Yamaha Jupiter có phần vỏ xe dễ tháo lắp và phần linh kiện bên trong chưa thực sự gọn gàng. Việc sửa chữa với mẫu xe số phổ thông này cũng khá dễ dàng nhờ các chi tiết máy tương đối dễ tiếp cận. Jupiter 2016 là thế hệ thứ 5 của mẫu xe số lâu đời bán chạy nhất của Yamha, kể từ thời điểm ra mắt ở Việt Nam vào năm 2000. Hơn 15 năm có mặt ở thị trường Việt Nam cũng mang lại cho Jupiter một vị trí riêng trong phân khúc xe số phổ thông. Và để giúp độc giả có thể hiểu rõ hơn về mẫu xe này, chúng tôi đã thực hiện bóc phần vỏ xe để tìm hiểu các chi tiết bên trong. Phần vỏ nhựa của Jupiter khá dễ tháo với chủ yếu các ốc nằm bên ngoài, ở những vị trí dễ tiếp cận. Như nhiều mẫu xe hiện đại, được ra mắt trong thời gian gần đây, phần vỏ của xe cũng được thiết kế dạng "khối". Muốn tháo rời các bộ phận của khối, phải mở các ốc kết nối nằm ở mặt trong vỏ. Cũng như các mẫu xe Yamaha khác, phần chóa đèn, kính đèn của xe được làm bởi Stanley. Riêng bóng đèn chiếu sáng trên chiếc Jupiter 2016 được sản xuất bởi Philips, một thương hiệu sản xuất thiết bị chiếu sáng danh tiếng. Phần mặt đồng hồ của Jupiter vẫn là kiểu "cổ điển" với công-tơ-mét cơ và nhiều đường điện rời với nhiều dây giắc cắm. Dạng dây giắc cắm thế này vẫn được các nhà sản xuất xe ưa chuộng sử dụng cho các mẫu xe số bởi sự bền bỉ và dễ sửa chữa. Điểm đáng khen của Yamaha là ở các chi tiết kết nối có thể gây ra tiếng ồn, hãng này đều trang bị những miếng mút/cao su để giảm tiếng ồn khi nhựa va chạm. Các chi tiết nằm ở đầu xe. A: sạc, B: ổ khóa, C: lọc gió, D: còi. Việc đưa những linh kiện điện như xạc, mobin lên cao là một trong những cải tiến giúp chiếc xe vận hành phù hợp hơn ở Việt Nam, nơi có khí hậu nóng ẩm và thi thoảng phải "bơi trong nước" Các chi tiết phần lốc máy. A: cảm biến nhiệt động cơ. B: tẩu bugi. C: cảm biến khí thải. Cảm biến khí thải "đọc" khí thải, phát hiện ra tình trạng xăng và ô-xy để đưa thông tin về IC, giúp xe luôn có hỗn hợp nhiên liệu tối ưu. Các chi tiết ở đầu máy dễ tiếp cận, ngay cả khi chưa tháo cánh yếm xe. A: cảm biến cầm chừng động cơ, B: mô-bin đề, C: củ đề. Các chi tiết máy ở họng ga. A: kim phun, B: họng ga, C: dây ga. IC và cầu chì tổng được đặt dưới cốp xe tránh nước và bụi bẩn. Để tiếp cận các chi tiết này, chỉ cần mở 1 tấm ốp đơn giản. Các chi tiết này được bắt vào phần cốp xe, do đó, để tiến hành tháo phần cốp, phải tháo tất cả các chi tiết. A: IC, B: rơ-le đề, C: rơ-le xi-nhan. Các chi tiết nằm trên bình xăng. A: phao xăng, B: bơm xăng. Nhìn chung, việc tháo/lắp bộ vỏ xe Yamaha Jupiter khá dễ dàng, các chi tiết máy dễ tiếp cận, tuy chưa thực sự gọn gàng. Thành NT
Xe tải Thailand MINI TRUCK sau nhiều năm sử dụng đã đi đến kết luận đó chính là Dongfeng DFSK V21 Champions. Contact 090 296 5555 Mr Thắng; 098 232 6989 Mr Hùng. Dongfeng V21 Champions được thiết kế hiện đại hơn trước với đèn lớn, lưới tản nhiệt, cản trước, đèn sương mù… Theo ghi nhận, Dongfeng v21 champions có màu sắc bền đẹp và khung lắp ráp với chất liệu tốt hơn bao giờ hết. Chiếc xe với hệ thống lò xo cuộn và các thanh cố định. Hệ thống treo sau là bốn tấm xếp chồng lên nhau trên hệ thống phanh trước là phanh đĩa thông gió.Bốn bánh xe với bánh chất liệu cao su 175/80 / R14 tạo nên một khúc quanh vòng tròn chặt chẽ 4,9m. Cabin của "Dongfeng V21 Champions" rộng giúp 2 người có thể ngồi trên ghế lái một cách thoải mái. Hệ thống điều hòa Radio với hệ thống âm thanh USB và thẻ SD phần màn hình hiển thị kỹ thuật số hiển thị nhiệt độ dầu thủy tinh bên cạnh một thiết bị quay và nhiều thiết bị có đầy đủ các tính năng cần thiết. "Dongfeng V21 Champions" với động cơ xăng BG13-03 4 xi-lanh,16 van phun EFI 1.3 lít 82 mã lực, công suất tối đa 6000 rpm và mô-men xoắn tối đa 102 Nm. "Dongfeng V21 Champions" là dòng xe đặc biệt tiết kiệm gas, hệ thống phun LPG được lắp đặt tại các nhà máy thiết kế và sử dụng khí Lovato bảo hành tiêu chuẩn với khí 3 năm hoặc 50.000 km, xi lanh kích cỡ 36,5-lít đã được lắp đặt dưới gầm xe. Dongfeng Motors đã có cuộc thử nghiệm với dòng xe “Dongfeng V21 Champions” bằng 1 chuyến đi du lịch nhỏ mang theo sau 10 bao gạo. Người thử nghiệm như một hành khách bước vào cabin của chiếc xe và cho hay diện tích cabin có thể tương đối nhỏ so với cabin của những chiếc xe điển hình. Điều đó là có thể chấp nhận được bởi “Dongfeng V21 Champions” chỉ là 1 chiếc xe bán tải nhỏ, như đã đề cập trước đó, so với những phiên bản cũ, cabin “DongFeng V21 Champions” đã được thiết kế rộng rãi hơn có thể vừa vặn với 2 người ngồi. Ông cũng cho hay, trước khi bước vào cuộc thử nghiệm này, ông đã nghĩ rằng 1 chiếc xe bán tải nhỏ chỉ cần có thể làm việc được là đủ, bạn không thể mong gì nhiều hơn từ 1 chiếc xe đến từ Trung Quốc..Nhưng khi trải nghiệm, “Dongfeng V21 Champions” đã thực sự làm việc tốt hơn so với mong đợi. Ghế ngồi có thể sẽ không phù hợp với một anh chàng cao lớn nhưng phù hợp với hầu hết mọi người và nó có thể điều chỉnh lên xuống phù hợp với các tư thế lái xe và bạn hoàn toàn có thể thư giãn. Thử nghiệm với 10 bao gạo trên xe trên một quãng đường dài không phải là một trở ngại với “Dongfeng V21 Champions”. Tốc độ trung bình của chuyến du lịch là 100km/h gần như trên toàn bộ tuyến đường, sức mạnh và khả năng tăng tốc của xe khá tốt. Chiếc xe khá cân bằng và việc kiểm soát tay lái sẽ tương đối dễ dàng. Hệ thống phanh hoạt động tốt, dù trên xe đang trở 10 bao gạo nhưng khi có lệnh phanh dừng, tốc độ xe giảm và dưng lăn bánh. Mức tiêu thụ nhiên liệu của xe đã được thử nghiệm là 268km tiêu hao 27l nhưng vậy 100km sẽ tiêu hao gần 10l nhiên liệu.