![]()
Chỉ sau 3 tháng có mặt tại thị trường Việt Nam, Triumph Speed 400 - mẫu xe rẻ nhất từ trước đến nay của thương hiệu Anh Quốc đã xuất hiện trên sàn xe cũ. Thông tin rao bán xe chỉ lăn bánh được 500 km, giá xe được báo là 15x triệu, ngầm hiểu là dưới 160 triệu. Nhìn chung nếu mua xe cũ này thì sẽ tiết kiệm được tầm 20 triệu so với việc mua xe mới trong trường hợp không phải đi đăng ký lại.
![]()
Triumph Speed 400 có giá niêm yết là 169,9 triệu đồng, rẻ hơn đôi chút so với người anh em Scrambler 400 X. Đây đều là những chiếc xe đầu tiên ra đời dưới sự hợp tác của Triumph và Bajaj, một trong những hãng sản xuất mô tô có tiếng đến từ Ấn Độ. Xe được nhập về thị trường Việt Nam là sản phẩm được lắp ráp ở nhà máy bên Thái Lan.
![]()
Triumph Speed 400 thừa hưởng ngôn ngữ thiết kế từ dòng xe Speed Twin của hãng, mang hơi hướng cổ điển, bụi bặm. Dù vậy, yếu tố hiện đại cũng là yếu tố không thể thiếu trên xe, có thể kể đến như bảng đồng hồ cơ lai LCD, hệ thống đèn LED trước/sau và các công nghệ an toàn. Triumph Speed 400 được trang bị ABS 2 kênh, công nghệ Kiểm soát lực kéo và ly hợp chống trượt.
![]()
Cung cấp sức mạnh cho Triumph Speed 400 là động cơ DOHC TR-Series dung tích 398cc, cho công suất 39,5 mã lực tại 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 37,5 Nm tại 6.500 vòng/phút. Động cơ này được làm mát bằng dung dịch, hoạt động cùng với hộp số côn tay 6 cấp. Sở hữu kích thước vừa phải với chiều cao yên 790 mm và khối lượng 170 kg, Triumph Speed 400 phù hợp với thể trạng trung bình của người Việt.
Triumph Speed 400 nhìn chung là chiếc xe phù hợp với người mới, thích một chiếc xe nhỏ, vừa miếng để đi lại hàng ngày, vả lại còn có được thương hiệu Triumph nữa. Tuy nhiên nếu loại trừ yếu tố thương hiệu, mẫu xe này không có quá nhiều điểm quá ấn tượng và vượt trội. Nếu thường xuyên đi tour hoặc có niềm đam mê mới xe phân khối lớn, việc xuống tiền cho những chiếc xe cc thấp thế này sẽ dẫn đến tình trạng mau chán nếu anh em không thật sự xác định rõ lý do mua xe từ đầu là vì cái gì.
Đang tải...