Sau những mẫu xe của quá khứ, bây giờ chúng ta sẽ đi nhanh tới hiện tại. Trong bài viết này sẽ là chiếc Honda Rebel 500 (tên gọi chính thức là CMX500 Rebel). Được ra mắt vào năm 2016, mẫu xe này được xem là sự trở lại của Honda như những gì mà vị chủ tịch đáng kính của họ là Honda Soichiro mong muốn ở một chiếc xe mô tô: vui vẻ, dễ lái và bền bỉ.
Trong một kỷ nguyên mà những chiếc xe mô tô được tích hợp ngày càng nhiều công nghệ, trang bị này kia, Rebel 500, (hay người em của nó là Rebel 300), được thiết kế càng đơn giản càng tốt, trong khi vẫn mang đến ấn tượng rằng Honda có khả năng làm ra một chiếc xe mô tô đúng nghĩa. Rebel 500 quả thật là một chiếc xe đơn giản và đầy thực tế.
Rebel 500 dùng động cơ chung với CBR500R, CB500F, và CB500X, một động cơ parallel twin nổi tiếng vì độ bền của nó. Rebel 500 có phong cách ngầu theo kiểu cruiser. Mọi thứ đều cởi mở trên chiếc xe này theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng. Chẳng cần mất quá nhiều thời gian để sửa chiếc xe này, và nó cũng chẳng mấy khi gặp trục trặc. Một chiếc xe bền bỉ đúng chất Honda.
Những gì Rebel 500 làm ở hiện tại không khác gì mấy những điều mà Super Cub làm vào những năm 1950, đó là mời gọi những tay lái mới thử trải nghiệm một chiếc mô tô. Rebel 500 là một chiếc xe nhập môn, để người mới chơi có thể hiểu được cách vận hành một chiếc xe mô tô là như thế nào và nó cũng là một chiếc xe có giá rất hợp lý để bước vào thế giới xe hai bánh. Nó cũng là một chiếc xe giúp những người chạy lâu năm quay trở lại với sự đơn giản của một chiếc mô tô, không cầu kỳ, không xa hoa, chỉ ngồi lên nổ máy vặn ga chạy trong một phong cách rất “cool”. Rebel 500 chính là hiện thân của những gì mà Soichiro mong muốn: đơn giản, bền bỉ, vui vẻ, dễ lái.
Những chiếc xe mô tô tuyệt vời nhất của Honda | Phần 8: Rebel 500, quay về với bản thể
Article written by lequockhanh, published 20/12/22.
Chủ đề