.


    2.jpg

    Acruzo có khá nhiều điểm giống với Grande.

    Ngược lại, ổ khóa từ với khả năng mở nắp bằng nút bấm trên chìa khóa và tìm xe từ xa, nắp bình xăng ngay dưới cổ xe và mở bằng ổ khóa chính, để chân phía sau mở bằng cách ấn nhẹ hay phần cốp xe "thênh thang" là những thiết kế hợp lý có thể lấy lòng khách hàng.

    3.jpg
    Phần cốp xe có thể chứa tới 2 mũ bảo hiểm cỡ lớn.

    Mẫu xe ga mới xuất hiện của Yamaha có khối lượng ấn tượng, 99 kg, thậm chí còn nhẹ hơn chiếc xe số Jupiter Gravita FI 115 phân khối tới 5 kg. Khối lượng nhẹ, chiều dài tổng thể vừa phải là những ưu điểm cho đại bộ phận phụ nữ Việt Nam, với chiều cao trung bình khoảng 1,55 m. Việc quay, dắt xe chắc chắn sẽ dễ chịu hơn rất nhiều so với những chiếc xe ga cồng kềnh.

    4.jpg
    Chiều cao yên 785 mm có thể là chút trở ngại với đối tượng người dùng nữ cao dưới 1,6 m.

    Tuy mang lại tư thế ngồi thoải mái nhưng chiều cao yên lên tới 785 mm lại khá cao với người lái có chiều cao chưa tới 1,6 m. Gầm xe thấp, đôi khi cũng mang lại phiền toái do việc chạy xe lên những khu vực có vỉa hè quá cao.

    Vận hành

    Yamaha Acruzo được trang bị động cơ 125 phân khối với công nghệ BlueCore của Yamaha, giúp xe đạt được mô-men xoắn, công suất cực đại đều ở vòng tua khá thấp. Về mặt con số tuyệt đối, 2 chỉ số này của Acruzo đều thua kém Honda Lead. Nhưng trên thực tế, khối lượng nhẹ hơn, đạt được mô-men xoắn sớm hơn khiến Acruzo bốc hơn khá nhiều.

    Việc đi lại trong đô thị với Acruzo nhìn chung là nhẹ nhàng, máy bốc nhưng không "hỗn", đồng thời hơi "bí" máy nếu chạy chậm. Tuy nhiên, mẫu xe hạng trung này cũng sẵn sàng vọt lên bất cứ lúc nào, nếu người lái muốn tìm chút cảm hứng thể thao. Tại vận tốc 60 km/h, máy êm và thoát hơn.

    5.jpg

    Kết luận

    Vận hành ổn định, nhẹ nhàng, thiết kế không xuất sắc nhưng tiện dụng, kèm theo đó là mức giá khá "dễ chịu", có lẽ cản trở duy nhất còn lại của Acruzo trên con đường trinh phục tập khách hàng đã quá quen với cái tên Honda Lead là vấn đề thương hiệu.

    Thành NT
     
    .7604. thích nội dung này.
  2. yeuthich677

    yeuthich677 Bằng A1

    Tham gia:
    10/10/15
    Bài viết:
    40
    Được thích:
    4
    xứng tầm đối thủ đấy ạ
     
  3. huelan11

    huelan11 Bằng A1

    Tham gia:
    29/10/15
    Bài viết:
    30
    Được thích:
    0
    đúng là đối thủ rất đáng gườm ạ
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...