MV Agusta không trưng bày xe của họ ở triển lãm EICMA năm nay nhưng họ đã tổ chức một cuộc họp báo để cung cấp thông tin về kế hoạch sản xuất cho năm 2023 với nhiều mẫu xe hấp dẫn. Và sự hấp dẫn đó chắc chắn đến từ 912 S, một mẫu xe ý tưởng khác biệt hoàn toàn với những mẫu xe mà hãng đang có.
MV Agusta 921 S là sự pha trộn giữa thời hiện tại với nhiều công nghệ cao và thời quá khứ huy hoàng của MV Agusta. Họ đã chọn chiếc 750 Sport đời 1973 làm cảm hứng chính để tạo ra một chiếc xe cổ điển hiện đại (modern classic) với phong cách và màu sắc “chất” nhất có thể để thổi bùng lên niềm đam mê mới của người hâm mộ dành cho MV Agusta. Màu đỏ, bạc, trắng và xanh vẫn hiện diện nhưng giờ đây đã được hòa trộn vào nhau theo một cách mới mẻ và độc nhất, cùng với đó là dáng xe tổng thể rất bắt mắt làm cho giới hâm mộ mô tô không thể bỏ qua.
Bộ khung xe hoàn toàn mới, với khung chính theo kiểu open-cradle (nôi mở) với ống thép gắn vào hai miếng nhôm nguyên khối ở giữa xe và khung phụ ở phía sau. Khung xe được sơn màu đỏ giống như truyền thống màu sơn truyền thống của MV Agusta. Bộ khung này hoàn toàn mới là vì chiều dài cơ sở của nó là 1.465mm, dài hơn 50mm so với Brutale 1000 RR, và trail là 101mm, so với 96mm của Brutale 1000 RR. Phuộc trước sau của Ohlins có thể chỉnh toàn bộ các thông số. Gắp màu đỏ rất to và bốn ống pô ra từ động cơ làm nổi bật hẳn phần sau phía dưới của xe.
Hệ thống thắng đến từ Brembo với phía trước là cặp đĩa 320mm và cặp heo Stylema, phía sau là đĩa đơn 220mm và heo Brembo hai piston. ABS trong cua Continental MK100. Cặp đĩa ở phía trước có miếng ốp bằng nhôm, gợi nhớ lại hệ thống thắng đùm được sử dụng trong quá khứ. Nhưng không chỉ là sự gợi nhớ về ngày xưa, những miếng ốp này còn có chức năng dẫn không khí để làm mát đĩa thắng.
Để khu vực ghi-đông càng “sạch” càng tốt, màn hình cảm ứng hình tròn được gắn vào đỉnh bình xăng, phía trên nắp bình xăng một chút. Điều này làm cho ghi-đông và chảng ba được chế tác rất đẹp có cơ hội lộ diện và tỏa sáng. Ghi-đông là loại clip-on nhưng được gắn liền vào miếng nhôm đúc chụp chảng ba, giống như những ghi-đông loại clubman của những chiếc cafe racer. 921 S có yên đơn được làm từ Alcantara với một miếng đỡ phía sau lưng giống như đang trôi bồng bềnh. Kết hợp với phần đuôi xe thanh thoát làm cho chiếc xe gọn gàng, sạch sẽ và đầy tính tương lai.
Động cơ xe có dung tích 921cc với 4 xi-lanh thẳng hàng. Đây cũng là dung tích của động cơ trên chiếc Brutale vào năm 2010, thêm một chỉ dấu cho thấy MV Agusta hướng nhiều về quá khứ. Theo MV Agusta, động cơ này mang lại sự linh hoạt nhiều hơn khi đi phố. Công suất cực đại là 115 mã lực ở 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại là 118 Nm ở 7.000 vòng/phút. Những chi tiết kim loại bên ngoài động cơ cũng như những khe làm mát bằng gió như những động cơ thập niên 70 càng làm sự kết hợp giữa quá khứ và hiện tại thêm rõ ràng.
Đây mới chỉ là xe ý tưởng (concept) mà thôi cho dù phiên bản đem trưng bày đã hoàn thiện rất nhiều và gần với việc đưa vào sản xuất hơn bao giờ hết. Chưa ai biết khi nào 921 S sẽ được bán ra và với mức giá bao nhiêu.
Thêm ảnh về MV Agusta 921 S Concept
MV Agusta 921 S: Một chiếc xe pha trộn giữa quá khứ và hiện tại, sẵn sàng mở lối đi riêng
Article written by lequockhanh, published 13/11/22.
Chủ đề