![]()
Với giá bán từ 169,9 triệu chưa bao gồm các chi phí ra biển số, Triumph Speed 400 là chiếc xe dễ tiếp cận nhất từ trước đến nay đối với thương hiệu này. Bài viết dưới đây cung cấp cho anh em cái nhìn chi tiết nhất về em nó, trước khi mình lên bài cảm nhận nhanh, anh em hóng nhé.
![]()
Triumph Speed 400 thừa hưởng phong cách thiết kế từ dòng xe Speed Twin của Triumph, tất nhiên là không đầy đặn và chất bằng. Tổng thể, xe mang phong cách classic, cổ điển. Điều gây ấn tượng với mình trên Triumph Speed 400 đó là độ hoàn thiện của nó ổn, không quá tệ như những dòng xe hợp tác Ấn Độ khác.
![]()
Từ phía trước, Triumph Speed 400 nổi bật với chóa đèn tròn, bên trong là đèn LED với dải đèn định vị ban ngày, cùng với logo Triumph quen thuộc. Thiết kế này giống với các mẫu xe khác thuộc gia đình Triumph. Đèn xi-nhan cũng dùng bóng LED tách rời 2 bên đầu xe.
![]()
Speed 400 dùng phuộc upside-down piston lớn 41mm ở phía trước và phuộc monoshock ở phía sau. Cây phuộc vàng ở phía trước góp phần tạo nên sự nổi bật cho cái nhìn từ trước tới. Đi xuống một chút là mâm kích thước 17 inch, đi kèm lốp 110/70 R17. Điều mình thích ở đây là Triumph Speed 400 được lắp sẵn lốp Pirelli, loại lốp mà mình rất ưng ý khi lắp cho nhiều dòng xe khác nhau.
![]()
Phanh trước của Triumph Speed 400 là phanh cố định 300mm, bốn piston. Phanh trước và sau đều được trang bị công nghệ ABS. Điều này không quá xa lạ bởi ABS gần như đã trở thành tiêu chuẩn đối với các mẫu xe phân khối lớn. Phanh sau của xe là dạng đĩa đơn kích thước 230mm.
![]()
Triumph Speed 400 có bình xăng được làm từ kim loại, nắp bình xăng mạ crom bóng. Dung tích của bình xăng này là 13 lít. Bình xăng thiết kế bầu bĩnh, tạo không gian cho người lái kẹp chân vào. Phần tem dán in logo của hãng kích thước lớn nằm đối xứng 2 bên bình xăng xe. Tùy phiên bản màu sắc mà khác biệt cũng sẽ nằm ở trang trí trên khu vực này.
![]()
Phần đuôi Triumph Speed 400 có thiết kế đơn giản với baga nhỏ nhưng chắc chắn để hỗ trợ dắt xe hoặc để người ngồi sau bám vào cho đỡ sợ. Đèn hậu xe có đồ họa LED thật sự bắt mắt, giúp tăng tính nhận diện của xe khi lưu thông trên đường.
![]()
Triumph Speed 400 được trang bị yên liền, có chiều cao yên là 790 mm. Phần yên liền của xe là chi tiết đáng giá, giúp giảm bảo sự thoải mái cho cả người ngồi trước và người ngồi phía sau trong các hành trình. Đây là lợi điểm của những mẫu xe mang dám classic như Triumph Speed 400.
![]()
Bên cạnh đó, khối lượng ướt của Triumph Speed 400 là 170 kg. Nhìn chung, với 1 người cao 1m7 và có thân hình cũng không thật sự quá khỏe mạnh, mình cũng có thể tự tin leo lên cầm lái chiếc xe này hoặc dắt nó đi trong những tình huống cần thiết. Các thông số nói trên cơ bản là phù hợp với thể trạng trung bình của người Việt.
![]()
Nói về phần ghi đông, nằm ngay giữa chính là mặt đồng hồ cơ lai với LCD. Mình thấy chi tiết này không thật sự quá ấn tượng, có khi chỉ cầ mặt đồng hồ tròn là được rồi chứ không cần LCD, bởi nó cũng chỉ hiển thị thêm được một vài thông tin và thông số cũng quá nhỏ để có thể dễ dàng quan sát, đặc biệt là khi chạy xe dưới trời nắng.
![]()
Động cơ trên Speed 400 được đặt tên là TR-Series, có dung tích 398cc, DOHC, có thanh cân bằng giảm rung và tối ưu khi chạy tua máy thấp. Các chi tiết máy cũng được phủ một lớp carbon giống như kim cương (Diamond-Like Carbon) để giảm ma sát. Động cơ trên Triumph Speed 400 cho ra công suất 39 mã lực và 37,5 Nm. Đây đều là những con số không quá tượng và phù hợp với dung tích xi lanh như trên.
![]()
Ở khía cạnh công nghệ, ngoài những yếu tố như đèn LED, đồng hồ kết hợp analogue và LCD hay ABS 2 kênh đã nêu bên trên, Triumph Speed 400 cũng được trang bị công nghệ kiểm soát lực kéo để hạn chế tình trạng bị trượt bánh khi xe tăng tốc đột ngột trên đường trơn. Ngoài ra, nồi trượt dành cho hộp số cũng giúp việc chuyển số mượt, tránh bó bánh khi dồn số gấp và bóp côn nhẹ hơn.
![]()
Triumph Speed 400 là chiếc xe phù hợp cho người mới, không quá mạnh mẽ, trang bị công nghệ đù xài và đáp ứng được tiêu chí một chiếc xe có thương hiệu lâu đời, xa xỉ.
"Trên tay" Triumph Speed 400: xe Triumph 170 triệu, thương hiệu là yếu tố đáng giá nhất
Chủ đề
Chủ đề
-
File đính kèm:
-