Honda Việt Nam vừa chính thức giới thiệu 4 phiên bản của Vario 160 tại thị trường Việt Nam. Đây là những chiếc xe được lắp ráp trong nước nên mức giá bán có phần cạnh tranh hơn các phiên bản nhập khẩu tư nhân xuất hiện thời gian trước tại Việt Nam. Phiên bản 160 ABS cao cấp nhất mức giá được niêm yết là 56.190.000 VNĐ, mức giá có phần thấp hơn Honda Air Blade 160 mở bán trước đó, nhưng cần phải nhìn nhận rõ ràng hơn hai ngôn ngữ thiết kế này nhắm đến các nhóm khách hàng khác nhau.
Kể từ khi có mặt tại Việt Nam, Vario đã là một lựa chọn cá tính đối với người dùng trẻ bởi ngoại hình, động cơ hay khả năng vận hành mạnh mẽ và linh hoạt đã dễ dàng chinh phục một số lượng lớn khách hang. Với thiết kế trục cơ sở ngắn chỉ 1.278 mm, Vario cho khả năng điều khiển linh hoạt, nhất là điều kiện di chuyển trong thành phố. Thêm vào đó là khối động cơ mạnh mẽ 160cc thay vì chỉ đâu đó 110cc như những chiếc xe có kích thước tương tự, cả hai yếu tố gộp lại khiến cho Vario trở thành mẫu xe thể thao vượt trội trong thành thị.
Giá bán 4 phiên bản Honda Vario 160 như sau:
- Phiên bản thể thao phanh ABS, màu xám đen bạc: 56.190.000 VNĐ
- Phiên bản thể thao phanh ABS, màu đỏ đen bạc: 55.690.000 VNĐ
- Phiên bản cao cấp phanh CBS, màu xanh đen bạc: 52.190.000 VNĐ
- Phiên bản tiêu chuẩn phanh CBS, màu đen bạc: 51.690.000 VNĐ
Vario 160 thế hệ mới là một phiên bản cải tiến toàn diện từ thiết kế ngoại hình cho đến khung sườn hay động cơ bên trong. Nếu như trước đây Vario là mẫu xe thân hình nhỏ gọn nhiều góc cạnh thì giờ đây, Vario khoác lên dàn áo mới bề thế hơn, hướng đến mình là một mẫu xe đường dài dù thiết kế tổn thể và khả năng vận hành của một chiếc xe thân nhỏ gần như không thay đổi.
Xuyên suốt thiết kế của Vario 160 vẫn là những tạo hình chữ V cho cái nhìn thể thao, mạnh mẽ. Cũng chính vì ngôn ngữ thiết kế này nên Vario cũng định hướng khách hàng trở nên rõ ràng hơn, đặc biệt là với người "anh em" Air Blade. Vario 160 sẽ hướng trực tiếp đến khách hàng trẻ, muốn sở hữu một chiếc xe cá nhân có tính cách mạnh mẽ, có sự khác biệt so với phần đông những chiếc xe tay ga khác trên thị trường, và thời gian nhiều năm qua đã chứng minh chính những đường nét thiết kế khác biệt này đã giúp tên tuổi của Vario trở nên lớn mạnh ở thị trường Việt Nam.
Trang bị hệ thống đèn full LED là trang bị không thể thiếu. Vario 160 thể hiện rõ nét các góc cạnh tạo hình chữ V ở phần đầu xe, hệ thống đèn chiếu sáng đặt thấp và dải đèn chiếu sáng ban ngày chạy dọc theo mặt nạ như ngôn ngữ thiết kế của nhiều mẫu xe tay ga mới của Honda.
Honda Vario 160 có lựa chọn phiên bản phanh CBS hoặc ABS một kênh. Trên phiên bản cao cấp có cả phanh đĩa cho cả bánh sau, ABS một kênh ở phía trước, toàn bộ đều sử dụng piston đơn. Với trang bị phanh đĩa cho cả bánh sau, Vario 160 là lựa chọn duy nhất trong tầm giá có được trang bị cao cấp này.
Ngoài việc có "dàn áo" to lớn hơn thì thực tế Vario đã nâng cấp mâm lốp lớn hơn 2 size so với thế hệ tiền nhiệm, đây là nâng cấp hứa hẹn đem đến cho Vario khả năng ổn định, đầm chắc hơn ở những hành trình xa, những chuyến đi ra khỏi thành phố. Cụ thể thông số lốp mới trên Vario 160 là: 100/80-14 M/C48P cho lốp trước và 120/70-14 M/C61P cho phía sau.
Vario 160 mới được cải tiến hệ thống khung sườn dập hàn laser thế mới giúp cải thiện độ cứng chắc nhưng khối lượng giảm 1,1 kg so với thế hệ trước (11,7 kg so với 12,8 kg). Hệ thống khung sườn mới vẫn có được một sàn để chân phẳng hoàn toàn, có thể phù hợp nhiều tạng người cao thấp khác nhau mà không gặp trở ngại. Kích thước tổng thể các chiều Dài x Rộng x Cao của Honda Vario lần lượt là 1.929 x 695 x 1.088 mm, chiều dài trục cơ sở ở mức 1.278 mm. Khối lượng của Vario 160 ở mức 117 kg cho phiên bản tiêu chuẩn và cao cấp, 118 kg đối với phiên bản đặc biệt và thể thao.
Honda Vario 160 có động cơ ESP+ thế hệ mới dung tích 156,9 cc, tạo ra công suất tối đa 15,1 mã lực, mô-men xoắn tối đa đạt 14,1 Nm. Với khối lượng bản thân nhẹ, kích thước nhỏ gọn nên Vario thể hiện được sự linh hoạt ở những điều kiện giao thông đông đúc trong thành phố, đặc biệt là những cú bứt tốc ngắn và đánh lái liên tục.
Honda Vario ngay từ đầu đã là một chiếc xe được hướng đến khách hàng trẻ và hiện đại, từ nhiều năm trước mẫu xe này đã được Honda ưu ái trang bị các công nghệ như màn hình LCD, SmartKey. Ở thế hệ mới, Vario tiếp tục phát huy lợi thế về trang bị cao cấp và giữ vững khả năng sở hữu đồng thời cả tính thể thao lẫn sự kiện nghi. Điểm nhanh có thể thấy Vario 160 có phần cốp chứa đồ dung tích 17,9 lít, cổng sạc USB trang bị trong hộc đồ phía trước - bên trái, Smart Key kèm thêm hộc để đồ nhỏ bên dưới. Màn hình hiển thị thông tin dạng LCD kết hợp với dạng đèn cảnh báo.
Chung quy lại, về hiệu suất vận hành, về giá bán hay đặc quyền xe chính hãng thì Vario đều có lợi thế, điểm duy nhất mình thấy sau khi chiếc xe này ra mắt đó là "vô tình" nó nằm chung phân khúc giá với người anh em Air Blade, vậy câu hỏi đặt ra là có nên đổi mua Vario thay vì Air Blade hay không thì hy vọng sau bài viết này anh em sẽ hiểu được phần nào nhóm khách hàng mà Honda nhắm đến.
Vario sẽ không phải là chiếc xe phù hợp với tất cả mọi người, nó sẽ chỉ thoả mãn một nhóm khách hàng nhất định mà thôi, nếu bạn thực sự thích tính thể thao hay nét thiết kế cá tính của nó thì hãy lựa chọn, bởi nó sẽ không có được cảm giác trung tính dễ chịu từ cái nhìn cho đến vận hành thực tế như Air Blade được.
Trên yên Honda Vario 160 chính hãng: Giá bán hấp dẫn, trang bị đủ tốt
Article written by lequockhanh, published 26/12/22.
Chủ đề