Exciter Mod bánh đà Exciter 2011 DO it yourself

Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi hoanghiep141, 19/4/13.

  1. hoanghiep141

    hoanghiep141 Bằng A1

    Tham gia:
    24/1/10
    Bài viết:
    71
    Được thích:
    68
    UPDATE 22/4/2013

    Có thể nhiều AE không đồng tình với phương án khoan bánh đà
    nhưng mình CAM ĐOAN đã qua nhiều lần kiểm nhiệm kĩ càng trước khi chia sẻ
    thật sự rất okie về mọi mặt vận hành và tốc độ
    có lẽ sẽ thêm 1 thời gian kiểm chứng về độ bền, đã có vài AE đang test chung với mình, AE nào muốn trải nghiệm thì cứ PM mình sẽ hỗ trợ

    Và hiện tại mình đang nghiên cứu Phương Án mới rất khả thi cho AE được nhờ:87:
    Cân Bằng Như Zin Quán tính cao và về zin bình thường???

    Vâng chúng ta sẽ thiết kế theo EX2010
    Bánh đà đường kính lớn tối đa, khối lượng 550gam, và thêm vài thủ thuật nữa...
    hiện tại đang gia công, mình sẽ úp hình ảnh và clip tét nhanh nhất có thể:71:















    update 20/4/2013
    các bạn có thể thấy chốt cài then, đó là điểm đánh dấu PISTON ở điểm chết trên, do đó mình sẽ khoan 5 lỗ 10li , cho lệch nhẹ,
    bánh đà zin là 508.3 gam, sau khi khoan ta có mỗi bán nguyệt lệch nhau 50 gam. cấu trúc như búa dên, nhưng lực ly tâm vừa phải, đủ để AE phiêu rùi, đừng khoan nhiều nhé, em nó sẽ thành máy MASSAGE và nguy cơ thay bạc đạn dên là rất nhanh

    lực quăng hay còn gọi là ly tâm, cộng hưởng với tạ của dên sẽ cho gia tốc cực nhanh, và hiện tại thì mình vẫn đang thấy mọi thứ vận hành tốt. Nhưng ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến độ bền, AE cho mình thêm time giải quyết vấn đề nhé

    giải thích sơ về cân bằng nhé:
    thật sự thì lúc nào lực máy cũng DƯ so với tạ của dên và bánh đà... đơn giản thôi các bạn cứ vít ga lên cao xe sẽ rung dù ít hay nhiều và 101% chiếc xe nào cũng vậy, >>> Lợi dụng 1 chút DƯ đó mình làm bánh đà lệch , nửa vòng nặng nửa vòng nhẹ, chênh lệch nhau từ 40 gam đến 50 gam

    lúc PISTON đi xuống sẽ đẩy nửa hình tròn nặng lên (tận dụng hết lực sinh ra) , sau khi hết sinh công thì nửa hình tròn nặng sẽ đi xuống đẩy PISTON lên nhanh hơn, ...tua máy càng cao thì lực ly tâm càng lớn, giúp động cơ vượt qua giới hạn về dung tích 135cc

    ...có ai thắc mắc 1 chiếc 67 50cc chạy 100km/h ko nào ;)








    thân chào các Biker
    có 1 đề tài mình đã ấp ủ từ lâu
    nghiên cứu, phá hoại, trải nghiệm hơn nửa năm, muốn chia sẻ cho các bạn chung niềm đam mê :71:

    Mình đã tốt nghiệp kỹ thuật động lực đi làm nên chỉ có chút ít kiến thức và kinh nghiệm cỏn con thui bro nào chuyên nghiệp Pro thì đóng góp ý kiến để mình hoàn thiện hơn nhé! chia sẻ học hỏi là chính

    Slogan: Biker là người lái xe bằng trái tim, tự mình làm và chịu trách nhiệm là chính nhé :)

    Bánh đà là gì? ở đâu? nhiệm vụ của nó là gì? sao lại chỉnh nó chuẩn hơn???

    Bánh đà hay còn gọi là bánh trớn English theo Catolog là Flyweel
    theo tài liệu thì nó là số 15 nằm bên tay dên bên phải (bên lốc nồi)
    http://i.upanh.com/rvcrtg

    Nhiệm vụ của nó là CÙNG VỚI MÂM LỬA CÂN BẰNG ĐỘNG DÊN GIÚP MÁY ÊM VÀ VẬN HÀNH ỔN ĐỊNH (TRỤC KHUỶU) VÀ ĐIỀU CHỈNH MOMEN TRONG GIA TỐC XE VÀ TĂNG TUA MÁY TỐI ĐA

    Chỉnh cho nó chuẩn???
    Thật sự thì các kĩ sư YAMAHA đã làm rất tốt điều này, nhưng vẫn có thể mod lại tối ưu hơn
    làm sao chứng minh được điều đó???

    tạ zin tiêu chuẩn của exciter là 508,3 gam ( cân vi tính bao chính xác nhé )
    http://i.upanh.com/rvcrvk

    http://i.upanh.com/rvcvmt

    http://i.upanh.com/rvcvsj

    http://i.upanh.com/rvcvsh






    mình đã thử rất nhiều phương án
    1: tăng khối lượng bánh đà > xe rất êm nhưng yếu maxspeed giảm nhé (vì bản thân số 5 đã thiếu máy tăng tạ em nó đuối lắm)
    2: giảm khối lượng bánh đà > xe vọt, đề pa lạ nhưng lại rung ở tua máy cao maxspeed vẫn thế
    3: Mod bánh đà thành búa dên như những xe PKL, su sì po, dash, nova ...
    mọi thứ THAY ĐỔI hoàn toàn luôn nhé
    + máy êm hơn zin nữa
    + tua máy tăng tối đa ko có đồng hồ tua đo kiểm chứng nhưng tiếng lò xo đầu ré lên thì tua máy ko dưới 10K rpm
    + maxspeed các số cải thiện hoàn toàn 1~40 2~70 3~9 4~110 5~ chưa có đường thử :81: (làm chẵn cho đẹp chứ thật sự là số lẻ)
    + xe đề pa rất nhẹ, gia tốc rất nhanh, tua máy cuối mạnh mẽ ko đuối, và mỗi lần thả côn xe cuốn mạnh về trước

    làm sao để thay đổi bánh đà hợp lý được như vậy
    trở lại với lý thuyết động cơ 4 thì

    http://i.upanh.com/rvcnqh


    http://i.upanh.com/rvcnqf

    chúng ta có thể thấy khi piston đi xuống qua kì nổ thì hoàn toàn nhờ lực nén sỉnh ra khi nổ
    vậy làm sao để nó đi lên ??? nhờ lực quán tính của tạ dên + bánh đà nhằm chuyển động êm ái nhé

    dựa theo đó chúng ta sẽ liều mạng CẮT BÁNH ĐÀ CÒN LẠI 1 NỬA BÁN NGUYỆT ...


    http://i.upanh.com/rvtyqy

    http://i.upanh.com/rvtyhh

    http://i.upanh.com/rvtyhq

    đến đây có vẻ đuối về kiến thức tính toán cắt làm sao??? cắt đi bao nhiêu???
    và nhất là khi làm lệch bánh đà sẽ có 2 trường hợp theo tỉ lệ như sau:
    1> thành máy MASSage cục máy rung như thú nhún xe chạy cà giựt ... với tỉ lệ 90%
    2> êm tuyệt đối, xe vận hành tốt hơn tối ưu hoàn toàn 135cc

    ý tường này thật sự rất điên rồ nhé, nguy cơ ăn hại là rất cao...


    TIẾN HÀNH PHÁ HOẠI THÌ MÌNH CHỌN PP KHOAN ĐÁNH ĐÀ vì rẻ tiền, dễ làm, chính xác và hợp vệ sinh :87:
    tăng tỉ lệ may mắn thêm 5%
    khoan chỗ nào thì mình ko tiện giải thích vì rất dài dòng và tính toán nhiều
    rất dễ hại não nhiều AE

    và kết quả là đây...
    so sánh tới bánh đà ZIN nhé
    http://i.upanh.com/rvtyof

    lên xe thôi và tận hưởng nào???
    http://i.upanh.com/rvcvxk

    http://i.upanh.com/rvcvkx

    SẼ UPDATE thêm sau ...
    Anh em góp ý thêm để mình hoàn thiện thêm nhé, vì mình vẫn đang cố gắng và tiếp tục căn chỉnh tối ưu nhất...
    ném gạch thì ném nhẹ thôi, em đã mặc áo giáp đầy đủ:68:
     
    #1 hoanghiep141, 19/4/13
    Sửa lần cuối: 22/4/13
  2. Ex05689

    Ex05689 Bằng A4

    Tham gia:
    13/7/11
    Bài viết:
    2,336
    Được thích:
    2,568
    vote ý tưởng!ngồi hóng z
     
  3. lokaism

    lokaism Bằng A2

    Tham gia:
    22/4/11
    Bài viết:
    364
    Được thích:
    25
    hiện nay có 1 số lò làm bánh đà 2010 cho 2011, vậy có ưu và khuyết điểm j ko.
     
  4. Smoothie102

    Smoothie102 Bằng A2

    Tham gia:
    24/1/13
    Bài viết:
    237
    Được thích:
    39
    Chuyện này quan trọng nè,rất quan tâm với chủ thớt.Chờ thành quả lắm lắm...
     
  5. Nhoz kite

    Nhoz kite Bằng A2

    Tham gia:
    4/3/10
    Bài viết:
    458
    Được thích:
    54
    lót dép ngồi nghe
     
  6. tojdvd

    tojdvd Bằng A4

    Tham gia:
    19/11/11
    Bài viết:
    924
    Được thích:
    527
    Đầu tiên vote cho bạn cái em yêu khoa học.

    Cho mình hỏi Cái đã Mod là lấy đồ Zin ra khoan lỗ hay tiện cái mới rồi đem khoan vậy bạn, nếu là cái mới thì khối lượng thế nào so với Zin vậy bạn.
     
    #6 tojdvd, 19/4/13
    Sửa lần cuối: 19/4/13
  7. hubamihu

    hubamihu Bằng A3

    Tham gia:
    21/5/11
    Bài viết:
    509
    Được thích:
    517
    chờ kết quả test của bác
     
  8. samcuu

    samcuu Bằng A4

    Tham gia:
    31/5/11
    Bài viết:
    1,221
    Được thích:
    2,074
    Mình chưa hiểu lắm. Khoan lỗ hay cắt vậy là giảm trọng lượng bánh đá chứ chưa thấy mod thành cái gì cả.
     
  9. big_bear

    big_bear Bằng A4

    Tham gia:
    19/5/08
    Bài viết:
    1,225
    Được thích:
    918
    có thể mục đích là làm nó quay ko đều.tạo lực quay mạnh hơn
    lót đép ngồi hóng để học hỏi
     
  10. pntuananh

    pntuananh Bằng A3

    Tham gia:
    24/4/08
    Bài viết:
    529
    Được thích:
    975
    Từ lực ly tâm của bánh đà tròn >>> lực quăng. Dên của jupiter đời trước cũng vầy
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...