Chắc chắn trong giới chơi xe ai cũng phải nghe qua khái niệm "móc pô". vậy "móc pô" có tác dụng gì ? và "móc pô" có những kiểu móc nào và công dụng của từng kiểu "móc" thì không phải ai cũng biết . Theo mình được biết trong lon pô có 3 vách ngăn chia lon pô thành 4 phần không bằng nhau và thông với nhau bằng 1 hay vài cái ống nhỏ. vậy khi "móc pô" thì người ta sẽ làm gì với những vách, những ống này? Mình lập topic này cũng mong được giải đáp thắc mắc cùng các bạn, pro nào am hiểu vào trả lời giùm. tks
1. "Móc pô" để hơi thoát và cho tiếng ấm bạn à. 2. Theo mình biết móc pô giờ có 2 thể loại "Móc full" và "móc nhẹ". Còn "2 vách" hay "3 vách" đó là mấy tấm lưới chăn ngang vào phần lưới tròn sẽ kể ở dưới để ra âm thanh lớn, nhỏ,càng ít vách thì âm thanh càng lớn ; 3. Khi móc,ng ta lấy gió đá cắt cái nắp lon (gần khúc cuôi cái lon) ra, khè hết các vỉ,các ngăn với mấy cái ống nhỏ nhỏ đó ra cho hết,rồi bắt đầu làm 1 cái lưới tròn đặt vào phần đầu của cái lon cho tới lỗ ra, nhét bông thủy tinh vô (cái này cho ra tiếng ấm) cho chặt,rồi đóng nắp lon,hàn lại. 4. TẬN HƯỞNG THÔI )
tks bác. mình cũng nghe nói móc pô làm cho máy khỏe hơn có đúng ko? giả sử mình muốn móc cho ấm và khỏe thì chi phí là bao nhiêu? giá thành có phụ thuộc vào kiểu móc ko?
Móc pô thì máy ko khỏe hơn đâu( nếu là xe zin),phải chăng là cảm giác thôi,còn máy chọt thì chắc chắn là phải móc rồi ),móc ấm thì nên móc full,phước râu móc 350k thêm chai sơn chống cháy tự mua tự xịt là 430k,còn móc nhẹ thì hơi ít thoát hơn full,tốn ít tiền hơn nhưng mà tiếng êm như zin thôi Yeah yeah )
cho mình hỏi minh có 1 po ju v đã móc nhưng bi móc tầm bậy nghe không hay ho gì giờ mình muốn ém lại như cũ được ko? và làm lại bao nhiêu? ở đâu?
nghe ko hay ho thì ko ém lại như cũ dc đâu,1 là vô hãng làm cây mới,2 là đi móc full lại tốn 350k ở Phước Râu #:-S
vậy chắc phải lại phước râu làm thịt lại cây pô thoi! po mới mình có mua rồi >1,2t chưa có gắn vào thoi! phước râu ở đâu vậy bạn!