Yamaha LEXi 155 VVA ABS khác với NXV ở chỗ nó có sàn phẳng, ghi đông đặt cao nên sẽ cho thế ngồi thoải mái, hướng đến nhu cầu đi đường trường. Với giá bán tầm khoảng 48-49 triệu chưa ra biển số, Yamaha LEXi 155 VVA ABS e là chỉ có thể tiếp cận được một nhóm ít khách hàng.
Bởi không nhiều người bỏ qua được các yếu tố về sự tiện dụng, nhỏ gọn, và ngoại hình để đổi lấy một chiếc xe cho cảm giác lái thoải mái khi đi đường dài như Yamaha LEXi.
NGOẠI HÌNH: ĐUÔI ĐẸP, ĐẦU XẤU
Yamaha có những chiếc maxi scooter đẹp, như Xmax 300 thế hệ mới, nhưng điều đó không đúng với LEXi. Chiếc xe này có mang kiểu dáng đầu to đít nhỏ, và chắc chắn là không phù hợp với thị hiếu của nhiều người Việt.
Yamaha LEXi 155 được trang bị đèn chiếu sáng phía trước LED, cùng với dải LED định vị ban ngày để tạo thêm sự hiện đại. Xi-nhan của xe đặt nằm cao, sử dụng bóng halogen. Cao phía trên là kính chắn gió nhựa trong màu đen.
Mặt đồng hồ xe là dạng LCD đơn sắc có thiết kế hình tứ giác, cũng khá hay ho. Nhưng khả năng quan sát khi đi vào trời nắng gắt của màn hình thì không thật sự ngon lành lắm.
Phiên bản cao cấp được trang bị mâm màu vàng kích thước 14 inch. Phanh trước là dạng đĩa đơn, có ABS. Điều mình đánh giá cao là tất cả phiên bản Yamaha LEXi 155 đều có ABS.
Yamaha LEXi 155 VVA ABS có chiều cao yên 768 mm cùng với khối lượng 118 kg, thế nên nó rất nhẹ nhàng và thoải mái để điều khiển. Đặc biệt nhờ ghi đông đặt có phần hơi cao gần phía người lái, thế nên tư thế ngồi sẽ rất thoải mái.
Đuôi xe trông ổn hơn, gọn gàng với đèn hậu LED, cùng với đèn xi-nhan được bố trí thành một cụm với bọc nhựa trong suốt bên ngoài. Ước gì phía đầu xe cũng thiết kế góc cạnh, đơn giản như phía sau thì cân đối hơn. Phanh sau của Yamaha LEXi 155 VVA ABS là phanh đùm.
Nhìn chung, bản cao cấp màu đen nhám giúp cho tổng thể thân xe nhìn liền lạc hơn, dễ nhìn hơn so với các phiên bản màu khác. Nếu mua xe thì mình khuyên anh em nên chọn màu này.
HỆ THỐNG TREO ÊM NHƯNG YẾU
Phuộc trước của Yamaha LEXi 155 VVA ABS là phuộc ống lồng. Trong khi phuộc sau là lò xo trụ đơn có bình khí rời. Trong một đoạn ngắn được trải nghiệm, cảm nhận nhanh của mình cho thấy phuộc có khuynh hướng êm, nhưng phuộc sau đơn là một điểm yếu, bởi nó không tạo cảm giác tự tin khi vô cua nhanh hoặc chở thêm người phía sau.
BẤT TIỆN CÁI BÌNH XĂNG VÀ CỐP
Vị trí nắp bình xăng đặt ở bên hông yếm trước là yếu tố gây thiện cảm được Yamaha áp dụng cho rất nhiều dòng xe tay ga của họ, điển hình như FreeGo hay Grande. Yamaha Lexi 155 VVA được định hình là chiếc xe mang lại sự tiện lợi, thoải mái cho những hành trình dài, vậy mà mỗi lần muốn đổ xăng lại phải bước xuống xe mở yên, đây là một bước lùi.
Dung tích cốp bé là hệ quả của yếu tố phía trên, bởi bình xăng nằm bên dưới yên khiến cho không gian bên dưới yên bị chiếm nhiều để chứa nhiên liệu. Mặc dù không nói rõ chính xác dung tích cốp là bao nhiêu và vẫn cho rằng cốp của Lexi "rộng rãi", thế nhưng độ rộng mà Yamaha nói chắc chắn không thể bằng các mẫu xe có bình xăng bố trí ở thân trước của xe.
SỨC MẠNH TỐT DÙ MÁY CHỈ 155
Yamaha LEXi 155 VVA ABS được trang bị động cơ được cải tiến từ động cơ trên NVX, cho công suất 15,2 mã lực ở 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn tối đa ở mức 14,2 Nm tại 6.500 vòng/phút.
Nếu so sánh với 1 chiếc xe adv scooter cỡ nhỏ mà gần đây mình từng có dịp được chạy là SR GT 200, thì Yamaha LEXi 155 lại lanh lẹ, nhẹ nhàng và thoát xe tốt hơn rất nhiều, nhờ khối lượng thân xe nhẹ. Bởi vậy nên dù chở người phía sau, xe vẫn có khả năng tăng tốc rất tốt, máy êm, không gào quá nhiều.
Đó là điểm nhanh qua các điểm ấn tượng của mình với Yamaha LEXi 155 VVA ABS khi có dịp được lái thử một đoạn và nhìn xe ngoài đời. Anh em nghĩ sao về dòng xe này?
Review nhanh Yamaha LEXi 155 VVA ABS bản cao cấp: lanh và bốc, ngồi dễ chịu, chỉ chán cái thiết kế
Chủ đề
Chủ đề
-
File đính kèm:
-