Vào tháng 6 năm nay, Suzuki thông báo họ có kế hoạch thêm vào dòng V-strom 800 những chiếc xe thiên về chạy đường nhựa nhiều hơn cùng với V-Strom 800DE, và bây giờ họ vừa mới tung ra 2 chiếc V-Strom 800 và V-Strom 800 Touring để khách hàng có thêm sự lựa chọn về nhu cầu và mức giá.
2024 Suzuki V-Strom 800
Để tạo ra V-Strom 800 có giá cả phải chăng hơn và hướng đến việc chạy phố nhiều hơn, Suzuki đã thực hiện một số thay đổi so với V-Strom 800DE, bao gồm:
Kết quả là chúng ta có một chiếc xe có chiều cao yên thấp hơn, nhẹ hơn và rẻ hơn đáng kể so với V-Strom 800DE.
- Chuyển từ bánh căm sang bánh mâm
- Chuyển bánh trước từ 21 inch sang 19 inch
- Giảm chiều cao hệ thống treo
- Loại bỏ các chi tiết off-road như bảo vệ tay lái và bảo vệ động cơ
Những gì cốt lõi của V-Strom 800 được giữ nguyên như trên V-Strom 800DE. Động cơ vẫn là 776cc DOHC hai xi lanh song song, cũng được sử dụng trên GSX-8S, với trục khuỷu 270 độ và hệ thống trục cân bằng đôi Suzuki Cross Balancer để giữ cho động cơ hoạt động trơn tru. Công suất và mô-men xoắn không thay đổi, và với trọng lượng 223 kg so với 230 kg của V-Strom 800DE, V-Strom 800 sẽ có lợi thế nhỏ về hiệu suất.
Nếu anh em chỉ sử dụng xe trên đường nhựa, thì lợi thế về hiệu suất của V-Strom 800 có thể tiếp tục được thể hiện qua các khúc cua. Mâm đúc trước 19 inch và mâm đúc sau 17 inch, đi kèm với lốp không săm Dunlop D614F/D614, bám đường tốt hơn trên mặt đường nhựa so với lốp đa dụng của V-Strom 800DE. Chiều dài cơ sở 151 cm, ngắn hơn so với 157 cm của V-Strom 800DE nhờ phuộc trước ngắn hơn, hứa hẹn khả năng vào cua nhanh hơn. Ngay cả hệ thống phanh cũng được nâng cấp, với kẹp phanh Nissin bốn piston gắn hướng tâm trên đĩa 310 mm thay vì kẹp phanh hai piston theo trục của V-Strom 800DE. Xe được trang bị ABS tiêu chuẩn, với hai mức, có thể lựa chọn cùng với các chế độ lái của xe.
Để có mức giá thấp hơn mới, V-Strom 800 đã phải cắt giảm một số thứ. Hệ thống treo của V-Strom 800 được thiết kế cho việc sử dụng trên đường nhựa, với phuộc trước Showa SFF-BP (Separate Function Fork - Big Piston) 43mm ngược không có khả năng điều chỉnh độ nén như V-Strom 800DE. Anh em vẫn có thể điều chỉnh preload của phuộc trước thông qua một núm điều chỉnh ở trên đỉnh ống phuộc bên trái. Phuộc trước cũng ngắn hơn, với hành trình 150mm thay vì 220mm của V-Strom 800DE. Ở phía sau, phuộc Showa với khả năng điều chỉnh preload và rebound, nhưng không có khả năng điều chỉnh compression (độ nén) như V-Strom 800DE. Tất cả các thiết lập lò xo và giảm xóc cũng được điều chỉnh cho việc sử dụng trên đường nhựa.
Ngoài hệ thống treo, V-Strom 800 cũng có một số thay đổi khác. Tay lái của xe hẹp hơn, thấp hơn và được gắn xa hơn về phía trước. Xe cũng được trang bị gác chân bằng nhôm thay vì bàn đạp bằng thép, được gắn cao hơn và xa hơn về phía sau so với V-Strom 800DE, tạo ra tư thế lái thoải mái hơn khi ngồi đi đường dài, thay vì tư thế đứng lái off-road. Nhờ hệ thống treo thấp hơn, chiều cao yên xe giảm xuống còn 825 cm, so với 855 cm của V-Strom 800DE.
Ngoại trừ chắn bùn trước khác để phù hợp với bánh xe nhỏ hơn và kính chắn gió cao hơn, rộng hơn, có thể điều chỉnh nhằm mang lại sự thoải mái hơn khi đi đường dài, thân xe của V-Strom 800 không có nhiều thay đổi so với V-Strom 800DE. Tất nhiên, bộ phận bảo vệ tay lái và ốp bảo vệ động cơ đã được loại bỏ để phù hợp với mục đích sử dụng on-road của xe. Bên trong, xe vẫn giữ nguyên màn hình TFT màu 5 inch để điều chỉnh ba chế độ lái, ba chế độ kiểm soát lực kéo và hai cài đặt ABS. Sang số nhanh hai chiều và đèn pha LED là trang bị tiêu chuẩn, được chia sẻ chung với V-Strom 800DE.
2024 V-Strom 800 Touring
Trong khi đó, V-Strom 800 Touring về cơ bản giống với V-Strom 800, nhưng có một số thay đổi để khiến nó phù hợp hơn với việc đi đường dài. Ở khía cạnh giá, V-Strom 800 Touring nằm giữa V-Strom 800 tiêu chuẩn và V-Strom 800DE. Xe được trang bị thêm thùng sau 35 lít và bộ bảo vệ tay lái.
Suzuki ra mắt V-Strom 800 and V-Strom 800 Touring 2024
Article written by lequockhanh, published 11/10/23.
Chủ đề
Chủ đề
-
File đính kèm:
-