Hayate vấn đề bộ nhông hú của hayate 125

Thảo luận trong 'Suzuki' bắt đầu bởi mikex1990, 22/10/12.

  1. mikex1990

    mikex1990 Tập Lái

    Tham gia:
    9/6/12
    Bài viết:
    6
    Được thích:
    2
    có xe bác nào bị hú bộ nhông hú ( láp ) ko . em nản với nó rùi .thay bộ nhông mới hơn 1tr mà đi dc vài tháng lại kêu. đi ra hãng kiểm tra sau khi thao ra lắp lại đi dc vài bữa hú to hơn trc :61:
     
  2. team.suzuki

    team.suzuki Bằng A2

    Tham gia:
    11/3/12
    Bài viết:
    80
    Được thích:
    141
    Chac bi hong cai Gear start Idle roi. O Gear box (hop so) do ban, no la cai banh rang noi tiep giua nhong truc sau vs nhong o noi sau. Ban ra dai li keu no thay cai Gear Starter Idle hoac kiem tra lai bac dan o nap Gear box nhe
    Than !!!
     
  3. dong_thoai1

    dong_thoai1 Bằng A1

    Tham gia:
    16/7/11
    Bài viết:
    38
    Được thích:
    25
    xe tui hôm bữa trời mưa chết máy rùi ra tiệm mấy thằg kia bảo bị hư nhông hú, thay cũg 1triệu mấy, k0 có tiền để chạy luôn, bác team.suzuki nói cái bánh răg gì gì đó có phải là cái sợi dây bằng cao su kéo 2 đầu lap fải k0 vậy ??? dây coro fải k0 bác ??
     
  4. DJRapDance

    DJRapDance Bằng A2

    Tham gia:
    27/12/09
    Bài viết:
    260
    Được thích:
    185
    xe mình chạy 18000km mà chưa hú hí gì cả, nên đem ra tiệm chuyên tay ga cho nó xem lại xem sao
    @dong_thoai1: ko phải dây curoa đâu bạn, nhông là những bánh răng truyền động từ nồi sau ra tới cái bánh sau á:D
     
  5. hetzettet

    hetzettet Bằng A2

    Tham gia:
    14/2/12
    Bài viết:
    100
    Được thích:
    50
    lạ nhỉ, nếu đúng là nhông hú thì thay là hết.rất ít trường hợp thay mà không hết.
    nên chuẩn đoán lại bệnh xem có phải hú nhông hay không!
     
  6. vietquy555

    vietquy555 Tập Lái

    Tham gia:
    19/10/12
    Bài viết:
    25
    Được thích:
    7
    chào các pro... con HA LD của mình được 23000k rùi , củng có tình trạng hú phía sau... chạy đường trường, m lên ga vừa đủ nuôi trớn là nghe có tiếng " ro..ro.." phía sau.. tăng ga mạnh thì hết, mà giảm hết ga để chạy trớn không thì củng không nghe...
    theo m nghĩ hay do dây coroa bị dơ.... chứ m mới thay nhớt máy và nhớt hộp số luôn rùi mà tình hình vẩn vậy nghe cứ như đang cưỡi NOVO vậy bực ghê nơi....
    xe m hôm bửa đi mưa ngặp nước , bố thắng sau không ăn gì hết..tháo ra kiễm tra thấy còn dày nên vệ sinh rùi lắp vào ép hơi sát đùm rùi chạy thử mà vẩn không ăn gì hết... đành ra hãng mua mới về lắp thì ok....
    nhưng nhìn e bố củ còn dày cơm bỏ thấy tiếc quá.... có cách nào phục hồi lại cho e nó ăn dc không các bác..????
     
  7. hetzettet

    hetzettet Bằng A2

    Tham gia:
    14/2/12
    Bài viết:
    100
    Được thích:
    50
    bố thắng có mấy chục ngàn, thay luôn cho rồi, tiếc chi không đáng
     
  8. team.suzuki

    team.suzuki Bằng A2

    Tham gia:
    11/3/12
    Bài viết:
    80
    Được thích:
    141
    thong thuong thi xe it khj bj hu nhong hublam nen neu ban thay nhong roi ma van bj keu thi nen ra dai li keu no ktra lak may ban dam cho nhong hu do. Bac dan bj do cung la 1 nguyen nhan
    Chuc ban thanh cong
    Than !!
     
  9. vietquy555

    vietquy555 Tập Lái

    Tham gia:
    19/10/12
    Bài viết:
    25
    Được thích:
    7
    thanks bác này nhìu....nhưng mai mốt bác cho e mấy cái dấu....chứ không dấu đọc một hồi chắc spam đầu wa...hihihi
     
  10. lehuychuot

    lehuychuot Tập Lái

    Tham gia:
    15/7/07
    Bài viết:
    3
    Được thích:
    0
    xe bro đi được nhiêu cây số rồi? Theo kiến thức của mình biết thì : - trong (tất cả) các xe tay ga, không có bộ phận nào gọi là "nhông hú" cả. Bộ phận gọi là "nhông" thì có anh em hiểu là bộ phận (các bánh răng) truyền động cho bánh sau, xài chữ "nhông" vậy cũng đúng nhưng không bao giờ nó là "nhông hú" cả. Khi xe ga chại một thời gian bị hú thì các thợ thầy ngoài tiện (mà cũng là cách nói của những người đi xe) nói "à, xe em/anh bị nhông hú rồi". Sự thật của "nhông hú" là:

    - sau một thời gian sử dụng, dây **-roa sẽ bị mòn, phần cước hay chỉ bố bên trong lòi ra ngoài, chạy riết phần chỉ này gạ vào má pu-li làm cho má pu-li bị trầy/xước và tạo rãnh (nhỏ) trên má bu-li. Ở tốc độ cao, gió thổi trên mặt pu-li, gặp các rãnh này tạo nên tiếng "hú" hay "rít", nếu mặt pu-li không trầy gió thổi qua không gặp các rãnh sẽ không tạo ra tiếng "hú" hay "rít".
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...