Đánh giá "Mổ xẻ" Yamaha Jupiter 2016: dễ tháo nhưng không gọn gàng

Thảo luận trong 'Đánh giá khác' bắt đầu bởi cuongnc2503, 5/3/16.

  1. cuongnc2503

    cuongnc2503 Bằng A2

    Tham gia:
    27/10/15
    Bài viết:
    231
    Được thích:
    58
    1.jpg
    Yamaha Jupiter có phần vỏ xe dễ tháo lắp và phần linh kiện bên trong chưa thực sự gọn gàng. Việc sửa chữa với mẫu xe số phổ thông này cũng khá dễ dàng nhờ các chi tiết máy tương đối dễ tiếp cận.

    Jupiter 2016 là thế hệ thứ 5 của mẫu xe số lâu đời bán chạy nhất của Yamha, kể từ thời điểm ra mắt ở Việt Nam vào năm 2000. Hơn 15 năm có mặt ở thị trường Việt Nam cũng mang lại cho Jupiter một vị trí riêng trong phân khúc xe số phổ thông. Và để giúp độc giả có thể hiểu rõ hơn về mẫu xe này, chúng tôi đã thực hiện bóc phần vỏ xe để tìm hiểu các chi tiết bên trong.

    2.jpg
    Phần vỏ nhựa của Jupiter khá dễ tháo với chủ yếu các ốc nằm bên ngoài, ở những vị trí dễ tiếp cận.

    3.jpg
    Như nhiều mẫu xe hiện đại, được ra mắt trong thời gian gần đây, phần vỏ của xe cũng được thiết kế dạng "khối". Muốn tháo rời các bộ phận của khối, phải mở các ốc kết nối nằm ở mặt trong vỏ.

    4.jpg
    Cũng như các mẫu xe Yamaha khác, phần chóa đèn, kính đèn của xe được làm bởi Stanley. Riêng bóng đèn chiếu sáng trên chiếc Jupiter 2016 được sản xuất bởi Philips, một thương hiệu sản xuất thiết bị chiếu sáng danh tiếng.

    5.jpg
    Phần mặt đồng hồ của Jupiter vẫn là kiểu "cổ điển" với công-tơ-mét cơ và nhiều đường điện rời với nhiều dây giắc cắm. Dạng dây giắc cắm thế này vẫn được các nhà sản xuất xe ưa chuộng sử dụng cho các mẫu xe số bởi sự bền bỉ và dễ sửa chữa.

    6.jpg
    Điểm đáng khen của Yamaha là ở các chi tiết kết nối có thể gây ra tiếng ồn, hãng này đều trang bị những miếng mút/cao su để giảm tiếng ồn khi nhựa va chạm.

    7.jpg
    Các chi tiết nằm ở đầu xe. A: sạc, B: ổ khóa, C: lọc gió, D: còi. Việc đưa những linh kiện điện như xạc, mobin lên cao là một trong những cải tiến giúp chiếc xe vận hành phù hợp hơn ở Việt Nam, nơi có khí hậu nóng ẩm và thi thoảng phải "bơi trong nước"

    8.jpg
    Các chi tiết phần lốc máy. A: cảm biến nhiệt động cơ. B: tẩu bugi. C: cảm biến khí thải. Cảm biến khí thải "đọc" khí thải, phát hiện ra tình trạng xăng và ô-xy để đưa thông tin về IC, giúp xe luôn có hỗn hợp nhiên liệu tối ưu. Các chi tiết ở đầu máy dễ tiếp cận, ngay cả khi chưa tháo cánh yếm xe.

    9.jpg
    A: cảm biến cầm chừng động cơ, B: mô-bin đề, C: củ đề.

    10.jpg
    Các chi tiết máy ở họng ga. A: kim phun, B: họng ga, C: dây ga.

    11.jpg
    IC và cầu chì tổng được đặt dưới cốp xe tránh nước và bụi bẩn. Để tiếp cận các chi tiết này, chỉ cần mở 1 tấm ốp đơn giản. Các chi tiết này được bắt vào phần cốp xe, do đó, để tiến hành tháo phần cốp, phải tháo tất cả các chi tiết. A: IC, B: rơ-le đề, C: rơ-le xi-nhan.

    12.jpg
    Các chi tiết nằm trên bình xăng. A: phao xăng, B: bơm xăng.

    13.jpg
    Nhìn chung, việc tháo/lắp bộ vỏ xe Yamaha Jupiter khá dễ dàng, các chi tiết máy dễ tiếp cận, tuy chưa thực sự gọn gàng.

    Thành NT
     
  2. axetaitau

    axetaitau Guest

    Xe tải Thailand MINI TRUCK sau nhiều năm sử dụng đã đi đến kết luận đó chính là Dongfeng DFSK V21 Champions. Contact 090 296 5555 Mr Thắng; 098 232 6989 Mr Hùng.

    Dongfeng V21 Champions được thiết kế hiện đại hơn trước với đèn lớn, lưới tản nhiệt, cản trước, đèn sương mù… Theo ghi nhận, Dongfeng v21 champions có màu sắc bền đẹp và khung lắp ráp với chất liệu tốt hơn bao giờ hết. Chiếc xe với hệ thống lò xo cuộn và các thanh cố định. Hệ thống treo sau là bốn tấm xếp chồng lên nhau trên hệ thống phanh trước là phanh đĩa thông gió.Bốn bánh xe với bánh chất liệu cao su 175/80 / R14 tạo nên một khúc quanh vòng tròn chặt chẽ 4,9m. Cabin của "Dongfeng V21 Champions" rộng giúp 2 người có thể ngồi trên ghế lái một cách thoải mái. Hệ thống điều hòa Radio với hệ thống âm thanh USB và thẻ SD phần màn hình hiển thị kỹ thuật số hiển thị nhiệt độ dầu thủy tinh bên cạnh một thiết bị quay và nhiều thiết bị có đầy đủ các tính năng cần thiết. "Dongfeng V21 Champions" với động cơ xăng BG13-03 4 xi-lanh,16 van phun EFI 1.3 lít 82 mã lực, công suất tối đa 6000 rpm và mô-men xoắn tối đa 102 Nm. "Dongfeng V21 Champions" là dòng xe đặc biệt tiết kiệm gas, hệ thống phun LPG được lắp đặt tại các nhà máy thiết kế và sử dụng khí Lovato bảo hành tiêu chuẩn với khí 3 năm hoặc 50.000 km, xi lanh kích cỡ 36,5-lít đã được lắp đặt dưới gầm xe.
    [​IMG][​IMG]
    Dongfeng Motors đã có cuộc thử nghiệm với dòng xe “Dongfeng V21 Champions” bằng 1 chuyến đi du lịch nhỏ mang theo sau 10 bao gạo. Người thử nghiệm như một hành khách bước vào cabin của chiếc xe và cho hay diện tích cabin có thể tương đối nhỏ so với cabin của những chiếc xe điển hình. Điều đó là có thể chấp nhận được bởi “Dongfeng V21 Champions” chỉ là 1 chiếc xe bán tải nhỏ, như đã đề cập trước đó, so với những phiên bản cũ, cabin “DongFeng V21 Champions” đã được thiết kế rộng rãi hơn có thể vừa vặn với 2 người ngồi. Ông cũng cho hay, trước khi bước vào cuộc thử nghiệm này, ông đã nghĩ rằng 1 chiếc xe bán tải nhỏ chỉ cần có thể làm việc được là đủ, bạn không thể mong gì nhiều hơn từ 1 chiếc xe đến từ Trung Quốc..Nhưng khi trải nghiệm, “Dongfeng V21 Champions” đã thực sự làm việc tốt hơn so với mong đợi. Ghế ngồi có thể sẽ không phù hợp với một anh chàng cao lớn nhưng phù hợp với hầu hết mọi người và nó có thể điều chỉnh lên xuống phù hợp với các tư thế lái xe và bạn hoàn toàn có thể thư giãn. Thử nghiệm với 10 bao gạo trên xe trên một quãng đường dài không phải là một trở ngại với “Dongfeng V21 Champions”. Tốc độ trung bình của chuyến du lịch là 100km/h gần như trên toàn bộ tuyến đường, sức mạnh và khả năng tăng tốc của xe khá tốt. Chiếc xe khá cân bằng và việc kiểm soát tay lái sẽ tương đối dễ dàng. Hệ thống phanh hoạt động tốt, dù trên xe đang trở 10 bao gạo nhưng khi có lệnh phanh dừng, tốc độ xe giảm và dưng lăn bánh. Mức tiêu thụ nhiên liệu của xe đã được thử nghiệm là 268km tiêu hao 27l nhưng vậy 100km sẽ tiêu hao gần 10l nhiên liệu.
    [​IMG][​IMG]
     
  3. VINAXUKI

    VINAXUKI Bằng A1

    Tham gia:
    22/10/15
    Bài viết:
    37
    Được thích:
    3
  4. VINAXUKI

    VINAXUKI Bằng A1

    Tham gia:
    22/10/15
    Bài viết:
    37
    Được thích:
    3
  5. tangtocvedich

    tangtocvedich Bằng A1

    Tham gia:
    22/6/15
    Bài viết:
    41
    Được thích:
    17
    em cũng thấy xe rất dễ tháo nhưng k gọn chút nào ạ
     
  6. diemxuatphat

    diemxuatphat Bằng A2

    Tham gia:
    26/6/15
    Bài viết:
    83
    Được thích:
    32
    em thấy bài đánh giá của thớt rất đúng ak
     
  7. huelan11

    huelan11 Bằng A1

    Tham gia:
    29/10/15
    Bài viết:
    30
    Được thích:
    0
    em cũng thây vậy ạ
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...