Review VinFast Evo 200: 18 triệu, thuê pin từ 250k/tháng, chạy thực được 150 km

Thảo luận trong 'Đánh giá xe' bắt đầu bởi Trí Đê, 20/5/24.

  1. Trí Đê

    Trí Đê Bằng A2

    Tham gia:
    2/4/24
    Bài viết:
    165
    Được thích:
    6
    review-vinfast-evo-200-15.jpeg

    Sau hơn 2 năm có mặt trên thi trường, VinFast Evo 200 vẫn là dòng xe có giá bán rẻ nhất trong chuỗi các sản phẩm dùng pin LFP của VinFast. Mặc dù thời gian trôi qua, ngày càng có nhiều hơn lựa chọn xe điện đến từ các hãng khác, nhưng Evo 200 cho đến nay tiếp tục là một chiếc xe có giá rẻ, công năng ổn và chi phí sử dụng không quá cao, ngoại trừ việc có thiết kế quá nhỏ nhắn ra thì mọi thứ đều ổn.


    Ngoại hình: ổn nhưng không phải chất của VinFast

    review-vinfast-evo-200-3.jpeg


    Thiết kế tổng thể của xe đẹp mắt, và mình thấy nó mang nhiều đường nét thiết kế của Vespa hơn so với các mẫu xe khác của nhà VinFast. Những yếu tố mà mình cảm thấy thích về mặt ngoại hình của xe nằm ở hệ thống đèn chiếu sáng với dải định vị tròn nhìn rất đẹp mắt. Đèn xinhan trước và sau cũng như đèn hậu cũng sở hữu thiết kế hiện đại.

    review-vinfast-evo-200-4.jpeg

    Đây là đặc điểm chung của các mẫu xe VinFast, như Klara hay Vento là dòng xe có đèn hậu rất đẹp và có tính nhận diện cao. Nhân nói về hệ thống chiếu sáng thì thực tế dùng cho thấy đèn LED bi cầu của xe cho ánh sáng tốt, đặc biệt là đèn pha cho tầm chiếu đủ tốt, cường độ đủ ổn để cho các cung đường tối. Mặt đồng hồ LCD của xe với đèn nền trắng ban đêm nhìn hiện đại, hiển thị các thông số cơ bản và cần thiết đối với 1 chiếc xe điện.

    review-vinfast-evo-200-5.jpeg

    Về tính tiện nghi của xe thì trên VinFast Evo 200 không có phần hộc để đồ nằm ở bên trái như các dòng xe trung cấp hoặc cao cấp của VinFast. Chúng ta chỉ có không gian chứa đồ là cốp bên dưới yên rộng 22 lít. Nhờ phần pin được chuyển xuống sàn xe nên không gian cốp rộng rãi, mình có thể đựng được 2 mũ nửa đầu hoặc các vật dụng cá nhân khác nhau như áo mưa chẳng hạn.

    review-vinfast-evo-200-6.jpeg

    2 chi tiết mà mình không thích đó là công tắt đèn xinhan không có nút bấm để tắt xinhan mà phải trượt về vị trí cũ theo kiểu xưa, và thứ 2 là tay nắm ở phía sau nhìn hơi thô và sờ vào thì thấy khá sắc cạnh.

    Cảm giác vận hành thực tế

    review-vinfast-evo-200-11.jpeg

    Được trang bị động cơ 1500 W và có thể peak lên 2500 W khi cần thiết, VinFast Evo 200 cung cấp đủ, nếu không nói là dư cho nhu cầu đi đô thị và thậm chí là đường trường. Ấn tượng của mình đối với khả năng vận hành của xe là ga của nó mượt chứ không bị giật cục như 1 số các dòng cũ hơn như Feliz hay Klara.

    review-vinfast-evo-200-17.jpeg



    Có vẻ như sau 1 thời gian sản xuất thì kinh nghiệm của Vinfast đối với yếu tố này cũng nhiều hơn. Chính nhờ ga mượt nên cảm giác vặn ga trên VinFast Evo 200 giống như 1 chiếc xe máy thông thường, không gây cảm giác giật mình. Nếu so với Feliz S với động cơ mạnh hơn, VinFast Evo 200 chắc chắn không thể so về độ bốc.

    review-vinfast-evo-200-9.jpeg

    Ở chế độ SPORT, khi mình vặn ga thì xe lên khá từ từ chứ không vút đi như cái cách mà những Feliz hay Vento thể hiện. Điều này không phải là nhược điểm lớn, và khi xe đã đạt đến tầm vận tốc 30 km/h trở nên thì mọi thứ sẽ nhanh và lanh lẹ hơn, xe lên ngọt và đều, dứt khoát.

    Tốc độ tối đa mà Evo 200 có thể đạt được là 70 km/h và đây là tốc độ lý tưởng để đáp ứng nhu cầu sử dụng bình thường. Nếu giới hạn ở 50 km/h, xe sẽ hoạt động hiệu quả trong phố, nhưng khi ra đường trường ngay lập tức thấy đuối. Còn 70 km/h, tốc độ này đủ để chạy đường trường, sẵn sàng vượt xe khác khi cần thiết.


    Khung sườn và tư thế lái

    review-vinfast-evo-200-14.jpeg

    VinFast Evo 200 có phần khung sườn được hoàn thiện ốn, bao gồm hệ thống treo có thiên hướng hơi cứng nhưng không quá xóc. Mỗi lần chạy qua gờ giảm tốc và hãm xe lại, lần lượt bánh trước và sau đi qua mà không tạo cho phần ghi-đông quá nhiều rung lắc. Khi chạy nhanh, thân xe vẫn đầm và ổn định, không có hiện tượng bị đảo hay bồng bềnh.

    review-vinfast-evo-200-12.jpeg

    VinFast Evo 200 có phanh trước đĩa đơn, phanh sau là dạng đùm bình thường. Trong một tình huống buộc phải bóp hết phanh trước, xe đứng bánh trong khoảng cách ngắn, cho thấy hiệu quả phanh tốt. Tất nhiên thiếu vắng ABS cũng là điểm khiến cho việc vận hành thiếu sự an toàn, nhưng với giá 22 triệu thì đành chấp nhận.

    review-vinfast-evo-200-2.jpeg


    Tư thế ngồi là thứ mà 1 người cao 1m68 như mình không cảm thấy quá hài lòng bởi khoảng cách giữa yên và sàn để chân quá ngắn, khiến cho chân mình luôn trong tình trạng co lại, tạo tư thế ngồi hơi xổm. Chắc chắn ngồi lâu mình sẽ bị mỏi chân và đây cũng là điểm hạn chế của mẫu xe này.

    Quãng đường di chuyển và pin, sạc

    review-vinfast-evo-200-13.jpeg

    VinFast Evo 200 được trang bị pin 3,5 KWh tương tự như các dòng dùng pin LFP khác. VinFast cho biết xe sạc đầy có thể đi được hơn 200 km nhưng với điều kiện đi 1 người và chạy không quá 30 km/h. Thực tế trải nghiệm của mình chắc chắn là không thể bằng được con số VinFast nói, nhưng kết quả thu được cũng không đến nỗi tệ. Ở chế độ SPORT, mình chở liên tục gần ½ hành trình một người bạn khoảng 70 kg, xe chạy được 90 km thì còn 13%, trung bình 1 km tốn 1% pin.

    Trong khi đó ở lần thứ 2, sử dụng chế độ ECO, vận tốc xe không quá 44 km/h, xe có thể đi được quãng đường 150 km ngay khi mình có chở 1 bạn nặng khoảng 50 kg. Trung bình 1% pin thì chạy được khoảng 1,5 km. Như vậy nếu muốn tối ưu quãng đường, anh em có thể chạy ở ECO, nhưng mình thấy con số khoảng 100 km mỗi lần sạc đầy ở SPORT là ổn đối với nhu cầu chạy của mình, thậm chí là thỉnh thoảng mang xe về quê.

    review-vinfast-evo-200-1.jpeg

    Về sạc, sạc đi kèm chỉ có 400W nên tốc độ sạc khá chậm. Tốn đến 10 tiếng để sạc đầy pin và hôm nào có chuyện gấp thì bộ sạc này khá hạn chế. Thế nên việc đổi sang sạc 1000W (sạc được tặng kèm trên các dòng xe pin LFP khác) để rút ngắn thời gian sạc xuống còn 4 tiếng là việc mà mình sẽ làm nếu mua chiếc xe này để sử dụng.

    Nói tới pin thì nhược điểm của pin LFP đặc dưới sàn xe là nó không thể tháo rời, thế nên anh em ở chung cư mà chưa có lắp các khu vực sạc xe điện thì hơi căng, như mình thì trong mấy ngày sử dụng chiếc xe này đều phải lên công ty để sạc. Dù vậy, lợi thế của anh em sử dụng xe điện VinFast là có thể tiếp cận với các trụ sạc của hãng được lắp ở một số địa điểm, khi cần thì có thể mang xe ra sạc.

    review-vinfast-evo-200-7.jpeg


    Về thuê pin, đây cũng là bài toán mà anh em cần phải tính toán xem có hợp lý không thì mới quyết định có nên mua hay không. VinFast cng cấp 3 gói thuê pin, gói 1 dưới 1.000 km thì phí là 250.000 VNĐ. Gói 2 phạm vi sẽ > 1.000 km đến < 2.000 km, phí 350.000 VNĐ và gói 3, ≥ 2.000 km, phí 990.000 VNĐ. Trong quá trình sử dụng, nếu anh em đi vượt số km của gói đã đăng ký trước, thì hệ thống sẽ tự chuyển anh em sang gói cước phù hợp, và không mất phí chuyển đổi nhưng không quá 02 lần/xe/năm.

    review-vinfast-evo-200-18.jpeg


    Nếu vượt quá số lần này, phí mỗi lần chuyển gói cước lên tới 600.000 VNĐ và không được sử dụng gói đã đăng ký trước đó mà phải dùng gói cao hơn. Thế nên, nếu tính toán được chi phí hàng tháng (tiền thuê pin + tiền sạc điện), so sánh với xe xăng đang đi trong cùng phạm vi, nhu cầu, thì nếu có lợi hơn thì mới ưu tiên chọn xe điện. Còn không thì, anh em có thể chọn mua đứt pin, với giá 19,9 triệu, khi đó thì giá xe khoảng 37 triệu.
     

    File đính kèm:

    #1 Trí Đê, 20/5/24
    Sửa lần cuối: 20/5/24
  2. Hoangvinhan

    Hoangvinhan Tập Lái

    Tham gia:
    8/10/18
    Bài viết:
    12
    Được thích:
    1
    https://en.casualdate.live
     
  3. kieulinhjok

    kieulinhjok Tập Lái

    Tham gia:
    22/4/25
    Bài viết:
    8
    Được thích:
    0
    [​IMG]
    KINGSMANVN – Không gian riêng tư, dịch vụ chỉn chu
    KingsmanVN mang đến hệ sinh thái giải trí trọn gói: massage thư giãn, karaoke sôi động, nhà hàng sang trọng, khách sạn tiện nghi và bar đẳng cấp. Trong đó, massage vẫn là điểm mạnh làm nên thương hiệu Kingsman.
    Hotline: 0919 296 396
    Web: https://kingsman.life/nhan-ve-mien-phi-100-dip-le-30-4-tai-massage-nhac-duong-lau
    Te.le: @kingsmanvn
    Fb: fb.com/kkingsmanvn
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...