Trợ giúp kỹ thuật Piaggio

Thảo luận trong 'Piaggio' bắt đầu bởi huy_bac_ty, 27/9/10.

  1. badungnguyen

    badungnguyen Tập Lái

    Tham gia:
    16/2/11
    Bài viết:
    10
    Được thích:
    2
    Bác nào có sơ đồ điện LXV 125 cho em xin với, con v em có vấn đề rùi :(

    mail: [email protected]
     
  2. viettruc

    viettruc Tập Lái

    Tham gia:
    20/5/08
    Bài viết:
    16
    Được thích:
    14
    Anh e chú ý tập trung nhé - dễ bị điên đầu lắm á :) :
    Mình đi LX 125 ie VN thấy kim xăng xuống rất nhanh: từ lúc đổ đầy bình (rất đầy nha) đến lúc kim đèn báo xăng chớp đỏ (mặc dù chưa phải là chớp liên tục gì cho lắm) thì công tơ mét chỉ mới đi đc tầm 160km. Hoảng vía lên ( vì thấy hao xăng quá) đi đổ xăng. Đổ đầy xăng trở lại, nhìn lên số lít xăng trên trụ bơm thì mới thấy có hơn 4l một chút & thành tiền là 100k ( chú thích thêm là cây xăng đã ăn gian mình 1 chút - k lẽ 100k phải đổ đc tận 4,7l - nhưng thui cái đó k quan tâm ). Kết lại mình thắc mắc:
    1. K lẽ kim đồng hồ xăng xe mình chạy sai ? Mới có chạy hết 4l xăng hơn mà đèn báo xăng đã chớp đỏ trong khi bình xăng xe LX phải tầm 7l - báo xăng gì mà...sớm dữ vậy trời :-/
    2. Thật sự thì các bạn chạy Vespa LX & Vespa S chạy 1l xăng đc bao nhiu cây?( vì mấy lần mình thử test mà tìm trạng kim đồng hồ xăng xe mình cứ xuống nhanh như trên nên mình cứ nghĩ 1l chỉ đc tầm 25km là cùng= quá đuối @-))
     
  3. robocopvn

    robocopvn Bằng A2

    Tham gia:
    8/11/10
    Bài viết:
    248
    Được thích:
    196
    mình đã trả lời cho bạn bên topic của S.V.F, bạn check kĩ lại, ghi chép đầy đủ thông số sẽ thấy bạn đã tính sai, dám chắc. nhiều anh em chạy Li i.e và Lx i.e bên otofun nhìn kim xăng xuống nhanh cũng tính sai như vậy
     
  4. tiennm

    tiennm Bằng A1

    Tham gia:
    2/1/12
    Bài viết:
    34
    Được thích:
    0
    Các bác làm ơn cho hỏi:

    Xe Piaggio LX 125 "nội" khi đi qua gờ giảm tốc, đi thẳng tay lái giữ thẳng, tốc độ từ 40km/h trở lên, gờ giảm tốc có từ 3 gờ trở lên và cao 5cm trở lên, xe đi qua có hiện tượng đuôi xe xu hướng văng sang bên trái phía trước rất khó chịu và nguy hiểm.

    Các bác cho hỏi đó là do kỹ thuật của xe (giảm sóc, độ căng lốp, tay lái...) hay do tính chất của gờ giảm tốc? Khi mình điều khiển xe SH hoặc PS đi qua gờ giảm tốc thì không bị hiện tượng như vậy? Xe mình là xe LX nội, vậy có nên thay giảm sóc của xe nhập không?

    Cảm ơn các bác.
     
  5. robocopvn

    robocopvn Bằng A2

    Tham gia:
    8/11/10
    Bài viết:
    248
    Được thích:
    196
    Xe vespa là vậy bạn ơi, nhập hay nội gì cũng thế. Vì xe vespa chỉ có 2 phuộc, 1 phuộc trước và 1 phuộc sau, nên khi vào gờ giảm tốc, bánh sẽ nó hổng lên rồi rớt xuống đất trong khi bánh sẽ vẫn quay (vì bạn đang giữ ga) sẽ bị như vậy. còn các xe 4 phuộc thì nó khác, thật ra cũng bị văng bánh nhưng đỡ hơn nên không cảm thấy.

    Còn phuộc xe Vespa Việtnam cũng nhập về mà ráp thôi bác, không phải xấu hổ chứ VN mình chẳng sản xuất được cái gì cho cái xe máy ngoài mấy cái linh tinh đâu ạ, toàn nhập về thôi. Bác thích mua phuộc của xe nhập chịu 2 lần thuế thì tùy bác, nhưng chẳng giải quyết vấn đề gì đâu ạ.

    Giải pháp :
    1/ Đi vespa khi gặp ổ gà, gờ giảm tốc, 1 là chạy thật thẳng, 2 là giảm ga, sẽ bình thường như cái giường. thật ra ổ gà 1 cái, gờ giảm tốc không cao thì vẫn ngon lành, trừ phi đường quá gập gềnh dằn xóc thì mới hơi bị tưng tưng vậy thôi. Mà em thiết nghĩ đã vào đường dằn xóc tưng tưng có gờ giảm tốc nhiều mà bác còn chạy trên 40km/h làm gì nhỉ ?? xe hơi gặp mấy cái gờ đấy mà chạy trên 40 50km/h thì cũng rung bần bật, phải giữ chặt vô lăng nói gì mấy con xe máy

    2/ Gắn cặp phuộc trước sau bitubo hoặc mallosi, 11 triệu 1 cặp trước sau vào, đảm bảo giảm hẳn hiện tượng trên ạ. Chứ phuộc zin của vespa thì phải chịu


    Chúc bà con năm mới vui vẻ ạ
     
    #625 robocopvn, 3/1/12
    Sửa lần cuối: 3/1/12
  6. Dream4139

    Dream4139 Bằng A2

    Tham gia:
    22/9/08
    Bài viết:
    246
    Được thích:
    831
    Mấy ae cho em hõi em mới lụm VespaS 150ie lúc mua về chạy cũng oke ỗn đến nay được 300k sao dạo này đề lên kêu cái rè lớn rùi máy nó rè rè như máy tàu lớn lắm làm em không dám chạy luôn tất máy đề lại thì êm ru cứ tình trạng vậy hoài có ai bị hoặc biết cách khác phục không chỉ em !
     
  7. b0mxb3m

    b0mxb3m Tập Lái

    Tham gia:
    10/3/11
    Bài viết:
    6
    Được thích:
    8
    Ae có kinh nghiệm cho mình hỏi.xe mình 150.2010.đi đc 6k.trước chạy không sao.nhưng h sao đi khoản 1 tiếng nóng máy là có tiếng lách cách lúc chạy như quay số chiếc nón kỳ diệu vậy.chạy chậm thì nghe to chay nhanh thì nhỏ cứ như có cái gì cản vậy.còn đi mà lâu tý thì về nhà cái bánh xe sau nóng khiếp.cứ sợ cháy.không biết vì sao.bác nào rành giúp em
     
  8. whyborn

    whyborn Tập Lái

    Tham gia:
    29/11/11
    Bài viết:
    5
    Được thích:
    2
    Bác cho em hỏi xe em ie đi hơn 1000km . (test qua 2 lần đường dài 120km) có hiện tượng khi đi liên tục khoảng 60-70km thì bánh sau có tiếng kêu xẹt xẹt rất đều (cả 2 lần đều có hiện tượng như thế) xong rồi tự dưng nó hết, đi một lúc lại kêu. em dừng lại dựng chân chống giữa lên vít chả thấy kêu gì cả,xong rồi thả nó xuống đường lại tiếp tục khóc lóc ... xe em bị bệnh gì thế bác?.Tiện hỏi bác luôn, tình hình là hôm nào trời lạnh .8-10độ dắt xe ra đề lên đề xuống mới nổ . mà xe em ie không có cần đạp thì làm thế nào bác ? :-/
     
  9. DJTY

    DJTY Tập Lái

    Tham gia:
    30/12/11
    Bài viết:
    2
    Được thích:
    0
    Mấy bác G Team cho iem hỏi tí : có bác nào biết tình trạng xe iem bị gì ko?
    iem đi GT, tình trạng xe iem bảo dưỡng định kì , ODO: 18k . Dạo này iem hay chạy BH -SG đi về cũng hết 70km . Hôm bữa ghé đổ xăng ở cây xăng NTMK gần sở thú xong chạy đi BH , lúc đi thì ko gì, chạy hết ga đc 115km/h . mà lúc về tự nhiên thấy lên tầm 85km/h máy nó kêu lớn mà xe lại ko lên, giống như dư máy í. Nghĩ chắc xăng có vần đề nên chạy hết xăng mới đổ típ, mà xe vẫn tình trạng đó. Hôm sau chạy ra Sapa Cộng Hòa báo bệnh thì sau 1 hồi ktra đc mấy anh nói là thay dây curoa, vệ sinh nồi, thay bạc đạn nồi, thay mút lọc gió, vệ sinh bxc, chỉnh chêm nước gì đấy ( xe mới thay nhớt máy, nhớt láp, lọc nhớt và iem xem thì thấy dây curoa vần còn ok ) thay hết 1 chai mấy, xong chạy về nhà tối lại đi BH thì xe vẫn còn tình trạng thế, mà trc ko sao, còn bây h kéo hết ga nó lại hụt hụt như hụt xăng , cha~ hiu~ thế nào.
    Trước chạy BH- SG đi xăng 95 tầm 50k, giờ chắc ít hơn, tầm 45k gì đấy vì chạy đâu quá 90km/h. haizz
    iem nghe mấy ông bên Gia Long nói có sư phụ chuyên về Pi làm ở đường Nguyễn Hữu Cảnh , mấy ổng toàn đưa xe ra đó chứ ko đưa vào hãng. Chắc ranh~ chạy ra đó xem thế nào chứ ko có thời gian mà đem sữa rùi giờ vẫn như thế, cha~ biết bệnh gì, iem buồn quá.
     
  10. M_K

    M_K Bằng A2

    Tham gia:
    4/1/09
    Bài viết:
    234
    Được thích:
    197
    Cái vụ này chắc để các cụ MVS vào mà giải thích thui . Cá nhân mình nghĩ nếu 125 mà kéo tới 11,5 thì hơi ảo . Mình chỉ chạy tới 80 là đã nón bảo hiểm ở lại , người và xe đi nhé là lại xuống rồi . Chạy GT mà ODO có 18k thì chắc là chạy ít . Xe mình đi 24K mà bữa hổm tháo ra cọng curoa còn mới leng keng đến nỗi chú bảo trì hỏi mình thay curoa rồi hả . Cái vụ này cũng không hiểu luôn nhưng curoa thì cứ chừng nào đi đứt rồi hãy thay :)):)):)) . Chỉ thay mấy cục bi nồi , ráp lại lại chạy leng keng .
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...