Tình trạng xe: zin 100% Xăng sử dụng: A95 Buji xe mình: Quảng đường: TP.HCM, Bình Dương, Long An. Tốc độ chạy: Max 90km/h, trung bình 50km/h Cách đo: - Bằng mắt: mình thường canh bằng cách này: đang chạy xe, khi kim xăng đến vạch(trước vạch đo) thì ghi nhớ lại số km hiện tại, đổ 50k xăng, chạy đến khi kim xăng đến vạch đó lần nữa thì tính số km/l. Cách này có thể không chính xác, nhưng cũng tương đối, vì mình đi xe không nhanh, kim xăng khi vừa xuống đến mức vạch đó thì dễ thấy và nhìn ở cùng 1 góc, đo thật nhiều lần từ trước đến giờ cũng có thể ra con số tương đối. Trước đây những con số này dao động từ 28->36km/l. Có lúc 28 vì khi đó không biết sao mình tự chỉnh tầm bậy nó hao xăng khủng khiếp luôn, đến Yamaha DBP nhờ chỉnh lại thì cũng không khác mấy. LKhoan3g 1 tháng trở lại đây, mình nhờ 1 người thợ sửa xe cũng quen nhờ chỉnh lại xăng gió dùm, bây giờ xe không còn được bốc như trước, lên ga không vọt liền, nhưng garanti rất nhỏ, không bị tắt máy, mặc dù giật ga mạnh hay thắng đột ngột. Từ 1/1/2011 đến hôm nay mình đi nhiều nên canh thử xem sao. Mình không thể ngờ được con số mình tính được đã vượt quá sức tưởng tượng của mình, mình đi đường trường từ TP.HCM->Bình Dương->Long An->Bình Dương->TP.HCM, không bị kẹt xe , chạy một mạch trên đường, chỉ dừng lại ở 1 số đèn đỏ thôi, mình đã đui được 245km cho 80k xăng, tính ra 51.75625km/l@-) Số người trên xe: nửa đường đi 1, nửa đường đi 2. Có thể các bạn nghe chắc nói mình nói xạo, nhưng các bạn xem thử hình ảnh dưới đây. Đi đoạn đường hơn 50km mà kim xăng chỉ xuống 1 mức. Mình không hoàn toàn tin nên chiếu hôm nay đã thử lại, cách này hơi cực vì phải đem theo 2 chai xăng, 1 chai đúng 0.5l, 1chai để khi tắt máy đổ vào chạy tiếp đến TP.HCM,mình cách rút hết xăng, còn lại 1 ít, chạy cho đến khi tắt máy thì đổ vào 0.5l xăng và chạy cho đến khi tắt máy. Và kết quả là 48km/l, đoạn đường chiều nay kiểm chứng lại có quảng đi trong thành phố nên thấy hao hơn khoảng hôm trước, mình nghĩ chắc khi đường trường hoàn toàn chắc ~50km/l. Nói thêm chiều nay mình đi 2 cả đoạn đường luôn. Rút xăng ra canh xăng 500ml Khi xe đang chạy thì xe tắt máy, đoạn đường Long An->TP.HCM, đổ 500ml xăng vào, ghi lại con số này Con số này đúng ra là 10092 nhưng ráng đề xe chạy thêm, vì đang tắt máy ở chỗ đám đông người, nếu lấy chai ra đổ xăng thì hơi kỳ) Mình không rút xăng ra hết để test vì ống xăng của LX cao hơn đáy bình. Mình không phải thợ sửa xe hay giỏi về xe, mọi chuyện cũng đều hỏi anh em forum không àh. Hôm nay mình post bài này không có ý khoe khoang, cưa bom hay tạo xì căn đan hot gì...Mình cũng vẫn còn chưa hoàn toàn tin hẳn vào kết quả đó. Nhưng mình muốn các bạn biết thật sự Nouvo LX không hao xăng. Hoàn toàn có thể đạt con số lý tưởng nếu chỉnh xăng gió đúng cách. Mình không quay clip vì đi đường xa, bụi mịt mù, mệt lắm, xui thằng nào chạy qua giật điện thoại nữa chắc chết. Thực sự bây giờ kêu mình chỉnh cho 1 chiếc xe nào để đạt được con số hao xăng trung bình thì mình cũng không biết, hay kêu mình giải thích thì mình cũng không biết giải thích sao nữa, những điều mình nói trên đây là thật 100%, nói sai chết liền, nếu bạn nào không tin thì có thể nào rãnh đi off (Cafe chiều CN ở Trung Sơn Q.7) cùng với mình cho test xe mình nhưng mình không đảm bảo vì không biết nó có trở chứng hay không, mình chỉ biết chạy xe và đổ xăng thôi àh
ùa xe mình đỗ đầy bình từ TP ra Vt cũng tốn có nữa bình hơn àh....chạy đường trường ít hao hơn là chạy trong thành phố.........
Xe mình đi xa giữ ga tầm 50km/h cũng đạt mức 47,48 km/l đó bạn đi đường xa mà chúc mừng bạn có mức xăng gió lý tưởng rồi nhé
chạy dường trường 50km/1lit là bình thường mà lúc trc đi tour Kon TUM-Quy Nhơn đi xuống 220km tốn 75k tiền xăng lúc đó xăng 17k/1lit tính ra là biết con số chính xác liền