Thị trường TWN Boss 350: Xế cổ hàng hiếm xuất hiện tại Sài Thành

Thảo luận trong 'Tin tức' bắt đầu bởi nakio, 22/1/13.

  1. nakio

    nakio Bằng A4

    Tham gia:
    6/11/11
    Bài viết:
    2,491
    Được thích:
    2,251
    http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet/ava-fd620.jpg​

    Chiếc xe 60 năm tuổi, với số lượng hạn chế chỉ 650 chiếc xuất xưởng, và ngày nay số lượng xe còn lại cực ít, đã bất ngờ xuất hiện tại Sài Thành.

    Mẫu xe TWN Boss 350 thuộc sở hữu của một tay sưu tập xe cổ có tiếng ở Sài Gòn - anh Hiển Tuấn chủ nhân của câu lạc bộ xe cổ Hồng Cường ở Quận Thủ Đức. Đây là một chiếc xe hết sức đặc biệt, cả về hình thức, cấu tạo lẫn lịch sử của nó.

    http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet/twn-boss-350-10-fd620.jpg

    TWN Boss 350 sử dụng động cơ 2 thì, dung tích 344 phân khối đặt trong khung sườn dạng ống, với hệ treo sau dạng ống nhún piston (plunger) và treo trước dạng ống lồng.

    Động cơ của Triumph TWN Boss 350 khá đặc biệt so với các dòng xe cùng thời kỳ. Mẫu xe này không sử dụng xylanh đơn (single cylinder) như các động cơ 2 kỳ thông thường, mà sử dụng xylanh kép dạng split- single, với cùng cửa hút, nhưng 2 xi-lanh được đặt chung trong một buồng đốt và 2 cửa xả. Dễ nhận thấy qua ống xả đôi của chiếc xe này.

    http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet/twn-boss-350-5-fd620.jpg

    Việc sử dụng động cơ đặc biệt kiểu này giúp chiếc xe tăng hiệu suất hoạt động lên đáng kể so với động cơ 2 thì thông thường. Với kiểu xylanh này, công xả sẽ mở và đóng trước khi cổng chuyển liệu mở, ngăn sự thất thoái khí và nhiên liệu qua cổng xả, khiến hỗn hợp khí-nhiên liệu được đốt cháy triệt để hơn, giúp tiết kiệm nhiên liệu. Tuy vậy, nhược điểm của nó là khối động cơ có khối lượng lớn hơn cấu hình động cơ 2 thì thông thường, dẫn tới rung động lớn, điều này tác động tới nhiều vấn đề khác.

    Thiết kế xe mang nét cổ điển, đơn giản, khỏe khoắn với màu sơn đen, hộp xích che kín không lộ ra ngoài, nổi bật là cụm ống xả đôi cỡ lớn. Bầu lọc gió dạng tổ ong, với nắp mạ chome sáng bóng, nhấn nhá chút hiện đại cho xe.

    Những người lần đầu tiếp xúc với mẫu xe sẽ khá bất ngờ, khi cần đạp nổ xe lại nằm ở bên trái, chân chống xe nằm bên phải, ngược hẳn cấu hình thông thường. Phanh sau xe tích hợp ngay trên động cơ chứ không có cần phanh riêng như thông thường. Xe hoàn toàn không có đèn xi-nhan, không nút đề máy và cũng không có còi.

    http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet/twn-boss-350-1-fd620.jpg
    Cần phanh nằm ngay trên động cơ

    TWN là viết tắt của Triumph Werke Nurnberg, công ty chuyên sản xuất mô tô của Đức với lịch sử gắn liền với thương hiệu Triump nước Anh. Năm 1886, Siegfried Bettmann thành lập nhà máy chế tạo xe đạp Triumph tại Coventry, England, và đếnnăm 1896, ông thành lập một nhà máy thứ 2 tại Nuremberg với cùng tên gọi Triumph. Sau đó cả hai đều chuyển sang sản xuất xe máy và trở nên nổi danh, với nhà máy Coventry năm 1902 và Nuremberg năm 1903.

    Trong những năm đầu, nhà máy Nuremberg sản xuất các mẫu xe với cùng động cơ 499cc và 545cc, 4 thì như người anh em ở Coventry. Cùng sản phẩm, cùng tên gọi dẫn đến nhiều nhầm lẫn cho khách hàng về sản phẩm của 2 nhà máy này, nên các xe của nhà máy Nuremberg còn được biết đến với tên gọi Orial ở một số thị trường. Tuy vậy, trong những năm 20, đã có một nhà sản xuất xe máy với tên gọi Orial ở Lyons, Pháp. Do vậy, nhà máy Nuremberg quyết định đổi tên là TWN, tức Triumph Werke Nürnberg.

    Một số mẫu xe đình đám của TWN là BD250, B200E, Fips 50cc, Cornet 197cc...và ưu tú nhất nhất là chiếc Boss 350.

    Mẫu xe này trên thế giới số lượng còn lại không nhiều, do vậy nó rất được giới hâm mộ săn tìm. TWN Boss 350 ở Sài Thành có thể liệt vào dạng “hàng hiếm”, không chỉ ở Việt Nam và còn trên thế giới.

    http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet/twn-boss-350-3-fd620.jpg


    http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet/twn-boss-350-4-fd620.jpg

    http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet/twn-boss-350-5-fd620.jpg

    http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet/twn-boss-350-6-fd620.jpg

    http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet/twn-boss-350-7-fd620.jpg

    http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet/twn-boss-350-8-fd620.jpg

    http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet/twn-boss-350-9-fd620.jpg

    Theo Autopro
     
    #1 nakio, 22/1/13
    Sửa lần cuối: 22/1/13
  2. minh_phat

    minh_phat Bằng A2

    Tham gia:
    28/5/11
    Bài viết:
    141
    Được thích:
    237
    sao phanh sau lại để trên máy vậy nó thắng bằng cách nào ko hiểu
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...