Xin thưa với bác, tai nạn giao thông chủ yếu do ý thức người tham gia giao thông là chính. Xe phân khối lớn hay nhỏ không quan trọng, do người điều khiển phương tiện vận hành thế nào thôi. Hạ tầng đường xá cũng là một vấn đề nhưng không phải là yếu tố chính, cơ bản vẫn là do ý thức con người. 97% Các vụ tai nạn của moto là thuộc về xe dưới 175cc. Nguyên nhân thì ai cũng biết, ý thức kém, xe dễ sở hửu, dễ lưu thông, vận hành không cần hiểu, chất lượng xe không đảm bảo, hỏng không sửa được thì mua xe khác...v..v. Còn về xe PKL, đó là cả một vấn đề, nó là cả một niềm đam mê, công sức, tiền của và thời gian, đôi khi cả kiến thức nữa. Biết rằng cứ có lưu thông thì không thể nào tránh khỏi tại nạn, nhưng nên chấp nhận việc đó vì nó rất bình thường. Dù sao xe PKL vẫn rất thiệt thòi hơn xe PKN, bị cấm đoán đủ đường, bị dị nghị soi mói nhiều vô kể. Mà suy cho cùng cả 2 loại đều chỉ là phương tiện 2 bánh cả. Vấn đề đối với các cơ quan chức năng là đừng cấm đoán hạn chế, càng cấm thì phong trào càng mạnh và sẽ có nhiều hình thái mới khó kiểm soát hơn. Đối với cá nhân em thì đi PKL vẫn thích hơn và không gì có thể cản trở được đam mê này.