Review nhanh Suzuki V-Strom 250SX: là lựa chọn tốt nếu giá bán không quá 120 triệu

Thảo luận trong 'Đánh giá xe' bắt đầu bởi Trí Đê, 4/6/24.

  1. Trí Đê

    Trí Đê Bằng A2

    Tham gia:
    2/4/24
    Bài viết:
    164
    Được thích:
    5
    8218937_chay-vstrom-tinhte-3.jpg

    Suzuki V-Strom 250SX có mặt ở thị trường trong nước khi mà “thú chơi” off road của anh em ngày càng nhiều. Chưa kể, dàn chân cao ráo, khỏe khoắn của xe cùng với ABS 2 kênh và một động cơ đủ khỏe để đi đường dài là những giá trị mà xe có thể đem lại. Suzuki tại Việt Nam thì quá nổi tiếng với việc có cục máy lành, là lợi thế của các dòng xe máy thuộc hãng này nói chung.

    Tuy nhiên, giá bán 132,9 triệu VNĐ chưa ra biển số có thể nói là rào cản lớn nhât đối với dòng ADV có dung tích xi-lanh động chưa chưa quá 300cc này của hãng. Trong bối cảnh các "đối thủ" như Honda CB500X cũ cũng chỉ có giá tầm đó, thì V-Strom 250SX lại càng gặp khó khăn hơn nữa.

    Thumb.jpg

    Tất nhiên, Suzuki V-Strom 250SX vẫn có những giá trị riêng của nó, khi anh em có thể sử dụng nó để đi lại hàng ngày mà không gặp nhiều trở ngại, nếu so với CB500X có phần hơi cồng kềnh hơn một chút. Thử điểm qua một vài ưu và nhược điểm của mẫu xe này sau thời gian mình có dịp được trải nghiệm nó nhé, trước khi đưa ra quyết đỉnh riêng của anh em.

    NGOẠI HÌNH ĐẸP MẮT

    Suzuki-V-Strom-250SX-bikervietnam-2.jpg


    Suzuki bán nhiều xe máy ở Việt Nam, côn tay phổ thông có, tay ga có và mô tô phân khối lớn cũng có. Mặc dù vậy, thương hiệu này luôn gặp vấn đề với thiết kế xe không thật sự bắt mắt, làm giảm tính cạnh tranh so với đối thủ dù “cục máy” được đánh giá là làm ngon. Dù vậy, mình thấy Suzuki V-Strom 250SX là chiếc xe có thiết kế ổn, các chi tiết được làm ổn và trông hiện đại.

    Suzuki-V-Strom-250SX-bikervietnam-19.jpg

    Nhìn chung, V-Strom mới thừa hưởng những đường nét thiết kế của các đàn anh như V-Strom 650 và 1050 XT, trông hợp thời hơn nhờ thay đổi phần kết cấu của hệ thống chiếu sáng. Các chi tiết nổi bật về mặt ngoại hình trên xe có thể kể tới như đèn sáng LED 3 tầng phía trước, mâm trước và sau 19 và 17 inch tạo cảm giác chắc chắn, thân xe góc cạnh, đuôi có đèn LED và ổng xả kép khá thể thao.

    Suzuki-V-Strom-250SX-bikervietnam-14.jpg

    Mặt đồng hồ LCD đơn sắc tạo nét hiện đại cho xe, nhưng không quá đặc biệt so với các dòng xe khác của Suzuki. Mình thích cái baga ở phía sau đuôi xe, nhìn chắc chắn và khi muốn chở đồ thì cũng rất dễ dàng.

    VẬN HÀNH LINH HOẠT, NHẸ NHÀNG

    Suzuki-V-Strom-250SX-bikervietnam-12.jpg


    Cảm giác đầu tiên khi nhìn một chiếc ADV kiểu thế này là nó rất bề thế, mặc dù cân nặng của xe cũng không phải ở mức quá cao. V-Strom 250 có kích thước dài 2.180mm, rộng 880mm và cao 1.355mm với chiều dài cơ sở 1.440mm và khoảng sáng gầm 205mm. Khối lượng của xe là 167kg và chiều cao yên là 835 mm, cũng tương đối cao nếu so với những anh em có chiều cao dưới 1m6. Xe được trang bị bình xăng dung tích 12 lít được làm phẳng phiu.

    8218936_chay-vstrom-tinhte-5.jpg

    Với người có chiều cao 1m68 như mình thì khi ngòi lên phải nhón hết cỡ thì 2 mũi chân mới có thể chạm được xuống mặt đường. Ban đầu thì cũng hơi sợ thiệt nhưng mà vì khối lượng không nặng nên mình yên tâm chạy. Sau khi đã quen xe rồi thì mọi thứ thật nhẹ nhàng, góc đánh lái lớn giúp mình luồn lách dễ, quay đầu cũng dễ. Nhờ trọng tâm cao nên tầm nhìn thoáng đãng, quan sát cũng tốt hơn khi chạy đường đông.

    HỆ THỐNG TREO ÊM ÁI

    Suzuki-V-Strom-250SX-bikervietnam-23.jpg


    Phuộc trước và sau đều được chỉnh để cho độ đàn hồi vừa phải, không quá cứng cũng không quá mềm. Nhờ vậy nên khi đi qua đường xấu, gờ giảm tốc, nó đều lướt qua thoải mái và không làm cho mình cảm thấy khó chịu ở cả phần tay lái lẫn dưới hông. Nhờ thiết lập phuộc thế này nên khi mình cần sự thoải mái thì xe vẫn đảm bảo được, nhưng khi cần chạy nhanh hơn, vào cua nhanh hơi xíu thì vẫn giữ được sự ổn định.

    Ngoài phuộc thì thứ tạo nên sự dễ chịu khi ngồi lên xe còn đến từ phần yên được làm dày dặn, cả yên phía trước và yên cho người ngồi sau, thế nên ngồi lâu ít bị ê mông.

    SỨC MẠNH CHỈ VỪA PHẢI, ĐỦ CÔNG NGHỆ AN TOÀN

    8218938_chay-vstrom-tinhte-2.jpg


    Xe được trang bị động cơ xylanh đơn 249 cc, giống với động cơ được trang bị trên dòng Gixxer 250. Động cơ này tạo ra công suất 26,15 mã lực tại 9.300 vòng/phút và mô-men xoắn 22,2 Nm tại 7.300 vòng/phút, kết hợp với hộp số côn tay 6 cấp. Ở mỗi cấp số, tua máy tầm 4500 vòng/phút theo mình để ý đều là giới hạn để chúng ta biết cần phải sang số, bởi lúc này máy gồng nhiều chứ không còn giúp xe chạy nhanh được nữa.

    Suzuki-V-Strom-250SX-bikervietnam-10.jpg

    Tuy vậy, việc giữ cho tua máy dưới khoảng đó đảm bảo sự êm ái, mượt mà. Động cơ đủ ổn để đẩy chiếc xe lên một cách nhẹ nhàng chứ không sốc nổi.

    Ở cấp số thấp, như số 1 và 2, chỉ khi xe thật sự sắp dừng hẳn, mình mới cần phải âm côn để không tắt máy, còn khi còn nhích được là xe sẽ chạy mượt mà không bị giật giật như nhiều xe côn tay khác, một ưu điểm để chạy đường đông, không phải bóp côn nhiều mỏi tay. Cái nữa, khi chạy ở vận tốc cao hơn, dù trọng tâm cao nhưng cảm giác tự tin luôn có, bởi thân xe đầm chắc, không rung lắc và vững.

    Suzuki-V-Strom-250SX-bikervietnam-6.jpg
    Suzuki-V-Strom-250SX-bikervietnam-5.jpg

    Trang bị an toàn của Suzuki V-Strom 250SX nằm ở hệ thống ABS cho kênh trước và kênh sau, cùng với đó là cùm phanh Bybre, một thương hiệu con của Brembo. Phanh ABS trên xe hoạt động hiệu quả, khi có tình huống gấp cần bóp hoặc đạp mạnh thắng là mình đã cảm nhận được sự can thiệp của ABS để giữ cho mình không bị trượt.

    BÁNH GAI ĐI OFF ROAD, CHẠY ĐƯỜNG TRƯỜNG HƠI SƯỢNG

    Suzuki-V-Strom-250SX-bikervietnam-18.jpg


    Một điểm mình không thích đối với Suzuki V-Strom 250SX đó là nó được trang bị sẵn loại lốp dành cho việc đi đường đất đường đá. Mặc dù thật sự đem lại cảm giác tự tin khi xe đi vào các đoạn đường có đá dăm và đường đất, thế nhưng ở điều kiện bình thường thì nó sẽ gây ra một trở ngại nhỏ. Khi xe chạy ở tốc độ cao thì không sao, nhưng khi chạy chậm mà cần chuyển hướng hay bẻ lái thì sẽ cảm thấy đầu xe hơi sượng một chút. Ban đầu mình nghĩ là do bơm lốp thiếu hơi, nhưng sau khi bơm xong cũng không giải quyết được vấn đề thì mới xác định là do lốp gai. Cũng không phải nhược điểm quá lớn.

    LẠI BÀN VỀ CÂU CHUYỆN GIÁ BÁN

    Suzuki-V-Strom-250SX-bikervietnam-9.jpg


    Nếu so sánh về mặt trang bị, Suzuki V-Strom 250SX chỉ tương đồng với những mẫu xe dưới 300cc tại thị trường Việt Nam. Và bởi vì có giá bán tiệm cận với giá xe cũ đến từ các thương hiệu khác, bởi vậy nên quyết định “xuống tiền” đối với mẫu xe này sẽ có rào cản nhất định.

    Nếu V-Strom 250SX được bán với giá không quá 120 triệu thì lúc đó nó sẽ hấp dẫn hơn rất nhiều và mình nghĩ lúc này anh em chơi xe sẽ không phân vân quá nhiều với CB500X, bởi V-Strom 250SX thuận lợi hơn cho việc sử dụng hàng ngày, mà chi phí vận hành của 1 chiếc xi-lanh đơn thì chắc chắn cũng sẽ ổn hơn.

    Suzuki-V-Strom-250SX-bikervietnam-4.jpg

    Gần đây, Suzuki Việt Nam cũng có tạo một cuộc khảo sát để tìm hiểu về góc nhìn của khách hàng đối với Suzuki V-Strom 250SX, trong đó cũng có rất nhiều ý kiến nói về giá bán hiện tại của xe. Hy vọng rằng các góp ý này sẽ được ghi nhận để Suzuki Việt Nam sớm điều chỉnh giá xe về mức dễ tiếp cận hơn.
     

    File đính kèm:

    #1 Trí Đê, 4/6/24
    Sửa lần cuối: 4/6/24
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...