UPDATE 22/4/2013 Có thể nhiều AE không đồng tình với phương án khoan bánh đà nhưng mình CAM ĐOAN đã qua nhiều lần kiểm nhiệm kĩ càng trước khi chia sẻ thật sự rất okie về mọi mặt vận hành và tốc độ có lẽ sẽ thêm 1 thời gian kiểm chứng về độ bền, đã có vài AE đang test chung với mình, AE nào muốn trải nghiệm thì cứ PM mình sẽ hỗ trợ Và hiện tại mình đang nghiên cứu Phương Án mới rất khả thi cho AE được nhờ:87: Cân Bằng Như Zin Quán tính cao và về zin bình thường??? Vâng chúng ta sẽ thiết kế theo EX2010 Bánh đà đường kính lớn tối đa, khối lượng 550gam, và thêm vài thủ thuật nữa... hiện tại đang gia công, mình sẽ úp hình ảnh và clip tét nhanh nhất có thể:71: update 20/4/2013 các bạn có thể thấy chốt cài then, đó là điểm đánh dấu PISTON ở điểm chết trên, do đó mình sẽ khoan 5 lỗ 10li , cho lệch nhẹ, bánh đà zin là 508.3 gam, sau khi khoan ta có mỗi bán nguyệt lệch nhau 50 gam. cấu trúc như búa dên, nhưng lực ly tâm vừa phải, đủ để AE phiêu rùi, đừng khoan nhiều nhé, em nó sẽ thành máy MASSAGE và nguy cơ thay bạc đạn dên là rất nhanh lực quăng hay còn gọi là ly tâm, cộng hưởng với tạ của dên sẽ cho gia tốc cực nhanh, và hiện tại thì mình vẫn đang thấy mọi thứ vận hành tốt. Nhưng ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến độ bền, AE cho mình thêm time giải quyết vấn đề nhé giải thích sơ về cân bằng nhé: thật sự thì lúc nào lực máy cũng DƯ so với tạ của dên và bánh đà... đơn giản thôi các bạn cứ vít ga lên cao xe sẽ rung dù ít hay nhiều và 101% chiếc xe nào cũng vậy, >>> Lợi dụng 1 chút DƯ đó mình làm bánh đà lệch , nửa vòng nặng nửa vòng nhẹ, chênh lệch nhau từ 40 gam đến 50 gam lúc PISTON đi xuống sẽ đẩy nửa hình tròn nặng lên (tận dụng hết lực sinh ra) , sau khi hết sinh công thì nửa hình tròn nặng sẽ đi xuống đẩy PISTON lên nhanh hơn, ...tua máy càng cao thì lực ly tâm càng lớn, giúp động cơ vượt qua giới hạn về dung tích 135cc ...có ai thắc mắc 1 chiếc 67 50cc chạy 100km/h ko nào thân chào các Biker có 1 đề tài mình đã ấp ủ từ lâu nghiên cứu, phá hoại, trải nghiệm hơn nửa năm, muốn chia sẻ cho các bạn chung niềm đam mê :71: Mình đã tốt nghiệp kỹ thuật động lực đi làm nên chỉ có chút ít kiến thức và kinh nghiệm cỏn con thui bro nào chuyên nghiệp Pro thì đóng góp ý kiến để mình hoàn thiện hơn nhé! chia sẻ học hỏi là chính Slogan: Biker là người lái xe bằng trái tim, tự mình làm và chịu trách nhiệm là chính nhé Bánh đà là gì? ở đâu? nhiệm vụ của nó là gì? sao lại chỉnh nó chuẩn hơn??? Bánh đà hay còn gọi là bánh trớn English theo Catolog là Flyweel theo tài liệu thì nó là số 15 nằm bên tay dên bên phải (bên lốc nồi) http://i.upanh.com/rvcrtg Nhiệm vụ của nó là CÙNG VỚI MÂM LỬA CÂN BẰNG ĐỘNG DÊN GIÚP MÁY ÊM VÀ VẬN HÀNH ỔN ĐỊNH (TRỤC KHUỶU) VÀ ĐIỀU CHỈNH MOMEN TRONG GIA TỐC XE VÀ TĂNG TUA MÁY TỐI ĐA Chỉnh cho nó chuẩn??? Thật sự thì các kĩ sư YAMAHA đã làm rất tốt điều này, nhưng vẫn có thể mod lại tối ưu hơn làm sao chứng minh được điều đó??? tạ zin tiêu chuẩn của exciter là 508,3 gam ( cân vi tính bao chính xác nhé ) http://i.upanh.com/rvcrvk http://i.upanh.com/rvcvmt http://i.upanh.com/rvcvsj http://i.upanh.com/rvcvsh mình đã thử rất nhiều phương án 1: tăng khối lượng bánh đà > xe rất êm nhưng yếu maxspeed giảm nhé (vì bản thân số 5 đã thiếu máy tăng tạ em nó đuối lắm) 2: giảm khối lượng bánh đà > xe vọt, đề pa lạ nhưng lại rung ở tua máy cao maxspeed vẫn thế 3: Mod bánh đà thành búa dên như những xe PKL, su sì po, dash, nova ... mọi thứ THAY ĐỔI hoàn toàn luôn nhé + máy êm hơn zin nữa + tua máy tăng tối đa ko có đồng hồ tua đo kiểm chứng nhưng tiếng lò xo đầu ré lên thì tua máy ko dưới 10K rpm + maxspeed các số cải thiện hoàn toàn 1~40 2~70 3~9 4~110 5~ chưa có đường thử :81: (làm chẵn cho đẹp chứ thật sự là số lẻ) + xe đề pa rất nhẹ, gia tốc rất nhanh, tua máy cuối mạnh mẽ ko đuối, và mỗi lần thả côn xe cuốn mạnh về trước làm sao để thay đổi bánh đà hợp lý được như vậy trở lại với lý thuyết động cơ 4 thì http://i.upanh.com/rvcnqh http://i.upanh.com/rvcnqf chúng ta có thể thấy khi piston đi xuống qua kì nổ thì hoàn toàn nhờ lực nén sỉnh ra khi nổ vậy làm sao để nó đi lên ??? nhờ lực quán tính của tạ dên + bánh đà nhằm chuyển động êm ái nhé dựa theo đó chúng ta sẽ liều mạng CẮT BÁNH ĐÀ CÒN LẠI 1 NỬA BÁN NGUYỆT ... http://i.upanh.com/rvtyqy http://i.upanh.com/rvtyhh http://i.upanh.com/rvtyhq đến đây có vẻ đuối về kiến thức tính toán cắt làm sao??? cắt đi bao nhiêu??? và nhất là khi làm lệch bánh đà sẽ có 2 trường hợp theo tỉ lệ như sau: 1> thành máy MASSage cục máy rung như thú nhún xe chạy cà giựt ... với tỉ lệ 90% 2> êm tuyệt đối, xe vận hành tốt hơn tối ưu hoàn toàn 135cc ý tường này thật sự rất điên rồ nhé, nguy cơ ăn hại là rất cao... TIẾN HÀNH PHÁ HOẠI THÌ MÌNH CHỌN PP KHOAN ĐÁNH ĐÀ vì rẻ tiền, dễ làm, chính xác và hợp vệ sinh :87: tăng tỉ lệ may mắn thêm 5% khoan chỗ nào thì mình ko tiện giải thích vì rất dài dòng và tính toán nhiều rất dễ hại não nhiều AE và kết quả là đây... so sánh tới bánh đà ZIN nhé http://i.upanh.com/rvtyof lên xe thôi và tận hưởng nào??? http://i.upanh.com/rvcvxk http://i.upanh.com/rvcvkx SẼ UPDATE thêm sau ... Anh em góp ý thêm để mình hoàn thiện thêm nhé, vì mình vẫn đang cố gắng và tiếp tục căn chỉnh tối ưu nhất... ném gạch thì ném nhẹ thôi, em đã mặc áo giáp đầy đủ:68:
Đầu tiên vote cho bạn cái em yêu khoa học. Cho mình hỏi Cái đã Mod là lấy đồ Zin ra khoan lỗ hay tiện cái mới rồi đem khoan vậy bạn, nếu là cái mới thì khối lượng thế nào so với Zin vậy bạn.
Mình chưa hiểu lắm. Khoan lỗ hay cắt vậy là giảm trọng lượng bánh đá chứ chưa thấy mod thành cái gì cả.