Chiếc mũ bảo hiểm mình trên tay là AGV Pista GP R 70 Anniversario. Chiếc mũ này ra mắt vào năm 2017, kỷ niệm 70 năm thành lập AGV, hãng mũ bảo hiểm mô tô lừng danh thế giới. Phiên bản 70 Anniversario là phiên bản giới hạn, chỉ có 1947 chiếc được sản xuất. Chiếc mũ mình có có số thứ tự là 0277. Cũng muốn chia sẻ luôn với anh em là vào thời điểm hiện tại, chiếc mũ này, dù đã năm năm tuổi, vẫn được nhiều người tìm kiếm, hoặc sử dụng hoặc sưu tầm. Tìm được đã khó nhưng tìm đúng cỡ đầu còn khó hơn. Giá giao dịch chiếc mũ này hiện tại dao động từ 45 - 50 triệu đồng.
Đi vào chi tiết
Đặc điểm dễ nhận ra nhất của chiếc mũ này đó là logo kỷ niệm 70 năm (70 Anniversario) cùng với đó là các điểm nhấn màu vàng rất đẹp. Phần còn lại vẫn theo thiết kế và cấu trúc của dòng Pista với hệ thống dẫn nước uống, viền kim loại của ven gió (được phát triển từ MotoGP), và đuôi gió giúp ổn định khi chạy ở tốc độ cao và có hệ số cản gió tốt hơn.
AGV tặng kèm một cái kính iridium màu vàng để phù hợp với tổng thể màu sắc của nón. Kính nguyên bản có màu trắng. Ngoài ra còn có một cái túi đựng riêng khá đẹp, giúp việc mang nón đi dễ dàng hơn và an toàn hơn.
Lớp vỏ bên ngoài là 100% sợi carbon, lớp đệm bên trong là EPS (Expanded PolyStyrene) được cấu tạo từ năm lớp khác nhau nhằm tối ưu việc hấp thụ va chạm. Cấu trúc của nón cực gọn và nhẹ, chỉ cần cầm và đội là nhận ra ngay sự khác biệt về độ nhẹ và độ gọn.
Hình dáng của AGV Pista GP R hướng đến sự hiệu quả khí động học và giảm rủi ro cho vùng xương đòn khi xảy ra va chạm/té ngã. Những đường cắt xẻ phía sau kết hợp với bộ đồ đua để tạo ra hình dáng tốt nhất ở khía cạnh khí động học khi tay nài núp gió.
Hệ thống thông gió gồm có năm ven ở phía trước đưa gió vào và hai ven ở phía sau đưa gió ra. Những ven gió ở phía trước đỉnh đầu được đặt ở vị trí đó vì AGV đã tính toán được rằng ở vị trí đó thì sẽ nhận được nhiều gió nhất giúp mát và cản gió ít lại. Luồng gió đi vào ven gió ở cằm sẽ hướng lên trên mặt trong của kính để ngăn đọng sương mờ.
Viền ven gió được bọc bởi kim loại giúp bảo vệ lớp vỏ tốt hơn.
Đuôi gió được thử nghiệm trong hầm gió mang đến tính khí động học tốt hơn và giúp ổn định mũ khi chạy ở tốc độ cao (điều này rất quan trọng vì nếu mũ lắc lư sẽ khiến tay đua mệt nhanh hơn). Khi va chạm đuôi gió này sẽ gãy ra.
Lớp vải bên trong kháng khuẩn, có thể tháo rời và giặt. Những đường nối được hạn chế hết mức ở những khu vực nhạy cảm để tạo ra sự thoải mái tốt nhất.
Miếng đệm cứu hộ khi xảy ra tai nạn, lúc đó chỉ cần kéo ra là có thể đưa mũ ra khỏi đầu của nạn nhân. Hệ thống cấp nước uống giúp những ai chạy xe lâu có thể giải khát mà không cần phải dừng xe lại. Điều này vô cùng quan trọng khi đua ở những nơi có độ ẩm cao như khu vực Châu Á, nơi mà các tay đua cần được tiếp nước liên tục để tránh bị mất nước, dẫn đến mất tập trung khi đua. Hệ thống cấp nước này có thể tháo rời, ai không thích hoặc không cần thì có thể không lắp hoặc tháo ra. Khóa Doube D-ring, loại khóa mũ bảo hiểm an toàn nhất trên thế giới vào thời điểm này.
Kính có góc nhìn 85 độ theo chiều thẳng đứng và 190 độ theo chiều ngang. Theo như lời của Rossi thì với tầm nhìn như thế này thì không khác gì đang ở trong rạp chiếu phim. AGV có tặng kèm Pinlock MaxVision chống đọng sương và nhiều miếng Tear-Off (Tear-Off là miếng nhựa mỏng được gắn phía trước kính, khi nào bị dơ thì chỉ cần lột ra và bỏ đi. Khi đang chạy đua điều này rất hữu ích).
Chốt khóa kính được cấp bằng sáng chế của AGV ngăn ngừa kính tự mở ra bất ngờ. Độ dày của kính là từ 4 - 5 mm, tăng bảo vệ vùng mặt và mắt.
Tổng kết, AGV Pista GP R 70 Anniversario vẫn là một chiếc mũ bảo hiểm rất đẹp và có hiệu năng cao cho dù đã ra mắt cách đây năm năm với thiết kế gọn nhẹ, tối giản, và những họa tiết màu vàng nổi bật.
Trên tay mũ bảo hiểm AGV Pista GP R 70 Anniversario: Đẹp, hiếm và... đắt
Article written by lequockhanh, published 8/6/22.
Chủ đề