Vẫn chưa có gì khẳng định hay phủ nhận, nhưng căn cứ vào tình hình thị trường hiện tại, Suzuki chắc chắn sẽ tham gia vào phân khúc sportbike tầm trung. Nhiều năm trước đây chúng ta chỉ tập trung vào những chiếc sportbike 4 xi-lanh, nhưng giờ đây động cơ hai xi-lanh đang ngày càng tìm được chỗ đứng của mình. Thiết kế động cơ này không chỉ giữ lại cảm giác lái cuốn hút, mà còn dễ sử dụng, có tính thực tế cao và đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải ngày càng khắt khe. Hiện tại, trong phân khúc sportbike tầm trung chỉ có Honda CBR650R là dùng động cơ 4 xi-lanh, trong khi đó Yamaha R7, Kawasaki Ninja 650, Aprilia RS 660 sử dụng động cơ 2 xi-lanh. Do đó sẽ rất lạ nếu Suzuki không tham gia vào sân chơi sportbike tầm trung ngày càng sôi động này với chiếc GSX-8R, dựa trên nền tảng chiếc GSX-8S được ra mắt ở triển lãm EICMA 2022.
GSX-8S là một chiếc xe được đánh giá cao với động cơ mới: xi-lanh đôi, 776cc, góc trục khuỷu 270 độ, trục cân bằng, công suất 83 mã lực ở 8.500 vòng/phút (để so sánh, Yamaha R7: 72 mã lực, Ninja 650: 67 mã lực, Honda CBR650R: 93 mã lực, Aprilia RS 660: 99 mã lực) và mô-men xoắn 78 Nm ở 6.800 vòng/phút. Không thiếu điện tử trên chiếc xe này khi Suzuki trang bị 3 chế độ lái, kiểm soát lực kéo và sang số nhanh. Do đó, GSX-8R chắc chắn sẽ thừa hưởng những điều này, tuy nhiên với một chiếc sportbike, sẽ có thêm một vài thay đổi để phù hợp với mục đích sử dụng, chẳng hạn như phuộc có thể chỉnh được.
Suzuki GSX-8R: Đối thủ nặng ký của Yamaha R7, Kawasaki Ninja 650, Honda CBR650R
Article written by lequockhanh, published 23/4/23.
Chủ đề