Yamaha có thành tích tốt nhất khi kết thúc ngày chạy thử Shakedown đầu tiên khi Cal Crutchlow đưa một trong ba chiếc xe chạy thử lên đỉnh bảng với thành tích 2m1.146s. Cơn mưa vào giữa buổi chiều đã ảnh hưởng khá nhiều đến chương trình test của các hãng xe. Cho dù đường khô dần nhưng nhiều tay đua vẫn chạy bằng lốp ướt cho đến 6h chiều.
Các tay đua chạy thử (test ride) của 5 hãng sản xuất ở MotoGP cùng với tân binh Augusto Fernandez (Gasgas Tech3) được cho phép tham gia buổi chạy Shakedown này, kéo dài từ ngày 5-7/2/2023. Khí động học sẽ là mối quan tâm chính của các hãng xe trong buổi chạy thử này khi có rất nhiều chi tiết của dàn áo được các hãng thử nghiệm. Về tốc độ cao nhất, thành tích nhanh nhất được ghi nhận ở buổi test này là 332,3 km/h của Savadori (Aprilia), theo sau là 330,3 km/h của Yamaha và Bradl (Honda).
Dưới đây là những hình ảnh đẹp từ ngày đầu tiên của buổi test Shakedown này:
Lorenzo Savadori đang cầm lái chiếc Aprilia RS-GP với nhiều thay đổi ở khía cạnh khí động học.
Cal Crutchlow với Yamaha YZR-M1 đang chuẩn bị qua một khúc cua.
Tân binh Augusto Fernandez đang làm quen với sức mạnh của những chiếc xe MotoGP
Sự phát triển của Yamaha YZR-M1 được đặt lên đôi vai của Cal Crutchlow. Trời mưa nên các tay đua phải sử dụng kính trong và chạy lốp mưa.
Hàng dừa biểu tượng của Sepang. Trên sân là Dani Pedrosa chạy KTM RC16. Chiếc xe này có thiết kế ống pô khá lạ.
Còn đây là Michelle Pirro, người đứng đằng sau những thành công của Ducati trong những năm gần đây. Không thể phủ nhận công sức của Pirro khi anh là người đi tiên phong trong phong trào test rider của các hãng xe.
Cảm giác cầm lái một chiếc xe MotoGP như thế nào, Augusto Fernandez?
Đây là Stefan Bradl với Honda RC213V 2023. Honda đang loay hoay và cố gắng hết sức để RC213V sẵn sàng nhất cho mùa giải mới.
Tốc độ của Yamaha M1 được cải thiện hơn chút ở Sepang nhưng chúng ta cần chờ xem Fabio Quartararo cảm nhận như thế nào.
Lorenzo Savadori với chiếc Aprilia RS-GP cũ. Chạy cả xe mới và xe cũ để xem sự khác biệt nằm ở đâu.
Yamaha M1 phiên bản thử nghiệm không có belly pan. Chúng ta có thể thấy rõ đường pô của chiếc xe. Quá đẹp.
KTM cần nhiều phản hồi hơn nữa từ Dani Pedrosa cho RC16 trong năm nay sau một mùa giải 2022 đầy chật vật.
Những hình ảnh từ ngày chạy thử Shakedown MotoGP đầu tiên (05/02) ở Sepang Malaysia
Article written by lequockhanh, published 7/2/23.
Chủ đề