Những điều chưa biết về vỏ ruột xe địa hình

Thảo luận trong 'Hoạt động môtô PKL' bắt đầu bởi embesaigon, 23/5/14.

  1. embesaigon

    embesaigon Bằng A4

    Tham gia:
    12/3/07
    Bài viết:
    749
    Được thích:
    893
    Những điều chưa biết về vỏ và ruột xe địa hình.

    Để cho những buổi tập luyện và những chuyến đi được diễn ra tốt đẹp. Điều đầu tiên các bạn nên làm là kiểm tra áp suất lốp xe của mình trước các lần tập luyện củng như trước khi dùng nó để đi.

    1/ Kiểm tra áp suất lốp.
    Với tiêu chuẩn của các đường đi và điều kiện độ cứng tốt nhất dành cho hầu hết các đường chạy áp suất lốp thường ở mức 12 psi cho bánh trước và 13 psi cho bánh sau.
    Với áp suất như thế này thì các đồng hồ đo có độ đo từ 0-20 psi sẽ cho ta kết quả chính xác nhất còn những đồng hồ đo hiện có bán trên thị trường kg thể cho kết quả được.

    https://fbcdn-sphotos-b-a.akamaihd.net/hphotos-ak-frc3/t1.0-9/s600x600/10341758_1477233802511710_4119506310642184399_n.jpg

    2/ Kẹp vỏ ( Rim lock )
    Có nhiều ý kiến đưa ra tại sao khi bơm vỏ xe với áp xuất mà vỏ xe kg bị xoay tròn hoặc tuột khi chạy, đó là nhờ kẹp vỏ.
    Kẹp vỏ xe được đặt vào đúng vị trí sẽ làm nhiệm vụ kẹp vỏ chặt vào niềng xe giúp vỏ kg xoay quanh khi chạy với áp suất lốp thấp thậm chí khi bể ruột.
    https://fbcdn-sphotos-c-a.akamaihd.net/hphotos-ak-frc3/t1.0-9/1613889_1477236475844776_8937557985191887467_n.jpg

    https://fbcdn-sphotos-c-a.akamaihd.net/hphotos-ak-ash3/t1.0-9/10309650_1477367535831670_3884524309472594829_n.jpg
    https://fbcdn-sphotos-e-a.akamaihd.net/hphotos-ak-ash3/t1.0-9/10365946_1477367532498337_8678850954612786449_n.jpg
    https://fbcdn-sphotos-b-a.akamaihd.net/hphotos-ak-ash4/t1.0-9/10363113_1477367542498336_6890519240694966526_n.jpg
    https://scontent-b-lax.xx.fbcdn.net/hphotos-ash3/t1.0-9/10359531_1477368372498253_8096762432055037691_n.jpg




    3/ Ruột xe Stock ( hàng thường hoặc đồ thay thế tại Việt Nam ) so với Heavy Duty.
    Ruột xe Stock hoặc hàng thường do các hãng xe đưa ra nhằm vào việc giảm trọng lượng xe và giá thành nên độ dày của ruột thường là 1mm hoặc thấp hơn. Chính vì vấn đề này nên khi chúng ta chạy với tốc độ nhanh hoặc đường gồ ghề với áp suất thấp thì ruột sẽ dể bị thủng.
    Ruột xe heavy duty có độ dày từ 2 - 5mm. Với độ dày như vậy sẽ trợ giúp cho chúng ta chạy với áp suất vỏ thấp từ 11 - 13 psi mà không bị thủng ruột.

    https://fbcdn-sphotos-h-a.akamaihd.net/hphotos-ak-prn2/t31.0-8/10269219_1477367595831664_3976596429308464770_o.jpg


    4/ Kích thước ruột.
    Kích thước ruột củng rất quan trọng với những loại vỏ thường dùng có kích thước bề ngang từ 80 - 120 . Nếu chúng ta chạy vỏ có kích thước bề ngang là 100 và chúng ta gắn ruột kích thước 110 thì phần còn dư của ruột sẽ dể bị cấn vào niềng và là rách ruột.
    Thường thì trong điều kiện không có đúng kích thước để thay thế chúng ta có thể sử dụng ruột có bề ngang nhỏ hơn như việc dùng ruột 100 để gắn vào vỏ 110 hoặc 90 để vào 100 và đường kính thì phải đúng như ruột 18 thì vào niềng 18 không không dùng 19 vào niềng 18 hoặc ngược lại.

    5/ Khi vào ruột nên sử dụng phấn em bé hoặc dầu chuyên dùng cho vỏ ruột để phủ vào bên trong của vỏ và bên ngoài toàn bộ ruột giúp cho việc vào ruột dể dàng hơn. Lớp phấn và lớp dầu này sau đó có nhiệm vụ làm chất bôi trơn nhằm giảm tối đó việc ma sát giữa vỏ và ruột trong điều kiện tốc độ cao vỏ sẽ xoay và làm xoay ruột dẩn đến tình trạng gảy đầu vòi.
    Việc bôi trơn ruột và bên trong vỏ thường xuyên bị lảng quên bởi các người thợ và các biker.

    6/ Van
    khi chúng ta vào ruột nên vặn chặt vừa đủ ốc để có định van và niềng xe và bơm vào một lượng hơi vừa đủ để ruột căng tròn ra nhưng kg bơm cứng. Sau khi ruột đã tròn và vị trí van đã cố định ta sẽ nới ốc ra hoặc có thể bỏ con ốc này và thay bằng vòng đềm cao su. Nhiều người lầm tưởng việc siết con ốc này thật cứng để cố định đầu van nhằm tránh việc xoay vỏ giật đầu vòi làm gảy vòi thì đây là ý nghỉ sai điều đó hoàn toàn ngược lại. Chúng ta phải thả ra thậm chỉ bỏ và thay vào đó 1 vòng đệm cao su chuyên dùng cho việc này.
    7/ Độ bền của các ruột xe cho dù xe bạn chưa hề bị thủng ruột bao giờ nhưng chúng là cao su nên sẽ bị hư theo thời gian. Khi chúng ta đi vào các con đường nước và cát những chất này sẽ đi vào bên trong và ma sát với ruột làm chúng bị hư hỏng. Vì vậy một số hảng vỏ xe khuyến cáo nên thay ruột định kì 6 tháng một lần.
    8/ Về vỏ xe thì các hảng sản xuất rất đa dạng với những loại gai và độ cứng hay độ mềm của vỏ thì bạn nên chọn đúng loại vỏ cho từng loại địa hình mà mình sẻ di chuyển. Việc chọn vỏ xe còn tùy theo thói quen của từng người và loại gai tùy theo ý thích và khả năng của từng người
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...