Nếu xem MotoGP anh em sẽ thấy phần cuối ống pô những chiếc xe MotoGP được bọc lưới như hình bên dưới. Dưới đây là hai lý do chính cho chuyện này:
Thứ nhất, khi tay đua ngã xe, đá dăm đá viên sẽ không chui vào ống pô, rồi từ đó chui vào sâu hơn bên trong động cơ, có thể gây ra hỏng hóc. Thêm nữa là không an toàn vì người ta không biết được là có đá sỏi chui vào bên trong hay chưa và cứ như thế vặn ga chạy thôi.
Lý do thứ hai là để tránh những chi tiết trong động cơ bay ra bên ngoài khi động cơ gặp sự cố. Có thể ngày nay việc hỏng động cơ xe MotoGP là chuyện hiếm gặp nhưng trong những thập kỷ cuối của thế kỷ trước, động cơ đang đua mà hỏng diễn ra khá thường xuyên. Khi phần cuối ống pô có lưới bao bọc lại, những chi tiết bị gãy vỡ trong động cơ không bắn ra ngoài, điều có thể gây nguy hiểm cho những người chạy sau.
Anh em còn thấy có lý do nào nữa cho việc bọc lưới ống pô không? Bình luận bên dưới nha!
Tại sao ống pô xe MotoGP được bọc lưới?
Article written by lequockhanh, published 8/11/22.
Chủ đề