Sport kiến thức cho các anh em mê mông to:D

Thảo luận trong 'Phân khối lớn' bắt đầu bởi blackhorse228, 18/3/11.

  1. blackhorse228

    blackhorse228 Tập Lái

    Tham gia:
    18/10/09
    Bài viết:
    29
    Được thích:
    31
    tình hình là tình hình, em đi dạo qua các topic về PKL, em rất mê các dòng xe, độ xe cũng có, nhưng có những kiến thức về PKL em chưa hiểu hết tất cả, và điều này chắc không ít các anh em cùng đam mê có chung 1 vài câu hỏi về PKL. nay em lập topic này để học hỏi cùng nhau nhé các anh em:) em tuy không có tiền, ko có khả năng cho phép lúc này để mua một con nhưng máu học hỏi thì sẵn sàng có:D

    vấn đề đầu tiên là về độ xe, nhất là pô xe. em thấy mọi người độ, âm thanh nghe rất dữ, có phải là phải chỉnh xăng gió qua cái cục comander gì đó hay không?? và cách điều chỉnh này nó ra sao? và khi điều chỉnh thì cần lưu ý điều gì, em thấy trên các clip của youtube thì có những dòng pô hú như LeoVince GP pro, MIVV sport souno, akrapovic, đều nẹt ra lửa?? đó là vì sao làm được như thế:D

    hỏi đến đây là đủ rồi hén, từ từ hỏi tiếp nhé các anh:D
     
  2. lekhangdn

    lekhangdn Bằng A2

    Tham gia:
    31/8/10
    Bài viết:
    284
    Được thích:
    348
    Em thì em ko biết vì sao nẹt ra lửa chứ em biết là tốn xăng ghê lắm bác àk :)) Cũng có 1 anh ở Vn làm cho chiếc R6 mà em wên tên rồi. Nếu bác xem nhẹ việc xăng cộ và có máu độ thì làm cho nó oách, em thì em chẳng dám.
     
  3. Born2Love

    Born2Love Bằng A3

    Tham gia:
    14/2/07
    Bài viết:
    521
    Được thích:
    1,158
    Đã độ pô thì bản thân tiếng pô đã dữ rồi, dĩ nhiên nếu xăng gió chuẩn thì tiếng pô còn dữ hơn. Khi độ pô thì tỷ lệ xăng gió ban đầu (AFR - Air Fuel Ratio) sẽ bị thay đổi, ngoài ra khi độ pô người ta còn kèm theo thay cả lọc gió độ để phát huy tối đa tác dụng của cây pô nên rất cần thiết phải can thiệp tỷ lệ xăng gió lại thì xe chạy mới ngọt.

    Để can thiệp thì cách thông dụng nhất là mua 1 bộ điện tử như Power Commander hay Bazzaz .... gắn vào giữa ECU và kim phun để thay đổi tín hiệu từ ECU đến kim phun nhằm điều chỉnh lượng xăng nạp vào. Trong các bộ điện tử này có bộ nhớ để lưu bản đồ xăng/gió, có thể lên mạng kiếm bản đồ xăng/gió phù hợp với cây pô - lọc gió bạn thay vào. Nếu không có hoặc nếu bạn muốn tối ưu nhất thì đem ra gara cho kỹ thuật viên chạ Dyno nhằm set một map riêng cho xe bạn.

    Nếu bạn muốn mã lực tối đa thì set map 12.6:1, nghĩa là 12,6 gam không khí cho 1 gam xăng. Muốn tiết kiệm xăng nhất thì 15.4:1, cân bằng thì 14.7:1

    Do chỉnh dư xăng nên lượng xăng dư cháy không hết sẽ thải ra pô và cháy tiếp gây nên tia lữa và tiếng nỗ, thường thì các loại pô ngắn, cụt như R6 sẽ dễ nẹt lữa hơn
     
  4. blackhorse228

    blackhorse228 Tập Lái

    Tham gia:
    18/10/09
    Bài viết:
    29
    Được thích:
    31
    thanks Mod "sinh ra để yêu" :p và điều em thắc mắc là em có đọc qua các bài đăng bán xe, trong đó có anh Newsol, thì em để ý kĩ là chỉ có LeoVince mới có bầu có CAT hay ko có CAT phải ko ạh:) còn các hãng khác thì có hay ko:) CAT là gì:)
     
  5. Mr.Kenny-BKHP

    Mr.Kenny-BKHP Bằng A2

    Tham gia:
    3/4/10
    Bài viết:
    348
    Được thích:
    2,468
    Nét đc ra lửa là do xăng do bạn căn chỉnh dư thừa khiến buồng đốt ko thể đốt cháy đc hết xăng nó sẽ đào thải ra ngoài chính là bô. Áp xuất và nhiệt độ nóng của bô khiến xăng thửa đc đốt cháy tạo tia lửa. Hơi máy thốc từ buồng cháy ra thổi hơi lửa ra ngoài tạo thành tia lửa bắn ra từ bô. Như bạn born2love đã nói là những loại bô có cổ và lon ngắn thì tia lửa nhìn sẽ rất rõ. Mình chạy Ex 135 zin đóng bô F4 hôm Trung Thu đi nẹt bô ra lừa tóe nhòe( Quả thật là tốn xăng lắm ).


    Cái cần thắc mắc nhất mà mình chưa giải thích đc là vi sao dòng Suzuki VD như : Fx 125, Raider 150,....chạy bô tăng tốc VD : Fx 125 chạy DBS, Raider 150 chạy NObi1. Cứ thốc ga căng lên khoảng 100--->80 Km/h rồi bất ngờ đã về 2 số VD đang số 5 về số 3 hoặc 2 thì lập tức bô bắn lửa như súng vậy lửa bắn liên tiếp. Pro nào có thể giải thích đc ko? Mà xe đi bt ko nét bô gì cả :)
     
  6. blackhorse228

    blackhorse228 Tập Lái

    Tham gia:
    18/10/09
    Bài viết:
    29
    Được thích:
    31
    cái này thì cũng suy luận ngược lại mà bạn:) chắc là khi lên ga cao, xăn phun ra nhiều hơn, đến khi hãm lại, buồng khí nén đẩy ra ngoài lượng xăng dư, rồi pô cũng có nhiệt độ cao, cộng thêm luồng không khí nóng nên mới nẹt lửa ra như thế:)
    cái này là sự hiểu biết mạo muội của mình, anh em thấy sai có gì bỏ qua nhé:)
    p/s: chúc anh em ngày mới vui vẻ:)
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...