Thị trường Suzuki Epicuro - scooter vang bóng một thời tại Việt Nam

Thảo luận trong 'Tin tức' bắt đầu bởi nakio, 5/12/12.

  1. nakio

    nakio Bằng A4

    Tham gia:
    6/11/11
    Bài viết:
    2,491
    Được thích:
    2,251
    [​IMG]

    Epicuro và Avenis đều là scooter của hãng môtô Nhật Bản và có thiết kế gần như là một. Những người đam mê 2 mẫu xe này tại Việt Nam có những kinh nghiệm riêng để phân biệt chúng.

    [​IMG]
    Suzuki Epicuro với kiểu đầu to với kính chắn gió cao.

    Cả hai đều có hai phiên bản là 125 và 150 phân khối và từng có thời gian rất thịnh hành trên thị trường Việt Nam. Nhưng sau một vài năm, số lượng người hâm mộ dòng xe này ít hẳn. Tuy nhiên, thời gian gần đây, sự quan tâm dành cho Epicuro và Avenis dường như đang được hâm nóng trở lại.

    Với những người yêu thích 2 mẫu scooter này, không khó để biết đâu là Epicuro, đâu là Avenis, dù Avenis có gắn tem Epicuro. Những đặc điểm để phân biệt gồm Avenis luôn là kiểu đầu nhỏ và không có cần khởi động, còn Epicuro luôn là đầu to và có cần khởi động.

    Theo Vnexpress
     
  2. Andy Nguyen

    Andy Nguyen Bằng A1

    Tham gia:
    29/4/11
    Bài viết:
    61
    Được thích:
    121
    Rất đúng ! Những năm mới bất đầu 2000 cho đến 2001, nó rất được ưa chuộng tại Việt Nam cùng với cơn sốt HONDA @, đặt biệt dòng xe này bình ẮC QUY nằm ở đầu đèn
     
  3. Cosmo

    Cosmo Tập Lái

    Tham gia:
    8/11/07
    Bài viết:
    24
    Được thích:
    32
    Xe này đang từ từ tái xuất giang hồ hoành tráng hơn, chi hội Epicuro Avenis - EAG hiện nay càng ngày càng đông (danh sách gần 100 chiếc, thường trực khoảng 40 chiếc, có một chuyên gia về xe này là anh Hùng, 2 tiệm chuyên sửa xe này cực ngon là Trung Nam và Thanh Xuân), anh em trong hội giờ đã hiểu em nó từ A tới Z không còn sợ hao xăng, khó sửa, phụ tùng hiếm.... như ngày xưa nữa, xe Epicuro em đang sử dụng đi làm hàng ngày, nội thành 34km.lít, đường trường 38 km.lít.......như vậy là quá OK cho 1 xe tay ga không xài Fi, không còn đòi hỏi gì nữa... Máy móc bền bỉ độc đáo - 4 xú páp, SOHC (dễ canh hơn Fx 125), 15 mã lực, tốc độ tối đa 130kmh, yên tự mở, ổ khóa từ cực hay, kính cao chắn gió, kính hậu chống chói, trọng tâm thấp, tay lái nhẹ, sàn để chân thoải mái, không văng sình tùm lum như xe ga hiện nay.....

    Giá xe cũng đã dần nhích lên không còn rẻ như trước nữa, không tăng cái ào như Xì po Satria nhưng đã gấp đôi so với cách đây 2 năm. Giờ xe chạy được 15T, ngon 25T, cứng 35T, keng 50T (rất hiếm), còn các xe rao bán trên mạng dưới 10 triệu làm ơn đừng rớ vô, xe nát chạy chẳng ngon lành, hao xăng, thay đồ nhiều. Một khi đã chỉnh BXC đúng, thay phụ tùng ngon lành thì có lẽ 10 năm nay chưa có chiếc tay ga nào kiểu dáng lâu chán, mạnh mẽ và cảm giác lái sướng như nó.......Ngày xưa nó bị chê bai và mất giá là do sử dụng và sửa chữa không đúng cách mà thôi, bây giờ thì vô tư rồi.............


    Hồi 2000 - 2001 lúc mới ra bên Châu Âu giá nó mắc gần gấp rưỡi Honda Sh, (3.600 euro VS 2.800 euro) Phụ tùng tất cả đều là Made in Japan, cực tốt và bền.....nhưng trải qua hơn 10 năm thì giá trị thật của nó mới được mọi người nhận ra....hơi muộn tý nhưng vẫn còn kịp để thôi uổng phí một tuyệt phẩm tay ga của thế giới. Anh em trong hội đã săn lùng được những chiếc 10 năm chưa chẻ máy, hoặc những chiếc trùm mền chưa thay bố thắng, những chiếc này hao xăng ngang ngửa Attila và Nouvo LX, nếu bảo dưỡng chu đáo có lẽ vẫn sử dụng tiếp ngon lành được 10 năm nữa......


    Tất cả thông tin về dòng xe này đều có ở đây, kể cả những điều bí mật của dòng xe hay những điều từ lâu người ta hiểu sai về nó.....


    http://motorsaigon.com/forum/forumdisplay.php?46-Suzuki-Epicuro-amp-Avenis-(E-A-G)-Vẫn-mãi-đam-mê




    http://postimage.org/
    http://postimage.org/
    http://postimage.org/
    http://postimage.org/
     
    #3 Cosmo, 6/12/12
    Sửa lần cuối: 6/12/12
  4. Cosmo

    Cosmo Tập Lái

    Tham gia:
    8/11/07
    Bài viết:
    24
    Được thích:
    32
    http://postimage.org/

    http://postimage.org/

    http://postimage.org/

    http://postimage.org/

    http://postimage.org/

    http://postimage.org/











    http://postimage.org/
     
    #4 Cosmo, 6/12/12
    Sửa lần cuối: 6/12/12
  5. Cosmo

    Cosmo Tập Lái

    Tham gia:
    8/11/07
    Bài viết:
    24
    Được thích:
    32
    http://me.zing.vn/jpt/photodetail/vonhiendinh/477018095
    http://me.zing.vn/jpt/photodetail/vonhiendinh/477019481
    http://me.zing.vn/jpt/photodetail/vonhiendinh/477021981
     
  6. Cosmo

    Cosmo Tập Lái

    Tham gia:
    8/11/07
    Bài viết:
    24
    Được thích:
    32
    chú này bự quá đã làm hư tài sản của chủ nhà nè, nhìn cái gi mà nhìn ?

    Nhập tiệc ờ khu du lich Lan Vương ( Bến Tre)
    http://me.zing.vn/jpt/photodetail/vonhiendinh/477029019

    http://me.zing.vn/jpt/photodetail/vonhiendinh/477034211
    http://me.zing.vn/jpt/photodetail/vonhiendinh/477035173


    http://me.zing.vn/jpt/photodetail/vonhiendinh/477041173
    http://me.zing.vn/jpt/photodetail/vonhiendinh/477042841
    http://me.zing.vn/jpt/photodetail/vonhiendinh/477044500
     
    #6 Cosmo, 6/12/12
    Sửa lần cuối: 6/12/12
  7. Cosmo

    Cosmo Tập Lái

    Tham gia:
    8/11/07
    Bài viết:
    24
    Được thích:
    32
    Video clip:

    [video=youtube_share;DPBi9ZC2nuk]http://youtu.be/DPBi9ZC2nuk[/video]
     
  8. Cosmo

    Cosmo Tập Lái

    Tham gia:
    8/11/07
    Bài viết:
    24
    Được thích:
    32
    Chi hội EAG Epicuro - Avenis tại tỉnh Bến Tre:


    http://postimage.org/
    http://postimage.org/
     
  9. mrsingsongvnn

    mrsingsongvnn Bằng A4

    Tham gia:
    5/7/07
    Bài viết:
    900
    Được thích:
    426
    máy con này cực bốc nhưng nhanh xuống máy,trước chứng kiến Rai 125 cân 2 đuổi Nít cân 3
     
  10. Cosmo

    Cosmo Tập Lái

    Tham gia:
    8/11/07
    Bài viết:
    24
    Được thích:
    32
    Xe của Suzuki Nhật Bản sản xuất cho thị trường nội địa (Avenis) và xuất khẩu sang Châu Âu (Epicuro) mà mau xuống máy gì bạn ?, bạn biết tiêu chuẩn Châu Âu thời 2000-2001 khắt khe cỡ nào, chẳng qua do sử dụng không đúng cách (đa số xe xuống máy do cạn nước, hụt nhớt mà không hay dẫn đến cháy cam cò) và ngày xưa bị thợ vẽ vời chọt chẹt làm nó hư bậy bạ và hao xăng quá mức thôi (xe này ngày xưa là tâm điểm kiếm tiền của các thợ thiếu lương tâm - họ chọt chẹt - do dốt hoặc do cố ý để nuôi bệnh). Như đã nói ở trên, có nhiều chiếc sử dụng kỹ, người chủ xài am hiểu máy móc tới bây giờ vẫn chưa chẻ máy và tiêu thụ 35km 1 lít. DÒng xe này mang tiếng hao xăng và nhiều điều ác cảm với nó do thiếu hiểu biết và do sự chủ quan của Thị trường Việt Nam mà thôi. Tại Việt Nam không còn nhập về xe mới nữa nhưng nước ngoài vẫn còn tiếp tục sản xuất xe mới. Trong hội có anh chuyên nhập phụ tùng mới tinh từ Châu Âu về cho anh em nào cần. Tại sao bây giờ người chơi lại càng ngày càng đông: em không so sánh với SH vì SH bánh lớn và xài phun xăng Fi nhưng nếu so với @, Dylan thì nó ăn đứt bỏ xa mọi mặt nhé (độ bền, kiểu dáng, tính năng, thoải mái, tốc độ, tiêu thụ xăng...) Đa số xe trong hội bây giờ sau khi đã tinh chỉnh lại, thay các kim xăng và đót zin...thì vi vu không hư vặt gì cả, có người còn sở hữu 3, 4 chiếc thì bác biết như thế nào rồi.
     
    #10 Cosmo, 7/12/12
    Sửa lần cuối: 7/12/12
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...